Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya trong chuyến thăm Mỹ 5 ngày đã đề nghị thúc đẩy sự hợp tác chống tấn công mạng.

Nhật Bản nhờ Mỹ giúp đối phó tin tặc Trung Quốc

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 17/01/2019, 15:27

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya trong chuyến thăm Mỹ 5 ngày đã đề nghị thúc đẩy sự hợp tác chống tấn công mạng.

Ông Iwaya cho biết Tokyo đặt mục tiêu tăng quân số lực lượng an ninh mạng nước này lên 2.000 người, trong bối cảnh năng lực tác chiến điện tử của nhiều quốc gia trong đó có Trung Quốc không ngừng lớn mạnh.

“Chúng tôi phải nhanh chóng cholực lượng an ninh mạng lớn mạnh. Chúng tôi mong nhận được sự hợp tác cũng như hỗ trợ từ Mỹ”, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật phát biểu tại Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS).

Khi đến Washington vào ngày 16.1, ông Iwaya đã gặp gỡ quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan tại Lầu Năm Góc.

Hai nước có chung nỗi lo về tin tặc Trung Quốc. Khi Bộ Tư pháp Mỹ buộc tội hai thành viên nhóm APT10 tấn công mạng để lấy cắp dữ liệu mật từ các cơ quan chính quyền Washington cùng nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu cuối năm ngoái, Bộ Ngoại giao Nhật lên tiếng xác nhận nước này cũng là nạn nhân.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, APT10 làm việc cho Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc (MSS) trong hơn 10 năm qua, chuyên phối hợp thực hiện hành vi gián điệp.

Bộ Tư pháp Mỹ công bố cáo trạng buộc tội tin tặc Trung Quốc vào tháng 12.2018 - Ảnh: SCMP

Hãng Kyodo News hôm 13.1 dẫn nguồn tin chuyên gia an ninh mạng tiết lộ nhiều khả năng APT10 là thủ phạm tấn công mạng Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản năm 2016. Nhiều dữ liệu nội bộ của đơn vị này bị rò rỉ, loại vi rútcùng máy chủ liên quan đều giống với những vụ xảy ra do nhóm tin tặc này thực hiện trước đó.

Cẩm Bình (theo SCMP)
Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản nhờ Mỹ giúp đối phó tin tặc Trung Quốc