Trong bảng xếp hạng Chỉ số phát triển bưu chính (2IDP) năm 2021, Việt Nam đã tăng 2 bậc so với năm 2020.

Việt Nam tăng hạng Chỉ số phát triển bưu chính thế giới năm 2021

Thu Anh | 09/10/2021, 07:34

Trong bảng xếp hạng Chỉ số phát triển bưu chính (2IDP) năm 2021, Việt Nam đã tăng 2 bậc so với năm 2020.

Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) chọn ngày 9.10 hàng năm là Ngày Bưu chính thế giới (World Post Day). Năm nay, UPU sẽ tổ chức một số hoạt động kỷ niệm với mục đích nâng cao nhận thức về vai trò của bưu chính trong cuộc sống hàng ngày của người dân và doanh nghiệp, cũng như các đóng góp của bưu chính cho sự phát triển kinh tế và xã hội toàn cầu.

UPU khuyến khích các nước thành viên UPU tham gia và hưởng ứng ngày Bưu chính Thế giới thông qua các hoạt động thiết thực, như giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, các chương trình giảm giá, khuyến mại, gửi thư miễn phí...

viet-nam-tang-hang-chi-so-phat-trien-buu-chinh-the-gioi-nam-2021.jpg
Ảnh: Internet

Đặc biệt, kết quả xếp hạng Chỉ số phát triển bưu chính (2IDP) năm 2021 được Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) công bố chính thức trong khuôn khổ lễ kỷ niệm Ngày Bưu chính thế giới 2021. Trong bảng xếp hạng Chỉ số phát triển bưu chính (2IDP) năm 2021, Việt Nam đã tăng 2 bậc so với năm 2020, là 1 trong 4 nước khu vực ASEAN có tên trong top 50.

Đẩy mạnh công nghệ số

Trong video clip ngắn chia sẻ hoạt động của doanh nghiệp bưu chính Việt Nam, theo ông Chu Quang Hào - Tổng giám đốc Vietnam Post, dịch COVID-19 đã khiến nhiều chuỗi nông sản bị đứt gãy.

"Bên cạnh linh hoạt triển khai các biện pháp phòng chống dịch, Vietnam Post đã tổ chức mở gian hàng cho hơn 80 ngàn hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart, cung cấp hơn 70 tấn hàng hóa thiết yếu cho người dân tại hơn 3.000 điểm phục vụ và qua sàn Postmart.vn", ông Hào chia sẻ.

Vietnam Post cũng đã tổ chức, tham gia các hoạt động an sinh xã hội như các chương trình “Hạt vàng Bưu điện”, “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”, đưa đến tay những người gặp khó khăn vì dịch hơn 500.000 phần quà.

viet-nam-tang-hang-chi-so-phat-trien-buu-chinh-the-gioi-nam-2021.png
Sàn Postmart là 1 nền tảng số đã hoạt động hiệu quả trong đại dịch - Ảnh chụp màn hình

Để thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh doanh, ông Chu Quang Hào cho biết Vietnam Post đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT để hỗ trợ khách hàng.

Điển hình như hệ thống CAS-Counter trong dự án MPITS giúp khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ tại một quầy, giảm tối đa thời gian chờ đợi. Hệ thống Tủ phát hàng tự động Post Smart giúp khách hàng chủ động nhận hàng tránh nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc trong quá trình giao nhận.

Công nghệ số đã được đẩy mạnh ứng dụng để đảm bảo dòng chảy vật chất phục vụ nhu cầu của người dân. Trong đó, ông Hảo nhắc tới sàn Postmart là 1 nền tảng số đã hoạt động hiệu quả trong đại dịch, góp phần nâng cao vai trò của bưu chính Việt Nam. Từ đó, khẳng định vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực bưu chính toàn cầu và nhận được sự đánh giá cao của UPU trong cả hoạt động chuyên môn và trách nhiệm xã hội của toàn ngành.

Bài liên quan
Nền tảng mã địa chỉ bưu chính Vpostcode có khả năng ‘số hóa’
Nền tảng mã địa chỉ bưu chính Vpostcode có khả năng “số hóa”, định vị chính xác vị trí địa chỉ của khách hàng sẽ góp phần mang lại sự thành công cho tổ chức, doanh nghiệp trong các ngành, lĩnh vực, dịch vụ luôn cần “tìm” đến khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam tăng hạng Chỉ số phát triển bưu chính thế giới năm 2021