Vụ thảm án khiến 2 người tử vong, 1 người trọng thương ở An Thạnh, H.Bến Lức, tỉnh Long An cũng gây chấn động dư luận thời điểm đó. Thế nên cơ quan điều tra làm việc rất tích cực, ráo riết truy tìm hung thủ, nhiều người tình nghi được mời đến làm việc. Tuy nhiên sau gần 10 năm kẻ đã ra tay sát hại 2 mẹ con chị Ch. vẫn là điều bí ẩn.

Nhóm chài lưới bí ẩn biến mất sau vụ thảm án

Ngọc Thanh | 25/11/2020, 06:00

Vụ thảm án khiến 2 người tử vong, 1 người trọng thương ở An Thạnh, H.Bến Lức, tỉnh Long An cũng gây chấn động dư luận thời điểm đó. Thế nên cơ quan điều tra làm việc rất tích cực, ráo riết truy tìm hung thủ, nhiều người tình nghi được mời đến làm việc. Tuy nhiên sau gần 10 năm kẻ đã ra tay sát hại 2 mẹ con chị Ch. vẫn là điều bí ẩn.

Nhóm chài lưới bí ẩn

Trước sự phức tạp của vụ án Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An, Công an H.Bến Lức liên tục mời những người tình nghi liên quan vụ án đến làm việc. Trong đó anh Trần Hoàng Phương ngụ xã An Thạnh, H.Bến Lức, chồng của nạn nhân Ch. được đưa vào diện tình nghi đặc biệt. Ngay sau khi vụ án xảy ra anh Phương được cơ quan điều tra đưa về trụ sở để lấy lời khai. Thậm chí anh còn bị tạm giữ để làm rõ nguyên nhân vụ thảm án.

7(2).jpg
Bà Chiếm chỉ về phía cái ao, nơi công an tìm được con dao gây án - Ảnh: Ngọc Anh

Suốt nửa tháng ròng rã, ngày nào anh Phương cũng phải lên công an trình diện và phục vụ điều tra. Anh không thể nào quên những bữa cơm buộc phải ăn ở cơ quan công an. Các anh điều tra viên ăn thế nào anh Phương được ăn như thế, cơm canh nóng ngon lành nhưng anh không tài nào nuốt nổi. Anh có cảm giác đã bị cầm tù. Cả chiếc xe máy dùng để mưu sinh của anh cũng bị tạm giữ ở cơ quan điều tra. Đáng buồn hơn không riêng gì công an, gia đình vợ, hàng xóm cũng nghi ngờ anh Phương giết vợ con. Nhiều người thấy anh lủi thủi trở về nhà sau những buổi lấy lời khai liền xầm xì to nhỏ, nói anh máu lạnh, giết vợ con mà không ăn năn nhận tội. Thậm chí vài người còn xa lánh, khinh ghét và sợ anh Phương.

Ngày được kết luận không liên quan vụ án mạng anh Phương mừng rơi nước mắt, rồi dọn quần áo về nhà mẹ ruột sinh sống. Bao nhiêu năm trôi qua, một số người vẫn còn hoài nghi anh Phương liên quan đến cái chết của mẹ con chị Ch. Anh Phương nói gần chục năm nay, ngày nào anh cũng mong mỏi cơ quan chức năng khám phá vụ án, tìm được hung thủ để anh thoát khỏi sự tình nghi. Hiện tại anh mắc quá nhiều bệnh tật, cơ thể gần như kiệt quệ sức lực. Anh sợ bản thân không còn thời gian để chứng kiến ngày hung thủ của vụ án lộ diện.

Nhớ lại chuyện cũ anh Phương kéo vạt áo chùi nước mắt và nói: “Thời điểm đó, tôi chạy xe ôm ở gần siêu thị Big C An Lạc (Q.Bình Tân, TP.HCM). Sau mỗi cuốc xe tôi thường về gần siêu thị Big C ngồi chờ khách. Đang ngồi ung dung tôi nhận được tin báo vợ con bị tai nạn. Họ bảo tôi về ngay. Lúc này tôi cũng nghĩ vợ con chắc chỉ bị tai nạn bình thường. Tuy nhiên một lúc sau họ lại gọi bảo vợ con tôi bị giết, hiện trường thảm khốc vô cùng. Tôi như người mất hồn, tay chân run lẩy bẩy. Về đến nhà tôi thấy người hiếu kỳ đứng đầy đường, trên cầu, trước nhà, còn công an đang khám nghiệm hiện trường. Không vào được bên trong, tôi ngồi bệt ở hành lang như người đã chết, đầu trống rỗng”.

