Tổng cục Quản lý Thị trường đã chính thức có báo cáo kết quả làm việc, xác minh thông tin liên quan đến vụ việc Công ty cổ phần Asanzo nhập hàng Trung Quốc.

Nhiều doanh nghiệp làm ăn với Asanzo ngừng hoạt động

tuyetnhung | 04/09/2019, 18:45

Tổng cục Quản lý Thị trường đã chính thức có báo cáo kết quả làm việc, xác minh thông tin liên quan đến vụ việc Công ty cổ phần Asanzo nhập hàng Trung Quốc.

Theo đó, cơ quan này cho biết kết quả bước đầu điều tra cho thấy chi nhánh Công ty TNHH KDDI Việt Nam tại TP.HCM có mã doanh nghiệp là 0100971460001 không tra cứu được thông tin doanh nghiệp.

3 doanh nghiệp có địa chỉ trụ sở không thuộc địa bàn TP.HCM là công ty TNHH POYLINK, mã doanh nghiệp 3702609278; công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ Điện tử Asanzo, mã doanh nghiệp 1101873316; công ty TNHH Lotte Global Logistics Việt Nam, mã doanh nghiệp 1100816121.

Ngoài ra, Quản lý thị trường cũng xác minh 7 doanh nghiệp theo danh sách cung cấp từ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM và 23 doanh nghiệp theo danh sách cung cấp của Cục Hải quan TP.HCM.

Trong số những doanh nghiệp này, có những doanh nghiệp không hoạt động, một số doanh nghiệp không phát sinh giao dịch mua bán sản phẩm liên quan đến hàng hóa mang nhãn hiệu Asanzo... Một số doanh nghiệp hoạt động bình thường, không có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Tổng số doanh nghiệp được xác minh lên tới 38 doanh nghiệp, trong đó nhiều doanh nghiệp đã ngừng hoạt động, chuyển địa chỉ công ty...

Tổng cục Quản lý Thị trường cho biết thêm đã thành lập đoàn công tác, phối hợp với các đơn vị khác tiến hành làm việc, xác minh thông tin tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo. Đoàn công tác đã có báo cáo về danh sách các nhà cung cấp hàng hóa, nhà cung cấp vật tư cho Asanzo, danh mục hàng hóa do công ty lắp ráp và danh mục khách hàng của Asanzo.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều doanh nghiệp làm ăn với Asanzo ngừng hoạt động