Tụ tập bạn bè đến quán nhậu, trong lúc “chén chú chén anh” được một lúc, anh Tr.(36 tuổi, TP.HCM) bị xỉn rồi bất ngờ bị một nhát dao chí mạng đâm thủng tim lúc nào không hay. Nạn nhân được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nhậu xỉn bị đâm thủng tim lúc nào không biết

Hồ Quang | 12/12/2016, 13:47

Tụ tập bạn bè đến quán nhậu, trong lúc “chén chú chén anh” được một lúc, anh Tr.(36 tuổi, TP.HCM) bị xỉn rồi bất ngờ bị một nhát dao chí mạng đâm thủng tim lúc nào không hay. Nạn nhân được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 12.12 thông tin từ Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) cho hay bệnh viện vừa phẫu thuật cấp cứu thành công 1 nam thanh niên bị đâm thủng tim sâu đến 1cm.

Nạn nhân là anh T.V.Tr. (36 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM) được chuyển đến từ Bệnh viện quận Tân Phú (TP.HCM) vào khuya 9.12 trong tình trạng bứt rứt, huyết áp khong đo được và có một vết thương hở trước xương ức ngực dài khoảng 1cm. Nạn nhân đã được Bệnh viện Tân Phú đặt nội khí quản.

Bác sĩ Trịnh Quốc Minh - Trưởng khoa lồng ngực – mạch máu - thần kinh, Bệnh viện Trưng Vương cho biết, ngay khi tiếp nhận bệnh nhân các bác sĩ nhận định đây là một vết thương rất nguy hiểm, có nguy cơ thấu tim. Do đó các bác sĩ đã thực hiện ngay quy trình báo động đỏ nội viện để tiến hành phẫu thuật khẩn cấp.

Ngay lập tức một ê kíp phẫu thuật được thành lập tiến hành phẫu thuật xử lý ngay. Do vết thương của bệnh nhân nằm ở 1/3 dưới xương ức bên trái, ê kíp phẫu thuật tiến hành chẻ xương ức của bệnh nhân thì phát hiện vết thương ở tim nằm tâm thất phải, sâu khoảng 1cm, màng tim chứa máu rất nhiều, gây nên tình trạng chèn ép tim. Các bác sĩ đã tiến hành khâu lại toàn bộ vết thương ở tâm thất phải của tim và đóng lồng ngực.

“Việc khâu vết thương tim ở bệnh nhân này rất phức tạp, ngoài khâu vết thương tim, chúng tôi còn khâu mạch vành. Ê kíp phẫu thuật phải làm sao khâu kín vết thương, tránh gây tổn thương mạch vành, nếu gây tổn thương mạch vành, bệnh nhân sẽ có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim sau này”, bác sĩ Minh nói.

“Sau ca phẫu thuật bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, các sinh hiệu đều ổn định. Đến sáng nay (12.12), bệnh nhân đã tỉnh táo, ăn uống và có thể trò chuyện được nên đã được chuyển xuống khoa lồng ngực -mạch máu - thần kinh để tiếp tục theo dõi”, bác sĩ Minh cho biết thêm.

Nằm trên giường bệnh anh Tr. cho hay vào chiều tối ngày 9.12, anh cùng nhóm bạn của mình đến một quán nhậu trên địa bàn quận Tân Phú (TP.HCM) để nhậu. Sau đó anh say xỉn quá và bị ai đâm lúc nào không hay biết.

“Lúc nhậu tui không có mâu thuẫn hay cãi vã với ai. Tất cả những người trong bàn nhậu đều là anh em chiến hữu với nhau. Tuy nhiên sau đó, tui bị say xỉn quá và bị ai đâm lúc nào không biết”, anh Tr. phân trần.

Theo bác sĩ Minh tình trạng thủng tim của bệnh nhân này là gây chèn ép tim, nhưng rất may là chưa chén ép tim cấp, nếu không bệnh nhân đã tử vong ngay.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhậu xỉn bị đâm thủng tim lúc nào không biết