Theo ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, để giảm ùn tắc vào giờ cao điểm, TP.HCM đã và đang xem xét tổ chức phân luồng phân tuyến lại một số tuyến đường, trong đó nhiều tuyến đường sẽ thành một chiều.

Nhiều tuyến đường ở TP.HCM sẽ thành một chiều

Phan Diệu | 01/04/2017, 06:07

Theo ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, để giảm ùn tắc vào giờ cao điểm, TP.HCM đã và đang xem xét tổ chức phân luồng phân tuyến lại một số tuyến đường, trong đó nhiều tuyến đường sẽ thành một chiều.

Ông Bùi Xuân Cường nói như vậy tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội do UBND TP.HCM tổ chức ngày 31.3.

Nguy cơ ùn tắc giao thông đang rình rập

Theo ông Bùi Xuân Cường, trong quý 1/2017, trên địa bàn TP.HCM không xảy ra vụ ùn tắc giao thông trên 30 phút. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP vẫn diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ ùn tắc giao thông luôn rình rập, có thể xảy ra ở hầu hết các tuyến giao thông trục, trọng yếu.

Trong quý đầu năm 2017, TP đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để quan triệt chỉ đạo thực hiện chấn chỉnh trật tự lòng lề đường, vỉa hè. Trách nhiệm thực hiện là người đứng đầu địa phương, tập trung xử lý và tái lập lại tình trạng lấn chiếm. Các quận huyện đã ra quân kiểm tra, xử phạt các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, từng bước tạo được sự chuyển biến tốt, góp phầngiữ gìn mỹ quan đô thị, đảm bảo an toàn trật tự giao thông.

Sở Giao thông vận tải TP (Sở GTVT) cũng tập trung chỉ đạo quyết liệt, chấm dứt và không để tái diễn tình trạng xe dù, bến cóc; đồng thời duy trì, không để tái diễn tình trạng mất trật tự lòng lề đường, vỉa hè sau khi đã tổ chức kiểm tra, xử lý. Song song đó, TP đã phát động phong trào thi đua trong công tác đảm bảo trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn phụ trách.

Lãnh đạo TP cũng đã quyết liệt, linh hoạt trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp chống ùn tắc giao thông, đẩy mạnh triển khai một số dự án cấp bách góp phần giải quyết hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Nhiều tuyến đường sẽ thành một chiều

Để giảm ùn tắc vào giờ cao điểm, ông Cường nói rằng TP.HCM đã và đang xem xét tổ chức phân luồng phân tuyến lại một số tuyến đường.

Cụ thể, Sở GTVT đề xuất các tuyến đường Cộng Hòa, Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ, Hai Bà Trưng, Phạm Ngọc Thạch, Trần Quốc Thảo, Phan Văn Trị, Lê Quý Đôn... thành một chiều.

Tại đường Cộng Hòa - Trường Chinh - Hoàng Văn Thụ, dự kiến tổ chức làm vòng xoay lớn, lưu thông một chiều theo hướng Trường Chinh - Hoàng Văn Thụ - Cộng Hòa.

Tại giao lộ đường Phan Văn Trị - Lê Quang Định, dự kiến đường Lê Quang Định lưu thông một chiều từ Phạm Văn Đồng đến Phan Văn Trị; đường Phan Văn Trị lưu thông một chiều từ Lê Quang Định đến Phạm Văn Đồng.

Trong khi đó, đường Hai Bà Trưng - Phạm Ngọc Thạch dự kiến đường Hai Bà Trưng lưu thông một chiều từ Công trường Mê Linh đến Võ Thị Sáu; đường Phạm Ngọc Thạch thành một chiều từ Võ Thị Sáu đến Lê Duẩn.

Ngoài ra, TP đã tổ chức lại đường Điện Biên Phủ từ vòng xoay Lý Thái Tổ đến chân cầu Sài Gòn và đường Võ Thị Sáu từ vòng xoay Dân Chủ đến Đinh Tiên Hoàng để thí điểm bố trí làn riêng cho xe buýt.

“Nếu thành công, TP sẽ triển khai trên các đường Trường Chinh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Xa lộ Hà Nội đoạn từ cầu Sài Gòn đến khu du lịch Suối Tiên, Phạm Văn Đồng…”, ông Bùi Xuân Cường nhận định.

Gấp rút khởi công các nút giao thông trọng điểm

Bàn về nhóm giải pháp công trình, ông Bùi Xuân Cường cho biết TP đang tập trung đầu tư xây dựng một số nút giao trọng điểm.

Theo đó, TP sẽ đầu tư xây dựng xây hầm chui An Sương, khép kín Vành đai 2, các tuyến đường cửa ngõ nhằm giải nhanh ùn tắc đồng thời đẩy nhanh tiến độ dự án nút giao thông Mỹ Thủy, cầu vượt thép ngã Sáu Gò Vấp…

Đối với khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, TP sẽ khởi công và phấn đấu hoàn thành dự án cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn - đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài.

Không những vậy, TP cũng khởi công 4 công trình gồm mở rộng đường Hoàng Minh Giám đoạn từ ranh công viên Gia Định đến đường Đào Duy Anh và đoạn vuốt nối đường Phổ Quang hiện hữu, mở rộng đường Hoàng Hoa Thám từ cổng doanh trại quân đội (giáp sân bay) đến đường Cộng Hòa, cải tạo đường Cộng Hòa từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long và xây dựng cầu thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm.

Cùng với đó, TP sẽ thực hiện 6 dự án theo quy hoạch gồm xây dựng cầu vượt bằng thép tại nút giao Trường Chinh - Cộng Hòa, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý đoạn từ đường Lê Trọng Tấn đến đường Cộng Hòa, mở rộng đường Trường Chinh đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ, làm đường bộ trên cao số 1, tuyến metro số 4b, tuyến xe buýt nhanh BRT số 4.

Còn tại khu vực Cảng Cát Lái, TP ưu tiên triển khai xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy, nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Thị Định và các dự án hoàn thiện đường Vành đai 2…

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển mạnh mẽ, bền vững Việt Nam-Malaysia
5 giờ trước Sự kiện
Phó thủ tướng, Chủ tịch đảng UMNO, Dr. Ahmad Zahid Hamidimong muốn hai bên tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa quan hệ trên cả kênh nhà nước và kênh đảng trong năm 2025 khi Malaysia là Chủ tịch ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều tuyến đường ở TP.HCM sẽ thành một chiều