Theo kết quả rà soát, thống kê của Cảnh sát PCCC TP.Hà Nội, tính đến ngày 30.6.2017, trên địa bàn có 7/79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng đã tổ chức khắc phục các tồn tại và được nghiệm thu về PCCC.

Nhiều dự án của Mường Thanh, công an, quân đội vi phạm quy định về PCCC

Trí Lâm | 06/07/2017, 14:01

Theo kết quả rà soát, thống kê của Cảnh sát PCCC TP.Hà Nội, tính đến ngày 30.6.2017, trên địa bàn có 7/79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng đã tổ chức khắc phục các tồn tại và được nghiệm thu về PCCC.

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về PCCC, trong thời gian qua, Cảnh sát PCCC TP.Hà Nội thường xuyên tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc chủ đầu tư của 79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng tổ chức khắc phục các tồn tại để được nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Như vậy, trên địa bàn thành phố hiện còn 72 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng (trong đó có 71 công trình đã đưa vào hoạt động chưa được nghiệm thu về PCCC, 1 công trình đã thi công nhưng chưa thẩm duyệt thiết kế về PCCC).

Trong đó, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (thuộc Tập đoàn Mường Thanh) có số lượng công trình vi phạm quy định PCCC lớn nhất với 13 dự án vào danh sách đen. Bên cạnh đó, một số dự án nhà ở cho chiến sĩ công an có chủ đầu tư là Ban quản lý dự án T6/08, Tổng cục 5, Bộ Công an; nhà ở cho quân nhân có chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV quản lý nhà và dịch vụ đô thị thuộc Bộ Quốc phòng… cũng mắc sai phạm.

Mới đây, Văn phòng UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 152/TB-VP truyền đạt kết luận của Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu tại cuộc họp về công tác PCCCđối với nhà chung cư cao tầngvi phạm quy định PCCCtrong đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, cảnh sát PCCC thành phố tiếp tục phối hợp các sở, ngành chức năng thành phố, UBND quận, huyện, thị xã tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các yêu cầu về PCCC, những cam kết thực hiện của chủ đầu tư để tổ chức nghiệm thu công trình đưa vào hoạt động theo quy định.

Cơ quan chức năng sẽ lập biên bản, nêu rõ việc thực hiện những cam kết của chủ đầu tư hoàn thành đến đâu. Sau khi xử phạt xong, nếu chủ đầu tư “chây ì” không khắc phục, đề xuất chính quyền địa phương tổ chức cưỡng chế.

Cáccông trình vi phạm quy định PCCCsẽ được thông tincông khai cho người dân biết, khuyến cáo người dânkhông mua nhà tại các công trình không đảm bảo về PCCC. Các cơ quan chức năng có thẩm quyền được kiến nghị có biện pháp không cho phép các chủ đầu tư bán nhà tại các công trình vi phạm về PCCC.

Sở Xây dựng sẽ không cấp giấy phép xây dựng khi công trình chưa được cơ quan Cảnh sát PCCC cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC; không nghiệm thu và cấp văn bản cho phép công trình được đưa vào hoạt động khi chưa được cấp văn bản nghiệm thu về PCCC…

Từ 1.7, các đơn vị đang là chủ đầu tư 79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng hiện chưa được khắc phục sẽ không được giới thiệu địa điểm cấp đất, giao đất, cho thuê đất.

Danh sách công trình vi phạm:

Hoài Phong
Bài liên quan
'TP.HCM là đô thị đặc biệt mà không có trực thăng PCCC'
Chiều 6.5, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức hội thảo góp ý dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều dự án của Mường Thanh, công an, quân đội vi phạm quy định về PCCC