Lần đầu tiên tại Giải thưởng Âm nhạc Mỹ, nhóm nhạc BTS xuất hiện ở hạng mục "Nghệ sĩ của năm".

Nhóm BTS được đề cử "Nghệ sĩ của năm" tại Giải thưởng Âm nhạc Mỹ

Đan Thuỳ | 29/10/2021, 12:58

Lần đầu tiên tại Giải thưởng Âm nhạc Mỹ, nhóm nhạc BTS xuất hiện ở hạng mục "Nghệ sĩ của năm".

Danh sách đề cử của American Music Awards 2021(AMAs) đã được công bố vào ngày 28.10, theo đó nhóm nhạc BTS đến từ Hàn Quốc đã được đề cử ở các hạng mục "Nghệ sĩ của năm", "Nhóm nhạc pop được yêu thích" và "Bài hát pop được yêu thích nhất".

Ở hạng mục "Nghệ sĩ của năm", nhóm BTS sẽ cạnh tranh cùng Ariana Grande, Drake, Olivia Rodrigo và Taylor Swift. Đây cũng là lần đầu tiên nhóm được đề cử ở hạng mục này. Ở hạng mục "Nhóm nhạc pop được yêu thích" thì đây là năm thứ 3 nhóm được đề cử. Ca khúc Butter của nhóm được đề cử "Bài hát pop được yêu thích nhất", cạnh tranh cùng Kiss Me More (Doja Cat ft SZA), Levitating (Dua Lipa), Drivers license (Olivia Rodrigo), Save Your Tears (The Weeknd và Ariana Grande).

dfd0c1aa55fa62718b986384d5f423be.jpeg
Nhóm nhạc BTS - Ảnh: Internet

Tại American Music Awards năm nay, ca sĩ người Mỹ Olivia Rodrigo là người nhận được nhiều đề cử nhất với 7 hạng mục, gồm cả 2 giải lớn là "Nghệ sĩ của năm" và "Nghệ sĩ mới của năm". Nhận được nhiều đề cử thứ 2 là The Weeknd với 6 đề cử. 

Kết quả các hạng mục được dựa trên lượng tương tác của người hâm mộ, bao gồm lượt phát trực tuyến, bán album, phát sóng trên radio. Số liệu sẽ được lấy từ ngày 25.9.2020 đến 23.9 năm nay. Giải thưởng Âm nhạc Mỹ được phát sóng từ Nhà hát Microsoft ở Los Angeles (Mỹ) vào ngày 21.11 sắp tới.

a-nh-olivia-rodrigo-7579-1610533875.jpeg
Nữ ca sĩ Olivia Rodrigo - Ảnh: Internet

Giải thưởng Âm nhạc Mỹ (gọi tắt là AMAs) là giải thưởng âm nhạc được tổ chức hằng năm để tôn vinh những nghệ sĩ có thành tích xuất sắc trong đời sống âm nhạc tại Mỹ. Giải thưởng này được lập năm 1973 bởi Dick Clark. Không giống như giải Grammy trao giải thưởng trên cơ sở phiếu bầu của các thành viên Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật thu âm, Giải thưởng Âm nhạc Mỹ được xác định bởi một cuộc thăm dò công chúng và người mua nhạc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
10 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm BTS được đề cử "Nghệ sĩ của năm" tại Giải thưởng Âm nhạc Mỹ