Nga thừa nhận một quân nhân thiệt mạng và 27 thành viên thủy thủ đoàn mất tích sau vụ soái hạm Moscow gặp nạn ở Biển Đen.

Nga thừa nhận 1 tử vong, 27 mất tích trên soái hạm Moscow, Ukraine nói tàu trúng tên lửa Thủy Tề

A.T | 23/04/2022, 08:03

Nga thừa nhận một quân nhân thiệt mạng và 27 thành viên thủy thủ đoàn mất tích sau vụ soái hạm Moscow gặp nạn ở Biển Đen.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 22.4 cho biết: “Trong quá trình xử lý sự cố, một quân nhân thiệt mạng, 27 thủy thủ mất tích. 396 thành viên thủy thủ đoàn còn lại đã được sơ tán khỏi tàu tuần dương đến các tàu của Hạm đội Biển Đen trong khu vực và được đưa đến thành phố Sevastopol”.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đang hỗ trợ và giúp đỡ thân nhân, bạn bè của những người thiệt mạng và mất tích sau sự cố của soái hạm.

Đồng thời, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm sau vụ tai nạn, đại đa số các sĩ quan và thủy thủ đang phục vụ trên soái hạm Moscow vẫn muốn được tiếp tục phục vụ trên các tàu khác của Hạm đội Biển Đen.

Bộ Quốc phòng Nga trước đó thông báo rằng thân tàu chiến đã bị hư hại do một vụ nổ kho đạn do hỏa hoạn trên tàu gây ra. Đến khi được kéo về cảng thì lại gặp bão nên chìm.

Trong khi đó, Ukraine nói rằng tàu này đã bị trúng tên lửa chống hạm của Ukraine.  Cụ thể hơn, Maxim Marchenko - người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Odessa, tuyên bố rằng tên lửa Thủy tề (Neptune) của Ukraine bắn từ Odessa đã làm nổ soái hạm Nga.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (IOW) có trụ sở ở Mỹ, cơ quan chuyên theo dõi diễn biến xung đột Ukraine, nói rằng chưa thể đánh giá rằng chiến hạm Moscow bị chìm do trúng tên lửa Ukraine hay do sự cố khác.

Soái hạm Moscow đã tham gia vào chiến dịch phong tỏa hải quân Ukraine vào tháng 3.2014 trong thời gian ngắn, khi bán đảo Crimea của Nga sáp nhập vào Nga. Năm 2015, tàu được điều động tới bờ biển Syria, hỗ trợ chiến dịch quân sự của Nga tại quốc gia Trung Đông này, tạo ra lưới bảo vệ phòng không cho các lực lượng Nga đóng ở Syria.

Chiến hạm Moscow có lượng giãn nước 12.500 tấn, được trang bị nhiều tên lửa chống hạm, tên lửa phòng không. Đây là tuần dương hạm lớp Slava duy nhất của Hạm đội Biển Đen. Hải quân Nga còn hai chiến hạm tương tự là Marshal Ustinov và Varyag, lần lượt được biên chế trong hạm đội Biển Bắc và hạm đội Thái Bình Dương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga thừa nhận 1 tử vong, 27 mất tích trên soái hạm Moscow, Ukraine nói tàu trúng tên lửa Thủy Tề