Nhiều khả năng LĐBĐ Nhật Bản, JFA sẽ cử đội bóng trẻ U.21 của nước này tham dự ASIAD 2018 nhằm mục đích chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020 được tổ chức trên sân nhà.

Nhật Bản cử tuyển U.21 đấu với thầy trò Park Hang-seo tại AISAD 18

Chiêu Dương | 23/07/2018, 11:30

Nhiều khả năng LĐBĐ Nhật Bản, JFA sẽ cử đội bóng trẻ U.21 của nước này tham dự ASIAD 2018 nhằm mục đích chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020 được tổ chức trên sân nhà.

Trong khi “người hàng xóm” Hàn Quốc dùng lực lượng mạnh nhất trong lứa tuổi U.23 + 3 cho đấu trường ASIAD thì tuyển Olympic Nhật Bản chỉ lặng lẽ gọi đội tuyển U.21 nước này dự giải.

Đây không phải bởi xem thường các đối thủ ở môn bóng đá nam mà là người Nhật muốn tạo thêm cơ hội để đội bóng mà sau này là nòng cốt cho chiến dịch Olympic Tokyo 2020.

Nếu như LĐBĐ Hàn Quốc gọi cả tuyển thủ đang thi đấu cho CLB Tottenham, Son Heung-min về dự tuyển Olympic. Thì người Nhật hướng tới tương lai bằng một đội bóng trẻ trung và đầy nhiệt huyết.

Tuy chỉ là lứa cầu thủ U.21 nhưng đội bóng này đã tạo được tiếng vang. Còn nhớ ở VCK U.19 châu Á 2016, lứa cầu thủ này đã để lại ấn tượng mạnh khi giành ngôi vô địch.

Đáng chú ý, ở giải đấu này, U.19 Nhật Bản đã loại chính U.19 Việt Nam của lứa Quang Hải, Bùi Tiến Dũng… với tỷ số 3-0 ở trận bán kết.

Nếu không có bất kỳ sự thay đổi nào về kết quả bốc thăm, Olympic Nhật Bản sẽ chính là đối thủ lớn nhất của Olympic Việt Nam tại vòng bảng ASIAD 2018.

Mới đây, HLV Hajime Moriyasu đã chính thức lên tiếng về khả năng tiếp tục đưa lứa cầu thủ U.21 này chinh chiến tại ASIAD 2018.

“Trong suốt những năm qua, tôi đã theo dõi sát sao thế hệ cầu thủ đại diện cho Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020.

Chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài để có thể vươn tầm một đẳng cấp khác. Với những giải đấu quốc tế sắp tới như ASIAD, chúng tôi muốn nâng cao trình độ của đội cũng như đẳng cấp của từng cá nhân khi tham dự giải”, HLV này cho biết.

Sau giải đấu này, đội bóng trẻ xứ mặt trời mọc còn lần lượt tranh tài ở nhiều giải đấu chất lượng khác như U.20 World Cup 2017 hay U.23 châu Á hồi đầu năm nay. Tất cả những cuộc thử lửa này đều nhằm mục đích cho kỳ Olympic Tokyo 2020 tới đây.

Dẫu vậy, kết quả của các giải đấu trước đây đã cho thấy cho tập thể U.21 Nhật Bản vẫn sẽ là đối thủ hết sức đáng gờm cho Olympic Việt Nam tại ASIAD sắp tới.

Trong khi LĐBĐ VN đã không đặtchỉ tiêu cho tuyển Olympic ở giải đấu này thì HLV Park Hang-seo với những kỳ tích tạo được ở VCK U.23 châu Á vừa qua đã tự tạo mực đích cho mình cùng các học trò sẽ vượt qua vòng bảng.

Theo như lịch thi đấu ban đầu từ những nhà tổ chức ASIAD tại buổi lễ bốc thăm đầu tiên diễn ra vào ngày 5 tháng 7 vừa qua thì tuyển Olympic VN nằm ở bảng B với các đối thủ Nhật Bản, Pakistan và Nepal.

Thế nhưng, sự tắc trách của chủ nhà Indonesia đã để sót hai đội UAE và Palestine. Những nhà tổ chức đã không xếp hai đội bóng này vào các nhóm để bốc thăm dù rằng trước đó, LĐBĐ của hai quốc gia này đã đăng ký tham đự.

Sau sự cố này, Uỷ ban Olympic châu Á, OCA và LĐBĐ châu Á, FAC đã bắt buộc BTC ASIAD 18 phải bốc thăm chia bảng lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản cử tuyển U.21 đấu với thầy trò Park Hang-seo tại AISAD 18