Một chuỗi các chương trình mang ý nghĩa chính trị, văn hóa sâu sắc, gợi nhắc ký ức thiêng liêng về lịch sử mở đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh của dân tộc sẽ được diễn ra trong ngày 30.10 tới đây.

Nhiều hoạt động kỷ niệm mở đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh

Trang Pham | 29/10/2017, 10:48

Một chuỗi các chương trình mang ý nghĩa chính trị, văn hóa sâu sắc, gợi nhắc ký ức thiêng liêng về lịch sử mở đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh của dân tộc sẽ được diễn ra trong ngày 30.10 tới đây.

Nhân kỷ niệm 57 năm ngày khai thông đường hành lang chiến lược Bắc -Nam (30.10.1960 – 30.10.2017), năm nay UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức “Lễ tưởng niệm và đặt bia tưởng niệm ghi danh cán bộ, chiến sĩ chiến đấu, hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đường hành lang chiến lược Bắc -Nam, đoạn qua tỉnh Đắk Nông”.

Ngoài ra, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Ký ức khai thông đường hành lang chiến lược Bắc -Nam, đoạn qua tỉnh Đắk Nông” diễn ra trong tối 30.10 cũng sẽ là một điểm nhấn nằm trong các hoạt động kỷ niệm đầy ý nghĩa này.

Chương trình sẽ có sựtham dựcủa đông đảocựu chiến binh đã từng tham gia vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đường hành lang chiến lược Bắc - Nam.

Đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Đắk Nông ngày nay - Ảnh: Dân trí

Cách đây 57 năm, vào lúc 16 giờ ngày 30.10.1960, đoàn công tác B90 được Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ thị thành lập tại miền Bắc đã bắt được liên lạc với đoàn công tác C200 của miền Đông Nam Bộ tại thôn Cây Xoài, xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Thời khắc lịch sử ấy đã nối liền hai vùng chiến lược Nam Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, khai thông đường Hồ Chí Minh huyền thoại.

Đường hành lang chiến lược Bắc -Nam chính thức được khai thông đã trở thành một điểm nút quan trọng giúp thông suốt tuyến đường Hồ Chí Minh, nơi các cán bộ chiến sĩ được kết nối với nhau, đảm bảo sự chi viện của miền Bắc cho chiến trường miền Nam và góp phần đưa cách mạng miền Nam chuyển sang giai đoạn mới.

Đây có thể nói là tuyến giao thông chiến lược huyết mạch nối liền chiến trường Tây Nguyên với chiến trường Nam Bộ, chấm dứt thời kỳ chiến trường bị chia cắt, nối liền tiền phương miền Nam với hậu phương lớn miền Bắc, từ đó tạo sức mạnh to lớn để đi đến thắng lợi của mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Con đường Hồ Chí Minh huyền thoại - Ảnh tư liệu

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chiến công của tuyến chi viện chiến lược Trường Sơn - Hồ Chí Minh nói chung, đoạn đường chiến lược Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh từ Nam Tây Nguyên đến miền Đông Nam Bộ nói riêng là một trong những kỳ tíchtrong lịch sử chiến tranh giải phóng dân tộc.

Ngày nay, đường Hồ Chí Minh đã trở thành tuyến đường huyết mạch, kết nối khu vực Tây Nguyên với các vùng kinh tế khác trong cả nước, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, bảo đảm quốc phòng - an ninh cho toàn khu vực Tây Nguyên.

Trang Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động kỷ niệm mở đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh