Theo Kyodo News, Thủ tướng Nhật Fumio Kishida đã chỉ thị "làm mọi thứ trong khả năng để cứu những người trên tàu KAZU I".

Nhật tập trung mọi nguồn lực cứu người trên tàu du lịch gặp nạn ở Hokkaido

T.L | 23/04/2022, 20:24

Theo Kyodo News, Thủ tướng Nhật Fumio Kishida đã chỉ thị "làm mọi thứ trong khả năng để cứu những người trên tàu KAZU I".

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết một tàu du lịch chở 26 người, trong đó có 2 trẻ em, đã mất liên lạc ngày 23.4 khi tham quan vùng biển ngoài khơi của thác Kashuni, một thắng cảnh nổi tiếng nằm gần mũi bán đảo Shiretoko,  ở mũi đông bắc của đảo Hokkaido. Bán đảo Shiretoko với Vườn quốc gia Shiretoko - nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm - được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới hồi năm 2005.

Vào khoảng 13 giờ 15 ngày 23.4 (giờ địa phương), tàu KAZU I báo cáo với JCG tàu tiếp nước. Đến khoảng 15 giờ, công ty quản lý vận hành của KAZU I nhận được tin báo tàu đang nghiêng 30 độ, rồi sau đó mất liên lạc.

Theo JCG, trên tàu KAZU I thời điểm đó có 24 hành khách, trong đó có 2 trẻ em, cùng 2 thủy thủ đoàn.

kazu-1.jpg
Tàu du lịch KAZU I - Ảnh: Shiretoko Pleasure Boat

JCG lập tức điều động một máy bay trực thăng và nhiều tàu tuần tra đến hiện trường, nhưng cho đến gần 21 giờ họ vẫn không tìm thấy dấu vết của KAZU I cũng như những người ở trên tàu. JCG cũng đã yêu cầu Lực lượng Phòng vệ Trên không hỗ trợ hoạt động tìm kiếm và cứu nạn. 

Các ngư dân cho biết vào thời điểm tàu "KAZU I" gặp sự cố, vùng biển này có gió to và sóng lớn. Các tàu đánh cá đã phải trở về cảng trước buổi trưa do thời tiết xấu.

Tại Tokyo, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch cho biết sẽ thành lập lực lượng đặc nhiệm về vụ tai nạn tàu du lịch ở Hokkaido, và lực lượng này sẽ họp triển khai vào lúc 22 giờ 10.

Thủ tướng Fumio Kishida đã chỉ thị "làm mọi thứ trong khả năng để cứu những người trên tàu KAZU I".

Theo JCG khu vực Abashiri, tàu KAZU I từng mắc cạn ngay sau khi rời cảng hồi tháng 6 năm ngoái. May mắn là không có ai bị thương trong vụ tai nạn đó.

Thông tin trên trang web của công ty quản lý điều hành KAZU I cho biết tàu có thể chở được 65 người.  

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật tập trung mọi nguồn lực cứu người trên tàu du lịch gặp nạn ở Hokkaido