Đa số phụ nữ ngoại tình là vì có nhu cầu muốn được chia sẻ khi họ cảm thấy cô đơn trong gia đình và không còn hài lòng về người đàn ông của mình.

Phụ nữ ngoại tình do đâu?

Lệ Thu | 04/07/2017, 08:04

Đa số phụ nữ ngoại tình là vì có nhu cầu muốn được chia sẻ khi họ cảm thấy cô đơn trong gia đình và không còn hài lòng về người đàn ông của mình.

Một nghiên cứu của chuyên gia tâm lý người Mỹ cho thấy phát hiện khá bất ngờ rằng, các bà vợ nhiều khả năng phản bội lời thề hôn nhân trước các ông chồng. Nếu như những người đàn ông không chung thủy thường bắt đầu cuộc ngoại tình đầu tiên sau khoảng 6 năm chung sống thì trung bình khoảng thời gian này ở các bà vợ ngoại tình chỉ là 5 năm.

Thiếu sự quan tâm

Khi vợ chồng khó khăn, thiếu thốn người đàn ông thương vợ hơn, nhưng khi giàu có lên người đàn ông vì mải mê với nhiều mối bận tâm nên thường không nhìn thấy nỗi khổ do thiếu thốn tình cảm của người phụ nữ. Và vô tình đẩy người phụ nữ đứng mấp mé ở ngưỡng cửa ngoại tình…

Đàn ông nên nhớ rằng, nếu chỉ biết đến cảm xúc của bản thân mình, lúc nào cũng đòi hỏi vợ phải quan tâm lo lắng, chăm sóc cho gia đình mà không làm điều ngược lại thì sớm muộn cũng khiến cô ấy chán nản. Khi ấy, nếu như có người đàn ông khác hiểu, quan tâm, đồng cảm và chia sẻ cùng cô ấy sẽ khiến cô ấy dễ sa ngã.

Không hòa hợp chuyện “chăn gối”

Khi lấy chồng, người phụ nữ luôn mong muốn được yêu chiều, quan tâm từ phía người chồng. Vấn đề sinh lý tuy không phải là tất cả nhưng lại là yếu tố quan trọng giữ hạnh phúc gia đình. Nếu chẳng may chồng không đáp ứng sinh lý cho vợ thì lâu dần người vợ dễ bị hấp dẫn bởi người khác. Các nhà tâm lý cho rằng, nếu đàn ông ngoại tình vì chính bản chất ham của lạ thì nguyên nhân phụ nữ ngoại tình lại chính là do người chồng.

Do thường xuyên bị stress

Sau cả ngày làm việc căng thẳng, về đến nhà phụ nữ lại phải lao vào những công việc không tên như, chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn... vậy nên nếu người chồng không thông cảm, chia sẻ, ngược lại chỉ biết bù khú với bạn bè, la cà nhậu nhẹt thì chắc chắn sẽ khiến vợ cảm thấy chán nản.

Nếu tình trạng này cứ tiếp tục thì khi gặp được người đàn ông quan tâm, chia sẻ với mình, họ sẽ dễ bị rung động. Thực tế cho thấy, nhiều đàn ông vẫn ngoại tình khi gia đình êm ấm, vợ đẹp, con khôn nhưng lý do khiến phụ nữ “ăn nem” chính là khi lửa lòng nguội lạnh hay quá chán ngán, bực tức người chồng.

Rung động trước tình yêu công sở

Theo nghiên cứu hiện nay, chiếm tỉ lệ cao trong các cuộc ngoại tình là thứ tình yêu công sở. Ở nhà chồng còn nhăn nhó, đôi khi quát mắng bạn, nhưng đến cơ quan, anh bạn cùng phòng luôn đánh giá cao năng lực của bạn, động viên bạn khi bạn bị sếp la rầy.

Những buổi đi uống cà phê, đi hát, đi ăn chung chính là cơ hội để những mầm yêu thương nảy nở. Đã thế, đồng nghiệp lại có chuyên môn giỏi, thường giúp đỡ mình trong công việc. Chính sự quan tâm cùng lòng ngưỡng mộ dễ khiến trái tim người phụ nữ rung động.

Thiếu sự đồng điệu khi chia sẻ với người cùng giới

Đa số chị em thường chọn bạn nữ để chia sẻ nỗi niềm trong cuộc sống và mọi mối quan hệ trong xã hội. Vài phụ nữ từng trải nghiệm ký ức tiêu cực về những bạn nữ khác nên thường đánh giá thấp mối chia sẻ đồng giới. Theo đó, họ chọn nam giới để bầu bạn, chia sẻ. "Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", đó là một trong những lý do dễ khiến phụ nữ phát sinh quan hệ ngoại tình.

Bị chồng xem thường

Một số người đàn ông luôn có tư tưởng coi thường vợ mình, dù cô ấy có làm gì đi chăng nữa. Cô ấy thành công ở lĩnh vực cô ấy yêu thích, họ vẫn cho rằng cô ấy may mắn, thậm chí tặc lưỡi “quá bình thường”. Nhưng bạn nên nhớ rằng, để có thành công đó, cô ấy đã phải nỗ lực rất nhiều.

Hãy luôn tôn trọng vợ mình và khen ngợi đúng lúc. Có thể, với bạn, cô ấy không là gì cả, nhưng ngoài kia, có biết bao người đàn ông đang mong muốn có được người phụ nữ như cô ấy.

Tâm lý muốn trả thù chồng ngoại tình


Nhiều người phụ nữ sau khi một lòng một dạ với chồng nhưng lại bị phản bội một cách ê chề thì họ sẽ ngoại tình như một cách để trả thù người chồng của mình.

Khi phát hiện chồng ngoại tình không phải ai cũng đủ bình tĩnh để có thể cùng ngồi lại trò chuyện với nhau. Sau những đớn đau, suy sụp họ nảy ra ý định trả thù chồng bằng việc ngoại tình để người chồng biết cảm giác bị phản bội khổ sở như thế nào.

Mộc Lam (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ ngoại tình do đâu?