Mới đây, nam diễn viên Billy Porter lần đầu tiết lộ chuyện bị nhiễm HIV từ năm 2007.

Nhiễm HIV 14 năm, ‘người đàn ông mặc váy’ Billy Porter đã sống như thế nào?

Đan Thuỳ | 20/05/2021, 11:19

Mới đây, nam diễn viên Billy Porter lần đầu tiết lộ chuyện bị nhiễm HIV từ năm 2007.

“Vào tháng 6.2007, Billy bị nổi mụn ở mông và đi khám bác sĩ mới biết mình dương tính với HIV. Kể từ đó về sau, Billy không nói với ai, sợ bị cô lập và tấn công trong ngành công nghiệp phim ảnh, nơi mà Billy cho rằng không phải lúc nào anh cũng được đối xử tốt”, tạp chí The Hollywood Reporter viết về câu chuyện được nam diễn viên Billy Porter chia sẻ mới đây trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 19.5.

“Nỗi tủi hổ cùng với những cảm xúc tiêu cực đã tích tụ trong người khiến tôi phải im lặng. Tôi phải sống với điều đó suốt 14 năm qua. Nhiễm HIV với một người sinh ra và lớn lên trong gia đình sùng đạo như tôi giống như sự trừng phạt của Chúa”, nam diễn viên chia sẻ.

_118572907_067053604_cut.jpg
Tiết lộ của nam diễn viên khiến người hâm mộ bàng hoàng - Ảnh: Internet

Trước khi phát hiện nhiễm HIV vào năm 2007, Porter còn được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại II. Sau đó, anh liên tục gặp khó khăn kinh tế và bị phá sản.

Nam diễn viên cũng chia sẻ mẹ anh cũng biết chuyện nhưng anh luôn hướng về mẹ mình và xem đó là nguồn động lực để tiến lên phía trước. Billy Porter bắt đầu tự vực dậy bằng cách chứng minh cho khán giả thấy tài năng của anh. Anh bắt đầu tập trung vào công việc và nỗ lực hết sức mình. Mới đây, anh đã được đảm nhận vai bà tiên trong phiên bản Cinderella live action 2021. Điều này đã gây “chấn động” dư luận với việc lần đầu tiên trong các phiên bản Cinderella live action, nhân vật bà tiên lại do một nam diễn viên đảm nhận.

Lời tâm sự cởi mở của Billy Porter hiện được chia sẻ trên Twitter. Nhiều người bày tỏ sự xót xa, đồng thời gửi lời động viên và an ủi tài tử.

Billy Porter là diễn viên, ca sĩ, giảng viên thanh nhạc người Mỹ. Anh từng giành giải Tony ở hạng mục Nam diễn viên nhạc kịch xuất sắc năm 2013. Các tác phẩm đáng chú ý của Porter gồm có Pose, Like a Boss...

Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực điện ảnh, anh còn rất nổi tiếng với phong cách thời trang phi giới tính. Anh từng làm công chúng phải sửng sốt khi xuất hiện tại lễ trao giải Oscar lần thứ 91 vào tháng 2. 2019. Thay vì mặc bộ đồ dạ hội truyền thống, Porter quyết định khiến các khách mời của mình phải trầm trồ thán phục bằng một chiếc váy nhung quây kín cổ, khoác ngoài bằng một chiếc áo khoác tuxedo được thiết kế riêng.

billy-porter-oscars-file-gty-jef-191211_hpembed_23x16_992.jpg
Billy Porter luôn nổi bật với phong cách thời trang đậm chất unisex - Ảnh: Internet
24517946_7984861_serving_glam_porter_s_hairstylist_took_to_instagram_before_the_r_a_32_1581288839852_ulgi.jpg

Nói về phong cách thời trang của mình, Billy Porter cho biết anh không có ý định cải trang thành nữ mà chỉ đơn thuần là yêu nghệ thuật và muốn đẩy lùi định kiến giới: “Trang phục của tôi vô cùng thú vị vì nó không phải là nam cải trang thành nữ. Tôi không phải là một drag queen mà là chỉ đơn giản là một người đàn ông mặc một chiếc váy... Mục tiêu của tôi là trở thành một tác phẩm nghệ thuật sống mỗi khi xuất hiện, để thách thức sự trông đợi của công chúng. Sự nam tính là gì? Nó có ý nghĩa gì cơ chứ?”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiễm HIV 14 năm, ‘người đàn ông mặc váy’ Billy Porter đã sống như thế nào?