Một loạt các công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Anh đã tuân thủ lệnh cấm vận mới nhất của Mỹ chống lại Huawei, khiến công ty này có thể rơi vào cảnh bị "ép chết" vì không có nguyên liệu sản xuất.

Nhật Bản, Hàn Quốc và Anh theo Mỹ 'ép chết' Huawei

Hà Ngọc Bách | 23/05/2019, 17:09

Một loạt các công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Anh đã tuân thủ lệnh cấm vận mới nhất của Mỹ chống lại Huawei, khiến công ty này có thể rơi vào cảnh bị "ép chết" vì không có nguyên liệu sản xuất.

Panasonic là công ty công nghệ mới nhất tuyên bố tuân thủ lệnh cấm của Mỹ chống lại Huawei, khẳng định sẽ ngay lập tức ngừng hợp tác, bán linh kiện cho công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc.

"Chúng tôi đã dừng tất cả các giao dịch kinh doanh với Huawei và 68 công ty của tập đoàn ... phải tuân theo lệnh cấm của chính phủ Mỹ," ông Joe Joenn, phát ngôn viên của Panasonic, cho biết.

Trước đó, ARM của Anh (có chủ là Softbank của Nhật) cùng với 4 nhà mạng viễn thông của Nhật Bản, và Google, Intel, Qualcomm và Lumentum đã quyết định ngừng hợp tác với Huawei theo lệnh cấm của Mỹ.

Trong các đòn nhắm vào Huawei, sự ngừng hợp tác của ARM là đòn nặng nhất, khi công ty này cấp phép thiết kế chip cho Apple, Huawei, Qualcomm và Samsung. Nếu không có thiết kế chip mới của ARM, Huawei sẽ không thể nâng cấp các thiết bị của mình trong thời gian tới vì không được cập nhật các thiết kế chip mới nhất từ ARM.

Theo The Guardian, Washington đã gây áp lực buộc các doanh nghiệp ở các nước thân thiện phải làm theo lệnh cấm Huawei của mình. Ngày 23.5, có thông tin rằng chính phủ Mỹ đã vận động Hàn Quốc không sử dụng các sản phẩm của Huawei.

Chosun Ilbo cho biết, trong một cuộc họp gần đây, các quan chức Mỹ đã nói với mộtđối tác Hàn Quốc rằng công ty viễn thông địa phương LG Uplus, sử dụng thiết bị của Huawei, nên không được phép phục vụ tại các khu vực nhạy cảm ở Hàn Quốc.

Quan chức Mỹ giấu tên nói thêm với Chosun Ilbo rằng Huawei cuối cùng cần phải bị đuổi ra khỏi Hàn Quốc, nếu không phải ngay lập tức.

Truyền thông Hàn Quốc cũng cho biết thêm là chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang định ra đòn trừng phạt tương tự với Huawei lên công ty chế tạo camera giám sát lớn nhất thế giới có trụ sở ở Hàng Châu, Trung Quốc là Hikvision.

Tại Anh, công ty viễn thông EE, thuộc sở hữu của BT cho biết họ sẽ tạm dừng việc nhập khẩu điện thoại 5G đầu tiên của Huawei, Huawei Mate 20X đến Anh. Vodafone cũng nhanh chóng làm theo, thông báo đình chỉ tạm thời các đơn đặt hàng trước cho các thiết bị cầm tay của Huawei.

Kim Ngân (theo The Guardian)

Bài liên quan
Mỹ lập danh sách các nhà máy chip tiên tiến Trung Quốc bị cấm nhận công cụ quan trọng
Mỹ đang lập danh sách các nhà máy sản xuất chip tiên tiến của Trung Quốc bị cấm nhận các công cụ quan trọng, ba người quen thuộc vấn đề này nói với Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản, Hàn Quốc và Anh theo Mỹ 'ép chết' Huawei