Cuộc thi năm nay sẽ có 2 bảng thi dành cho các dự án có những tính chất đặc trưng.

Nhiều điểm mới trong cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp ĐMST quốc gia 2020

Thu Anh | 08/10/2020, 20:44

Cuộc thi năm nay sẽ có 2 bảng thi dành cho các dự án có những tính chất đặc trưng.

Bộ KH-CN phối hợp với Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp KH-CN Việt Nam (SVF) và Startup World Cup chính thức phát động Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2020. Đây là cuộc thi tìm kiếm và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do người Việt trong nước và quốc tế sáng lập.

tim-kiem-tai-nang-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-quoc-gia-2020.jpg
Quán quân cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019 - Ảnh: BTC

Là bệ phóng cho các dự án như Medlink - nền tảng B2B đầu tiên tại Việt Nam giúp kết nối công ty dược, nhà thuốc và người tiêu dùng (Top 3 cuộc thi Techfest 2018, Quán quân cuộc thi Vietchallenge Mỹ), eJOY English - hệ thống các ứng dụng hỗ trợ học tiếng Anh hiệu quả (Á quân cuộc thi Techfest 2019), cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp và đổi mới kinh doanh quốc gia Techfest 2020 năm nay mang đến nhiều điểm khác biệt.

Cụ thể, cuộc thi năm nay sẽ có 2 bảng thi dành cho các dự án có những tính chất đặc trưng. Bảng Công nghệ (Tech-driven) dành cho các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ công nghệ cho khách hàng và thị trường, bao gồm các sản phẩm và dịch vụ công nghệ hoàn toàn mới hoặc sử dụng các công nghệ mới để đạt được sự tăng trưởng và mở rộng quy mô nhanh chóng. Bảng Đổi mới sáng tạo (Innovative business model) dành cho các dự án ứng dụng yếu tố công nghệ trong mô hình kinh doanh, sản phẩm/dịch vụ…

Đối tượng dự thi là các cá nhân người Việt Nam hoặc người gốc Việt sinh sống và làm việc trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam, không phân biệt giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp có sản phẩm, dịch vụ, công nghệ đổi mới sáng tạo, đã đăng ký giấy phép kinh doanh và đã có sản phẩm mẫu.

Theo đại diện BTC, doanh nhân khởi nghiệp của Việt Nam cần nhiều hơn ở một cuộc thi, đó là sân chơi có thể kết nối chuyên sâu, nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp đồng thời nâng cao năng lực thông qua chuỗi đào tạo và hoạt động kết nối nguồn lực phù hợp.

Được biết, trong thời gian 3 tháng (từ tháng 9 đến tháng 11), chuỗi chương trình truyền thông, tương tác trực tiếp, tư vấn nộp hồ sơ sẽ diễn ra trên các nền tảng online tổ chức bởi cộng đồng khởi nghiệp các tỉnh, cộng đồng công nghệ, các Hiệp hội và các cộng đồng hỗ trợ khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

Vòng sơ loại diễn ra từ ngày 8.10 - 8.11.2020 với hình thức nộp hồ sơ, tài liệu các dự án của doanh nghiệp trực tuyến trên website chính thức. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 29.11.2020 tại Hà Nội; quán quân cuộc thi sẽ trở thành đại diện Việt Nam tham dự Startup World Cup 2021.

Bài liên quan
TP.HCM: Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo được đánh giá năng động nhất nước
Ngày 28.3, UBND TP.HCM tổ chức chương trình gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo (ĐMST) TP.HCM. Trong buổi gặp gỡ, lãnh đạo TP.HCM lắng nghe, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách hỗ trợ quá trình khởi nghiệp, ĐMST.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều điểm mới trong cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp ĐMST quốc gia 2020