Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov hôm 11.7 cho biết các thiết bị quân sự của Nga sẽ tham gia cuộc tập trận ở Venezuela, dự kiến diễn ra vào ngày 24.7 tới.

Nhiều thiết bị quân sự Nga được sử dụng trong tập trận tại Venezuela

Hoàng Vũ | 11/07/2019, 17:16

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov hôm 11.7 cho biết các thiết bị quân sự của Nga sẽ tham gia cuộc tập trận ở Venezuela, dự kiến diễn ra vào ngày 24.7 tới.

"Các vũ khí và thiết bị quân sự đang có ở Venezuela mà các lực lượng vũ trang quốc gia Bolivar sử dụng chủ yếu đều do Nga sản xuất. Tôi không biết liệu họ có mua trang thiết bị quân sự nào ở nước khác hay không, nhưng quân đội nước này hiện đang được trang bị các vũ khí của chúng tôi ở quy mô đáng kể, vì vậy chúng cũng sẽ được sử dụng", ông Ryabkov nói vơi các phóng viên.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga cũng lưu ý rằng gần như không có chuyên gia quân sự Nga cớ mặt tại Venezuela lúc này.

"Như tôi thấy, sự hiện diện của các nhân viên quân sự của chúng tôi gần bằng không. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là họ sẽ không xuất hiện ở đó khi có nhu cầu bảo trì thiết bị", ông Ryabkov nói.

Ngay trước khi diễn ra cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga – Mỹ bên lề thượng đỉnh G-20 cuối tháng trước, Đại sứ quán Nga tại Venezuela cho biếtmột nhóm đào tạo và kỹ thuật viên đang được đưa về nước. Thông tin này được đưa ra sau khi một quan chức ngoại giao cấp cao của Nga cho biết một đội chuyên gia quân sự khác đã đến Venezuela vào đầu tuần để hỗ trợ phục vụ các thiết bị quân sự Nga mà Venezuela đang sở hữu.

Được biết, sự ủng hộ của Moscow đối với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro là một yếu tố gây thêm phần căng thẳng trong quan hệ Nga – Mỹ khi Washington công nhận và ủng hộ thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido là người đứng đầu nhà nước hợp pháp của Venezuela.

Một máy bay quân sự Nga chở theo 99 chuyên gia quân sự đã hạ cánh ở Venezuela hồi tháng 3 năm nay. Động thái này khiến ông Trump phải ra cảnh báo Nga rằng hãy đưa lực lượng rời khỏi đất nước này.

Minh Hằng (theo Sputnik)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều thiết bị quân sự Nga được sử dụng trong tập trận tại Venezuela