Trong lần đầu được đá chính trong đội hình Gangwon, Xuân Trường chơi không nổi bật. Thậm chí anh chính là nhân tố khiến đội bóng này suýt nữa đã không thể giành 3 điểm.

Nhờ Xuân Trường rời sân, đội bóng Hàn Quốc mới... thắng trận

Bùi Ngọc | 02/07/2017, 08:30

Trong lần đầu được đá chính trong đội hình Gangwon, Xuân Trường chơi không nổi bật. Thậm chí anh chính là nhân tố khiến đội bóng này suýt nữa đã không thể giành 3 điểm.

Sau 17 vòng đấu phải ngồi ngoài cùng 4 lần được đăng ký nhưng số phút thi đấu là con số 0, Xuân Trường đã được sử dụng ở đội hình chính của Gangwon trong chuyến làm khách đến sân của Daegu thuộc vòng 18 K.League.

Trước đó, tiền vệ đang chơi theo dạng cho mượn từ HAGL chỉ có 1 lần ra sân ở Cúp Quốc gia Hàn Quốc và 2 trận đấu ở R.League, giải đấu dành cho các đội dự bị của CLB hạng nhất Hàn Quốc.

Trong trận ra mắt K.League, Xuân Trường được HLV Choi Yun-kyum xếp chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải.

Xuân Trường lần đàu ra sân trong màu áoGangwon

Tuy nhiên, dấu ấn mà cầu thủ gốc Tuyên Quang thể hiện trong trận này khá mờ nhạt. Các đợt tấn công của Gangwon chủ yếu diễn ra ở cánh trái. Bản thân Xuân Trường không để lại dấu giày trong cả 2 bàn thắng của đội nhà.

Pha bóng đáng kể nhất của Xuân Trường trong trận này diễn ra ở phút thứ 18. Tiền vệ này đi bóng khiếncầu thủ đối phương phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng. Tuy nhiên, trong tình huống đá phạt ở cự ly 20 mét sau đó, người đồng đội của Xuân Trường đã không tận dụng thành công.

“Gà nòi” của bầu Đức có mặt trên sân 67 phút trước khi bị thay ra bởi Chang-Jin Moon. Thời điểm đó Gangwon đang bị Daegu cầm hòa 1-1. Điều đáng nói là, không lâu sau khi vào sân, người thế chỗ Xuân Trường đã lập công để đưa đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Kết quả trên giúp Gangwon leo lên vị trí thứ 2 bảng xếp hạng. Nhưng với cá nhân Xuân Trường đây là màn ra mắt không như ý.

Không chỉ đứng ngoài trong đa phần các pha phối hợp tấn công của đội bóng, Xuân Trường còn không có cơ hội phát huy thế mạnh là các đường chuyền vượt tuyến hoặc chọc khe.

Chưa hết, ở nhiệm vụ phòng ngự, tiền vệ 22 tuổi cũng không thể hiện khá tồi. Các pha tranh chấp, chuồi bóng của anh không thật sự gây được áp lực lên đối thủ do hạn chế thể hình, sức mạnh và cả tốc độ.

Việc Gangwon có chiến thắng chung cuộc nhờ công của cầu thủ vào sân thay cho chính Xuân Trường khiến sao HAGL này càng thêm mất điểm trong mắt thuyền trưởng Choi Yun-kyum.

Ngoài ra khi Gangwon áp sát ngôi đầu bảng thì khả năng Xuân Trường được đá chính ở những trận tiếp theo càng giảm đi. Với hy vọng bám đuổi đội dẫn đầu nuôi mộng vô địch, CLB thành lập năm 2008 này chắc chắn sẽ ưu tiên sử dụng những gương mặt tốt nhất trong đội.

Và khi màn thể hiện của Xuân Trường ở trận ra mắt không có gì đặc biệt thì anh rõ ràng càng khó so đọ với các đồng nghiệp chất lượng của Gangwon.

Sau màn ra mắt nhạt nhòa, nếu không nhanh chóng cải thiện những điểm hạn chế, chỗ của Xuân Trường ở những vòng đấu tới rất có thể lại là ghế dự bị.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
một phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhờ Xuân Trường rời sân, đội bóng Hàn Quốc mới... thắng trận