Dù hầu hết các địa phương được nới lỏng các hoạt động kinh tế nhưng người dân nghèo vẫn cần sự giúp đỡ trong giai đoạn khó khăn này. Gạo chính là thứ thiết thực nhất với người dân.

Nhiều cá nhân tổ chức tiếp tục phát gạo cho người gặp khó khăn

Duy Khang - Phương Anh | 23/04/2020, 11:17

Dù hầu hết các địa phương được nới lỏng các hoạt động kinh tế nhưng người dân nghèo vẫn cần sự giúp đỡ trong giai đoạn khó khăn này. Gạo chính là thứ thiết thực nhất với người dân.

Sáng 23.4, Công ty TNHH Liên Hiệp Thành (số 284, đường Mạc Đĩnh Chi, P.9, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) phối hợp cùng UBND TP.Sóc Trăng và UBMTTQ Việt Nam TP.Sóc Trăng, trao 60 tấn gạo trị giá trên 700 triệu đồng cho gần 3.000 hộ dân ở 10 phường. Mỗi hộ được nhận 20 kg gạo.

Ông Nguyễn Thành Hiệp, Giám đốc doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại cửa cuốn, cửa kéo là người đứng sau chương trình này. Dịch bệnh COVID-19 và hạn hán, xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống và kinh tếcủa đất nước. Trong đó, những người nghèo cần hỗ trợ cấp thiếttrong thời điểm này.

Là đơn vị sản xuất, kinh doanh, với tinh thần tương thân, tương ái, hưởng ứng các hoạt động an sinh xã hội, thực hiện theo khẩu hiệu “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, công ty đã đề xuất mua tặng bà con nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 10 phường của thành phố và được lãnh đạo thành phố đồng tình, ủng hộ.

“Hy vọng với món quà này, bà con sẽ bớt khó khăn trong cuộc sống do ảnh hưởng của dịch bệnh, cũng như hạn hán, xâm nhập mặn”, ông Hiệp chia sẻ.

Trước đó, sáng ngày 22.4, tại trụ sở UBND và UB MTTQVN phường Bảo Vinh.TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, chính quyền đãtiếp nhận một máy ATM gạodo nhóm thiện nguyệntại TP.HCM tài trợ. Máy ATM và gạo sẽ giúpcho người nghèo, người tàn tàn tật thất nghiệp và đồng bào gặp khó khăn tại phường Bảo Vinh và các xã lân cận.

Ông Võ Văn Thành, bí thư đảng ủy phường Bảo Vinh.TP.Long Khánh, cho biết đã viết giấymờingười nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương đến nhận gạo. Đồng thời, chính quyềnthông báo rộng rãicho người khó khăncác xã lận cậnđến nhận gạo tạiphường Bảo Vinh. TP Long Khánh.Cũng theo ông Võ Văn Thành,chương trình phát sẽ phát2 tấn hoặc 3 tấn gạo mỗi ngàytùy theo lượng người đến nhận.

Hàm Yên - Phương Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
16 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều cá nhân tổ chức tiếp tục phát gạo cho người gặp khó khăn