Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 20.8 chỉ trích Mỹ kích động căng thẳng quân sự khi thử nghiệm tên lửa hành trình phóng từ mặt đất.

Nga tức giận vì Mỹ thử tên lửa phóng từ mặt đất

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 20/08/2019, 17:31

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 20.8 chỉ trích Mỹ kích động căng thẳng quân sự khi thử nghiệm tên lửa hành trình phóng từ mặt đất.

Lầu Năm Góc một ngày trước thông báo họ vừa phóng thử một loại tên lửa hành trình thông thường có thể đánh trúng mục tiêu ở cách xa hơn 500km.

Đây là vụ thử tên lửa phóng từ mặt đất đầu tiên kể từ lúc Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp ước lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) đầu tháng 8 với lý do Nga vi phạm thỏa thuận.

Được Liên Xô và Mỹ ký năm 1987, nội dung chính của INF cấm các bên tham gia xử lý, sản xuất hoặc tiến hành phóng thử các loại tên lửa mang được đầu đạn hạt nhân có tầm bắn từ 500 - 5.500km phóng từ mặt đất.

Thứ trưởng Ryabkov đưa ra phát ngôn về động thái thử tên lửa: “Điều này thật đáng tiếc. Mỹ rõ ràng đã làm leo thang căng thẳng quân sự. Chúng tôi quyết không khuất phục trước hành động khiêu khích, nhưng cũng không để bản thân bị cuốn vào một cuộc chạy đua vũ trang tốn kém”.

Theo Thứ trưởng Ryabkov, Nga không có kế hoạch triển khai tên lửa mới trừ khiMỹ thực hiện trước.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Huawei Pura 70 Pro và Ultra 'cháy hàng' sau 1 phút mở bán online dù bị Mỹ giám sát về chip
Huawei bắt đầu bán hai smartphone cao cấp dòng Pura 70 là Pro và Ultra hôm 18.4 mà nhiều nhà phân tích cho rằng sẽ tích hợp chip tiên tiến. Điều này là mối lo lớn cho Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tức giận vì Mỹ thử tên lửa phóng từ mặt đất