Với tốc độ tăng trưởng lên tới 149,3%, Hà Tĩnh trở thành địa phương có mức tăng chỉ số sản xuất công nghiệp nhanh nhất cả nước 7 tháng đầu năm, theo Tổng cục Thống kê.

Nhờ Formosa, Hà Tĩnh dẫn đầu mức tăng chỉ số sản xuất công nghiệp

31/07/2018, 15:58

Với tốc độ tăng trưởng lên tới 149,3%, Hà Tĩnh trở thành địa phương có mức tăng chỉ số sản xuất công nghiệp nhanh nhất cả nước 7 tháng đầu năm, theo Tổng cục Thống kê.

Formosa đi vào hoạt động giúp Hà Tĩnh tăng chỉ số sản xuất công nghiệp mạnh - Ảnh: Internet

Lý do Hà Tĩnh có mức tăng chỉ số sản xuất công nghiệp cao như thế được lý giải là do Tập đoàn Formosa đi vào hoạt động.

Ngoài Hà Tĩnh, Thanh Hóa cũng là một địa phương khác được lợi từ đại công ty công nghiệp nặng khi có mức tăng chỉ số công nghiệp đứng thứ 2 cả nước tăng 28%. Lý do là vì Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã bắt đầu đi vào hoạt động.

Tỉnh có tốc độ tăng chỉ số sản xuất công nghiệp thấp nhất là Trà Vinh, khi chỉ tăng 1% trong 7 tháng đầu năm. Lý do của việc tăng ít này là vì Công ty Nhiệt điện Duyên Hải (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam) giảm sản lượng điện sản xuất trong tháng Sáu và tháng Bảy vì thủy điện đang hoạt động đủ công suất.

Báo cáo mới nhất từ Tổng cục Thống kê cho thấy, sản xuất công nghiệp trong tháng 7/2018 đạt mức tăng trưởng khá, với chỉ số toàn ngành ước tính tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong đó ngành khai khoáng tăng 2,8%; ngành chế biến, chế tạo tăng 16,6%; sản xuất và phân phối điện tăng 12,2%; cung cấp nước và xử lý rác thải, nước thải tăng 7,6%.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2018, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức tăng 7,1% của cùng kỳ năm 2017.

Trong đó, ngành chế biến, chế tạo duy trì tốc độ tăng trưởng cao 13,1%; ngành sản xuất và phân phối điện tăng 10,7%; ngành cung cấp nước và xử lý rác thải, nước thải tăng 6,6%; ngành khai khoáng giảm 0,5%, làm giảm 0,1 điểm phần trăm mức tăng chung.

Ngoài việc chỉ số sản xuất công nghiệp tăng nhanh, số lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp công nghiệp tại thời điểm 1.7.2018 cũng tăng 3% so với cùng thời điểm năm trước.

Ái Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhờ Formosa, Hà Tĩnh dẫn đầu mức tăng chỉ số sản xuất công nghiệp