Theo các nhà tâm lý, chúng ta không “thực sự” nhìn mà điều đầu tiên chính là cảm nhận não bộ, nghĩa là chúng ta bị chi phối bởi nhiều yếu tố như sở thích, tâm trạng, tiềm thức,… chính vì vậy, hình ảnh chúng ta thấy đầu tiên sẽ tiết lộ rất nhiều về con người chúng ta.

Nhìn vào bức ảnh, con vật bạn thấy đầu tiên sẽ tiết lộ rất nhiều về tính cách con người bạn

25/11/2018, 13:22

Theo các nhà tâm lý, chúng ta không “thực sự” nhìn mà điều đầu tiên chính là cảm nhận não bộ, nghĩa là chúng ta bị chi phối bởi nhiều yếu tố như sở thích, tâm trạng, tiềm thức,… chính vì vậy, hình ảnh chúng ta thấy đầu tiên sẽ tiết lộ rất nhiều về con người chúng ta.

Bài trắc nghiệm sau sẽ chỉ rõ điều đó. Hãy nhìn vào bức ảnh trên, con vật bạn thấy đầu tiên sẽ tiết lộ rất nhiều về con người bạn.

1.Con hổ

Nếu nhìn thấy con hổ đầu tiên chứng tỏ bạn là người giàu năng lượng, mạnh mẽ và có tham vọng lớn. Tuy nhiên, bạn lại là người khá nóng nảy và dễ có xu hướng nổi loạn. Bạn có xu hướng trở thành lãnh đạo, tuy nhiên lại là người dễ phản kháng và vô kỷ luật. Thậm chí, bạn là người liều lĩnh, sẵn sàng làm điều gì bất chấp rủi ro và hậu quả lớn. Bạn quyết đoán và khá bảo thủ, thế nên, người ở bên cạnh bạn rất khó “kháng cự”.

Người sở hữu tính cách này thường dễ đạt thành tựu lớn trong cuộc sống nhưng nếu biết khôn ngoan, học cách nghĩ trước khi làm.

2. Đại bàng

Nếu nhìn thấy đại bàng đầu tiên thì xin chúc mừng bạn. Bạn là người có tham vọng và dễ nhận được sự tin tưởng của người khác. Bạn là người có mục tiêu lớn và sẽ cố gắng đạt được mục tiêu đó, vì vậy, trong cuộc sống và sự nghiệp, bạn thường thành công và đạt thành tựu lớn. Tuy nhiên, khác với tính cách của con hổ; người nhìn thấy đại bàng có tính cách nhân ái, hay giúp đỡ người khác và thấy việc gì "chướng tai gai mắt" cũng lao vào giúp.

Bạn là người tự tin nhưng khiêm tốn, nghiêm túc. Bạn chỉ có nhược điểm là thích trắng đen, rõ ràng, thẳng thắn và đôi khi không nhận ra “mưu đồ” đằng sau của người xấu.

3. Chó


Người nhìn thấy chó đầu tiên sở hữu tính cách trung thành và tận tụy. Cũng như đại bàng, chó cũng ý thức lớn về sự công bằng, và thích sự rõ ràng, vì thế, khi thấy điều gì bất bình thường đấu tranh đến cùng. Đôi khi việc này cũng ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn.

Bạn là người thông minh nên khi tranh luận với ai, bạn thường là người chiếm phần thắng. Tuy nhiên, bạn lại có 1 nhược điểm lớn là quá trung thành. Ngoài ra, bạn là người không chịu được sự phản bội và không phản bội ai, đây là điểm mạnh cũng là điểm yếu nơi bạn. Bạn thường lý tưởng hóa trong các mối quan hệ, sự nghiệp và cuộc sống nên đôi khi, sẽ là rào cản và ảnh hưởng xấu đến bạn.

4.Voi

Nếu thấy voi đầu tiên, bạn là người trí tuệ và uy tín, tinh thần vững. Tuy nhiên, bạn cũng sở hữu tính cách khá bướng bỉnh, độc đoán.
Bạn cũng là người có mục tiêu rõ ràng, tuy nhiên, bạn sẽ thành công vì sự cẩn thận, trí tuệ và chăm chỉ của mình chứ không tham vọng như hổ.

Bạn sở hữu tính cách “ấm áp” vì thế, bạn có nhiều bạn bè và người thân xung quanh. Với voi, gia đình là số 1.

5.Cá

Bạn là người “chậm nhưng chắc”, không phản kháng và khá bền bỉ nên bạn cũng thường đạt thành công trong cuộc sống.

Người nhìn thấy cá đầu tiên còn sở hữu một trực giác nhạy bén, gọi là “giác quan thứ 6” nên có khả năng “dự cảm” được những gì sắp xảy ra.

Tuy nhiên, cá lại là người sống khá khép kín, không hòa đồng và đôi khi tỏ ra bí ẩn. Ngoài ra, bạn là người dễ thay đổi tâm trạng, nhưng ít ai biết vì bạn che giấu cảm xúc tốt.

6. Sóc

Bạn là người có tính cách sôi nổi và giàu năng lượng. Trong công việc, bạn là người có tinh thần trách nhiệm và khá thông minh, có tầm nhìn. Trong đám đông, bạn luôn nổi bật vì tích cách sôi nổi và gây cảm hứng tích cực cho mọi người.

Người thấy sóc đầu tiên cũng là người sống hướng về gia đình. Cũng như voi, với sóc, gia đình là số 1.

Tuy nhiên, bạn có nhược điểm là thích xê dịch và không ở đâu lâu 1 chỗ, chính vì vậy, bạn dễ nhảy việc hoặc hay di chuyển.

7.Ếch

Nếu nhìn thấy ếch đầu tiên, bạn là người sở hữu tính cách điềm tĩnh và thông thái. Trong cuộc sống, bạn là người có nhiều bạn và là người bạn tốt, đáng tin tưởng để người khác chia sẻ. Bạn là người tư duy cẩn thận, quan sát, phân tích rồi sau đó mới đưa ra quyết định.

Bạn là người chăm chỉ và siêng năng, có trực giác khá tốt. Tuy nhiên, bạn có nhược điểm là suy nghĩ quá lâu đôi khi làm mất đi cơ hội của mình, mặc dù vậy, khi đã quyết định thì bạn lại thực hiện rất nhanh.

Minh An (Theo Brightside)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhìn vào bức ảnh, con vật bạn thấy đầu tiên sẽ tiết lộ rất nhiều về tính cách con người bạn