Đến thời điểm hiện tại, nhiều dự án giao thông trọng điểm ở TP.HCM đã sắp “cán đích”, vượt tiến độ đề ra.

Nhiều dự án giao thông trọng điểm TP.HCM sắp ‘cán đích’

Phan Diệu | 01/02/2021, 17:24

Đến thời điểm hiện tại, nhiều dự án giao thông trọng điểm ở TP.HCM đã sắp “cán đích”, vượt tiến độ đề ra.

Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban giao thông), trước dịp Tết Nguyên đán 2021, thành phố sẽ hoàn thành một số hạng mục công trình đưa vào khai thác.

Cụ thể, phía nam TP.HCM sẽ có 2 dự án hoàn thành trước Tết Tân Sửu 2021. Đó là dự án nâng cấp đường Huỳnh Tấn Phát (huyện Nhà Bè, quận 7) và hạng mục cầu, nhánh đường vào cầu bên phải thuộc dự án cầu Kênh A (nhánh 2), huyện Bình Chánh. Hai công trình này đều vượt tiến độ, hoàn thành sớm 2 tháng so với dự kiến ban đầu.

Tại thành phố Thủ Đức, ông Phúc cho biết cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới và gói thầu xây lắp cầu Mỹ Thủy 3 cũng hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2021. Trong đó, dự án xây dựng cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới, đến nay, tổng khối lượng dự án đạt 90% và Ban giao thông đang thực hiện các thủ tục phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM CII để đưa dự án hoàn thành theo tiến độ đề ra.

Còn đối với cầu Mỹ Thủy 3, dự án cơ bản đã hoàn thành các hạng mục chính nhưng do phải tiếp tục hoàn thiện hệ thống chiếu sáng nên Ban giao thông sẽ đưa vào khai thác sau dịp Tết Nguyên đán 2021.

nut-giao-thong-my-thuy.jpg
Dự án cầu Mỹ Thủy sẽ đưa vào sử dụng sau Tết Nguyên đán 2021

Đáng chú ý, ông Phúc còn cho biết nhiều dự án trọng điểm cũng được thành phố triển khai thi công xuyên suốt trong dịp Tết Nguyên đán nhằm sớm hoàn thành công trình để phục vụ người dân. Đó là công trình hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và công trình sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Trong năm 2021, ông Phúc nói rằng Ban Giao thông sẽ cố gắng hoàn thành và đưa vào sử dụng 45 dự án, gói thầu. Điển hình như dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh, mở rộng đường Đồng Văn Cống, tuyến đường gom thuộc đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương, các gói thầu J và K của dự án cải thiện môi trường nước thành phố, giai đoạn 2…

Ngoài ra, Ban Giao thông sẽ tập trung phát triển các dự án giao thông mới, trình phê duyệt và điều chỉnh 40 dự án, khởi công 17 gói thầu dự án, trong đó có các dự án quan trọng như phát triển giao thông xanh TP.HCM; các dự án ở khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất như mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, cải tạo đường Cộng Hòa…

“Năm 2021 là năm khởi đầu của các dự án mang tính chiến lược để có thể thay đổi cục diện giao thông TP.HCM, trong đó có hai đoạn khép kín Vành đai 2, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, hai cầu trong Khu đô thị Thủ Thiêm, mở rộng các cửa ngõ thành phố gồm Quốc lộ 50, Quốc lộ 22…

Bên cạnh những dự án tập trung hoàn thành trong năm 2021 thì chúng ta cũng chuẩn bị các dự án mang tính chiến lược lâu dài trong 5 năm sắp tới để phục vụ người dân. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, của Sở Giao thông vận tải và các sở, ngành liên quan; đặc biệt là sự đồng hành của lãnh đạo địa phương và người dân địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng để sớm có mặt bằng thuận lợi, cố gắng đẩy nhanh tốc độ công trình để có thêm nhiều công trình phục vụ người dân", ông Phúc nói.

Trong khi đó, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng thông tin trong năm 2021, ngoài sự cấp bách trong việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kết nối sân bay Long Thành (Đồng Nai), thì một dự án đặc biệt quan trọng khác là cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh) sẽ được triển khai trong năm nay.

Dự án có tổng mức đầu tư 13.600 tỉ đồng, chiều dài 53,5km, nối từ đường Vành đai 3 (TP.HCM) đến huyện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh). Hiện nay. các bước chuẩn bị đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đang được UBND TP.HCM và UBND tỉnh Tây Ninh tích cực phối hợp, báo cáo các cơ quan Trung ương để thực hiện.

Bài liên quan
Hà Nội thí điểm mô hình 'Cổng trường học an toàn giao thông'
Sáng 18.12, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp UBND quận Ba Đình (TP. Hà Nội) triển khai thực hiện thí điểm mô hình "Cổng trường học an toàn giao thông".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều dự án giao thông trọng điểm TP.HCM sắp ‘cán đích’