DxOMark vừa công bố kết quả đánh giá camera Galaxy S20 Ultra và so sánh với các smartphone cao cấp khác.

Giá cao, Galaxy S20 Ultra có camera tốt hơn iPhone 11 Pro Max nhưng kém 5 smartphone

22/04/2020, 21:36

DxOMark vừa công bố kết quả đánh giá camera Galaxy S20 Ultra và so sánh với các smartphone cao cấp khác.

DxOMark là trang web uy tín chuyên đánh giá và xếp hạng chất lượng hình ảnh và video cho máy ảnh, ống kính và smartphone. Điểm của từng bài kiểm tra riêng biệt có được thông qua chấm bằng phần mềm (phổ biến là DxO Analyzer).

Bài đánh giá được DxOMark đưa ra sau khi Galaxy S20 Ultra lên kệ với giá từ 1.400 USD và Samsung đã phát hành một số bản cập nhật cho camera của smartphone này.

Dù giá cao nhưng Galaxy S20 Ultra gây thất vọng khi chỉ đứng thứ 7 về camera trong danh sách các smartphone được DxOMark kiểm tra.

Điểm số camera mặt sau Galaxy S20 Ultra trong từng bài kiểm tra chụp ảnh và quay video của DxOMark.

Camera Samsung Galaxy S20 Ultra nhận được 132 điểm cho chụp ảnh, nhưng chỉ 102 điểm về khả năng quay video.

Với điểm số cuối cùng là 122 điểm như Honor V30 Pro, Galaxy S20 Ultra hơn iPhone 11 Pro Max 5 điểm nhưng chỉ xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng của DxOMark về các smartphone chụp ảnh và quay video tốt nhất, sau Huawei P40 Pro (128 điểm), Honor 30 Pro + (125 điểm), Oppo Find X2 Pro (124 điểm), Xiaomi Mi 10 Pro (124 điểm) và Huawei Mate 30 Pro 5G (123 điểm).

Camera Galaxy S20 Ultra kém 5 smartphone Trung Quốc.

Các chuyên gia của DxOMark đánh giá cao camera Galaxy S20 Ultra về khả năng tái tạo màu sắc, chế độ chụp ngược sáng và ảnh độ nhiễu thấp trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Camera góc siêu rộng của Galaxy S20 Ultra được xem là một trong những camera tốt nhất trong các smarphone nên nhận được khen ngợi đặc biệt.

Dù vậy, Galaxy S20 Ultra gặp vấn đề với hệ thống lấy nét tự động ở khoảng cách gần và trong điều kiện ánh sáng yếu.

Khi quay video ở điều kiện ánh sáng yếu, chi tiết hình ảnh giảm đáng kể.

Về độ sắc nét, ảnh chụp với Galaxy S20 Ultra kém Xiaomi Mi 10 Pro và các smartphone khác. Cụ thể là khi phóng to ảnh thì xuất hiện hiện tượng ảnh giả và độ nhiễu nhiều.

Vì thế, nếu đang tìm mua smartphone chụp ảnh và quay video tốt nhất trên thị trường với giá không quá cao thì bạn có nhiều lựa chọn khác thay vì Galaxy S20 Ultra.

Xem DxOMark đánh giá khả năng chụp ảnh và quay video của Galaxy S20 Ultra:

Ở Việt Nam, Galaxy S20 Ultra chính hãng hiện có giá từ 24.2 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 128GB và RAM 12GB.

Thông số kỹ thuật của Galaxy S20 Ultra.

Camera sau Galaxy S20 Ultra sở hữu tổng cộng bốn ống kính (cảm biến góc rộng 108 megapixel, cảm biến góc siêu rộng 12 megapixel, cảm biến tele 48 megapixel và cảm biến Depth Vision) với khả năng zoom quang học 10x và zoom kỹ thuật số 100x.

Trong khi Galaxy S20 và S20+ dùng cảm biến chính Sony IMX555 12 megapixel, Galaxy S20 Ultra lại được trang bị cảm biến ISOCELL Bright HM1 108 megapixel do Samsung System LSI thiết kế. Cảm biến này có độ phân giải cao nhất thị trường smartphone với nhiều công nghệ như Smart ISO, HDR real-time, Nonacell,... Song so với cảm biến chỉ 12 megapixel của của Galaxy S20 và S20+ thì camera 108 megapixel phải đánh đổi ở một vài điểm.

Đầu tiên là chuyện không tích hợp bộ nhớ đệm DRAM, giúp vận hành tính năng quay phim siêu chậm 960 khung hình/giây. Cảm biến 108 megapixel trên Galaxy S20 Ultra bị lược bỏ công nghệ lấy nét hai pha Dual Pixel.

Lần đầu được mang lên Galaxy S7, sau đó mở rộng ra khi các hãng đều mua cảm biến Sony, Dual Pixel giúp cải thiện trải nghiệm chụp ảnh trên smartphone gấp nhiều lần. Về lý thuyết, smartphone chụp ảnh trong các điều kiện ánh sáng thuận lợi không gặp nhiều khó khăn. Song ở các hoàn cảnh ánh sáng phức tạp hoặc thiếu sáng, Dual Pixel sẽ phát huy tác dụng nên thiếu nó rất đáng tiếc.

Bộ ba iPhone 11, Google Pixel 4, Sony Xperia 1 Mark 2 - các smarptphone có Dual Pixel như Galaxy S20/S20+ đều dùng cảm biến 12 megapixel. Còn các smartphone dùng cảm biến gộp điểm ảnh đều chưa thể tích hợp Dual Pixel, như Galaxy S20 Ultra và các máy Huawei, Xiaomi, Oppo.

Người dùng có thể lo lắng hiệu quả lấy nét bị giảm sút khi thiếu Dual Pixel, nhưng hy vọng có thể cải thiện thông qua các bản cập nhật phần mềm.

Xem phim người lớn thường xuyên bằng kính thực tế ảo: Hại não và mắt

Đi trên mặt nước, xuyên không gian như Đôrêmon và các clip ảo thuật chưa có lời giải

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá cao, Galaxy S20 Ultra có camera tốt hơn iPhone 11 Pro Max nhưng kém 5 smartphone