Phía chủ đầu tư khẳng định đang nỗ lực để làm sổ hồng cho cư dân, khả năng sẽ hoàn tất trong năm 2017.

Thảo Điền Pearl 4 năm chưa được sổ hồng: Chủ đầu tư hứa có trong năm 2017

Hồ Phước Đông | 05/07/2017, 21:44

Phía chủ đầu tư khẳng định đang nỗ lực để làm sổ hồng cho cư dân, khả năng sẽ hoàn tất trong năm 2017.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã phản ánh, cư dân tại chung cư cao cấp Thảo Điền Pearl (quận 2) mua nhà 4 năm nhưng chưa có số hồng. Cùng với đó, phía cư dâncũng không hài lòng về việc chưa có ban quản trị.

Trao đổi với báo Một Thế Giới,ông Nguyễn Văn Đồi – Phó giám đốc điều hành Công ty SSG2 (trực tiếp quản lí chung cư Thảo Điền Pearl, công ty trực thuộc SSG Group) cho biếtkhúc mắc dẫn đến việc chậm có sổ hồng cho cư dân Thảo Điền Pearl chính là số diện tích 243m2. Nói rõ hơn, tổng diện tích dự án hơn 13.000m2, nhưng trong đó có 243m2 do nhà nước quản lí, không thuộc SSG Group. Từ năm 2011, phần đất này được cơ quan chức năng tiến hành xác định nghĩa vụ tài chính. Đến giữa năm 2012, Quyết định số 3459/QĐ-UBND đã duyệt giá trị quyền sử dụng đất này là hơn 4,5 tỉ đồng.

Sau đóchủ đầu tư xin điều chỉnh dự án và được các cơ quan chức năng phê duyệt. Qua đó nghĩa vụ tài chính đối với số diện tích 243m2 nâng lên gần 8,9 tỉ đồng. SSG2 đã thực hiện nghĩa vụ tài chính với cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, theo văn bản mới nhất của UBND TP.HCM và Hội đồng thẩm định giá đất thành phố ngày 22.5.2017 gửi SSG2thìphương án giá đất do Sở Tài nguyên và Môi trường thông báo là 9,511 tỉ đồng. Tức làso với số tiền đã đóng, SSG2 cần đóng thêm634 triệu đồng.

Hiện SSG2 đang gấp rút hoàn tất các thủ tục pháp lí để thực hiện nghĩa vụ tài chính của mình một các sớm nhất có thể.

Chị Mạch Hồng Phương cho biết đã yên tâm hơn khi có văn bản của UBND TP.HCM và lời hứa của chủ đầu tư

Theo đại diện chủ đầu tư, trướckhi cókết luận củacơ quan chức năng, SSG2 đã chủ động xin ứng trước 500 triệu đồng để qua đó xin được làm sổ hồng sớm cho người dân, nếu thiếu sẽ đóng thêm ngay sau khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài vấn đề sổ hồng, cư dân tại đây cũng không hài lòng với việc chưa có Ban quản trị cũng như việcsố tiền hàng chục tỉ đồng phí bảo trì sẽ được quản lí như thế nào, tiền lời ai nhận?

Ông Đinh Ngọc Ninh, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị SSG Groupthông tin thêm: “Tôi khẳng định số tiền hàng chục tỉ phí bảo trì của cư dân là minh bạch. Sao kê của ngân hàng không khó để chứng minh điều đó. Chúng tôi sẽ để các giấy tờ liên quan đến tiền lãi, phiếu chi vào những việc gì tại lễ tân tòa nhà để cư dân kiểm tra”.

Về việc chưa có Ban quản trị chung cư, ông Nguyễn Văn Đồi khẳng định: “Hai lần họp cư dân bầu Ban quản trị đều không đủ số lượng. Trước đó chúng tôi đều có thôngbáo qua email, qua thư chuyển vào hộp thư của mỗi căn hộ. Tuy nhiên, ở đây có khá nhiều người thuê trọ, không có chủ nhà. Bản thân chủ nhà cũng không làm giấy ủy quyền hay có mặt thì chúng tôi cũng không còn cách nào khác. Việc này chúng tôi có biên bản cuộc họp được đại diện cư dân và chính quyền địa phương xác nhận”.

Trao đổi với báo MộtThế Giới, đại diện của phường Thảo Điền, quận 2 chobiết: “Cuộc họp tại Thảo Điền Pearl hai lần đều không đủ số lượng. Theo quy định khi không đủ số lượng cư dân tham gia thì không thể bầu ban quản trị tòa nhà. Lần họptiếp theo sẽ do chúng tôi thực hiện, đúng như quy định của nhà nước”.

Sau khi nhận được kết luận của UBND TP.HCM và Hội đồng thẩm định giá thành phố, chị Mạch Hồng Phương (cư dân tại Thảo Điền Pearl) tỏ ra khá yên tâm: “Tôi tin rằng với lờihứa củađại diệnmột tập đoàn lớn, người có uy tín thì việc có sổ hồng sẽ có trong năm nay”.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thảo Điền Pearl 4 năm chưa được sổ hồng: Chủ đầu tư hứa có trong năm 2017