Giới chức Anh bày tỏ lo ngại trước thông tin một nhân viên của lãnh sự quán nước này tại Hồng Kông vừa bị bắt khi đi sang Trung Quốc đại lục.

Nhân viên lãnh sự Anh bị bắt tại Trung Quốc?

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 21/08/2019, 11:20

Giới chức Anh bày tỏ lo ngại trước thông tin một nhân viên của lãnh sự quán nước này tại Hồng Kông vừa bị bắt khi đi sang Trung Quốc đại lục.

Ông Simon Cheng không trở về làm việc vào ngày 9.8 sau khi đến thành phố Thẩm Quyến một ngày trước đó, trang tin HK01 dẫn lời người nhà nhân viên này cho biết.

Văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung của Anh (FCO) ra thông cáo: “Chúng tôi rất lo lắng về tin một nhân viên nước chúng tôi bị bắt giữ lúc từ Thẩm Quyến về Hồng Kông. Chúng tôi đang hỗ trợ gia đình ông ấy cũng như tìm thêm thông tin từ giới chức Hồng Kông lẫn Quảng Đông”.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh Hồng Kông xác nhận họ nhận được yêu cầu từ người nhà ông Simon, nên đã hỗ trợ. Cảnh sát đặc khu và Bộ Ngoại giao Trung Quốc đều từ chối bình luận.

Hồng Kông từ đầu tháng 6 đến nay hứng chịu làn sóng biểu tình dữ dội, ý định phản đối dự luật dẫn độ ban đầu hiện đã phát triển thành chiến dịch thách thức chính quyền và đòi hỏi dân chủ đầy đủ.

Nhiều nước phương Tây,trong đó có Anh,yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chính sách “một quốc gia, hai chế độ” mà Hồng Kông được hưởng. Đáp trả lại, chính quyền Bắc Kinh chỉ trích các nước này can thiệp chuyện nội bộ.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Mỹ lập danh sách các nhà máy chip tiên tiến Trung Quốc bị cấm nhận công cụ quan trọng
Mỹ đang lập danh sách các nhà máy sản xuất chip tiên tiến của Trung Quốc bị cấm nhận các công cụ quan trọng, ba người quen thuộc vấn đề này nói với Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên lãnh sự Anh bị bắt tại Trung Quốc?