Ngày 3.11, TAND TP.Hà Nội cho biết tòa đã nhận được đơn kháng cáo của 3 tổ chức, cá nhân có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. 3 tổ chức, cá nhân này gồm: bà Mai Thị Hằng (trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Công ty TNHH VNT và Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương.

Nhiều kháng cáo đòi hoàn tiền trong vụ án Hà Văn Thắm

Thu Anh | 03/11/2017, 17:49

Ngày 3.11, TAND TP.Hà Nội cho biết tòa đã nhận được đơn kháng cáo của 3 tổ chức, cá nhân có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. 3 tổ chức, cá nhân này gồm: bà Mai Thị Hằng (trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Công ty TNHH VNT và Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương.

Theo đó, nội dung kháng cáo của bà Mai Thị Hằng đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội xem xét lại phán quyết của Tòa án cấp sơ thẩm khi buộc bà phải hoàn trả thêm cho Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương hơn 2,7 tỉ đồng trong số tiền 6 tỉ đồng là không đúng. Trong đơn kháng cáo, bà Hằng cũng yêu cầu được trả lại số tiền hơn 28 triệu đồng và 141.100 USD mà Cơ quan điều tra đã thu giữ.

Công ty TNHH VNT đề nghị Tòa cấp phúc thẩm bác yêu cầu đòi bồi thường của Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương; buộc Nguyễn Xuân Sơn và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) liên đới chịu trách nhiệm hoàn trả cho Công ty TNHH VNT 20% của hơn 49 tỉ đồng đã chiếm đoạt. Buộc các tổ chức, cá nhân nhận tiền bất hợp pháp hoàn trả cho Công ty VNT theo tỷ lệ sở hữu là 20%.

Trong đơn kháng cáo, công ty CP Tập đoàn Đại Dương đề nghị Tòa cấp phúc thẩm tuyên buộc Nguyễn Xuân Sơn hoàn trả cho Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương 20% của hơn 49 tỉ đồng đã chiếm đoạt. Buộc các tổ chức, cá nhân nhận tiền chi lãi ngoài bất hợp pháp hoàn trả cho Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương theo tỷ lệ sở hữu là 20%.

Sau khi tuyên án phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Hà Văn Thắm và các đồng phạm, đã có tổng cộng 31 bị cáo làm đơn kháng cáo. Trong đó, nguyên TGĐ OceanBank Nguyễn Xuân Sơn kháng cáo cho rằng bị oan và không phạm các tội “Tham ô tài sản” và “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Nguyên Chủ tịch OceanBank Hà Văn Thắm kháng cáo đề nghị Tòa án cấp cao xem xét lại phần tuyên phạt 20 năm tù với tội “Chiếm đoạt tài sản” và mức án tù chung thân về tội “Tham ô tài sản” với hành vi đồng phạm giúp sức cho Nguyễn Xuân Sơn.Về trách nhiệm dân sự, Hà Văn Thắm cũng đề nghị xem xét cụ thể.

Nguyên TGĐ OceanBank Nguyễn Minh Thu xin kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Các bị cáo thuộc Khối Hội sở và các GĐ chi nhánh/phòng giao dịch OceanBank trên cả nước cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, ngày 29.9, TAND TP.Hà Nội đã tuyên bản án sơ thẩm đối với Hà Văn Thắm cùng đồng phạm. Theo đó, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn nhận mức án tử hình, Hà Văn Thắm lĩnh án chung thân. Các bị cáo nguyên là lãnh đạo OceanBank, GĐ các Khối tại Hội sở nhận mức án từ 36 tháng - 6 năm tù về tội “Cố ý làm trái”. Các bị cáo nguyên là GĐ chi nhánh/phòng giao dịch nhận mức án từ 18 - 36 tháng tù treo và 5 bị cáo nhận mức án 24 tháng cải tạo không giam giữ…

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều kháng cáo đòi hoàn tiền trong vụ án Hà Văn Thắm