Công an hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, tử thi, anh Phương mới được vào nhà. Lúc này anh thấy vợ mình chết trong tư thế nằm sóng xoài trên nền đất ngoài sân sau. Chân chị Ch. còn mang đôi dép của anh Phương thường để trong nhà để rửa chân. Không thấy thi thể con gái anh Phương hỏi thăm thì biết xác bé còn ở bệnh viện. Anh liền chạy vào bệnh viện gào khóc, nhìn mặt con lần cuối. Anh Phương nói: “Thời điểm đó người thân bên vợ nghĩ tôi giết vợ con nên nỗi đau mất mát của tôi không được họ đồng cảm, an ủi. Tôi vừa mang nỗi đau mất vợ con vừa mang thêm tội của kẻ sát nhân máu lạnh. Tôi không trách mọi người, nỗi mất mát quá lớn, không ai còn đủ bình tĩnh để suy xét”.

8.jpg
Vị trí cơ quan điều tra phát hiện thi thể chị Ch. - Ảnh: Ngọc Anh

Ngoài anh Phương cơ quan điều tra còn mời nhiều người khác để làm rõ vụ thảm án. Ông Huỳnh Văn Tôn (anh trai của chị Ch.) nhớ lại: “Ngoài chồng của Ch. công an còn tình nghi nhiều người lắm. Một đứa em sống cùng gia đình em tôi cũng bị nghi vấn, hàng xóm cũng được mời lên làm việc. Tuy nhiên họ đều có bằng chứng ngoại phạm”. Trao đổi với chúng tôi, 1 cán bộ công an từng tham gia điều tra vụ án sát hại 2 mẹ con chị Ch. xác nhận thời điểm vụ án xảy ra anh có trực tiếp tham gia điều tra, xác minh lời khai của chồng nạn nhân và một số người khác. Sau công tác xác minh tất cả đều có chứng cứ ngoại phạm chắc chắn, cơ quan công an đã loại họ ra khỏi diện tình nghi.

8.jpg

8.jpg

Ly kỳ nguồn gốc hung khí gây án

Khi tất cả manh mối đều bế tắc 1 cán bộ Công an H.Bến Lức tiết lộ với ông Tôn cơ quan điều tra từng nghi vấn nhóm người chi lưới neo ghe dưới chân cầu An Thạnh. Nhóm này gồm mấy gia đình, mỗi gia đình có khoảng 3-4 người. Họ sống bằng nghề chài lưới, rày đây mai đó. Đi đến đâu họ chài lưới, buôn bán đến đó. Khuya đến họ tụ tập lại ngủ gần khu vực cầu An Thạnh. Sau khi vụ án xảy ra ít lâu công an nhận được thông tin về nhóm người lạ, đến xác minh thì họ đã rời đi từ lúc nào không rõ.

Ông Tôn cho biết: “Sau khi nghe mọi người nhắc đến nhóm người chài lưới tôi và người nhà đã bí mật xác minh. Người dân sống xung quanh khu vực cầu An Thạnh, những đoạn sông gần đó đều khẳng định có nhóm người thường chài lưới cá tôm. Vụ án xảy ra ít lâu, nhóm người này cũng bỏ đi đâu không rõ tung tích. Công tác xác minh về họ đi vào ngõ cụt khiến vụ án trở nên càng bí ẩn. Cho đến thời điểm này việc ai đã ra tay sát hại người thân của tôi và động cơ gây án vẫn còn bỏ ngõ”.

Ngoài nghi vấn về nhóm chài lưới bí ẩn, cơ quan điều tra cũng tiết lộ với ông Tôn thông tin về hung khí của vụ án. Cụ thể ban đầu trong quá trình tìm kiếm công an phát hiện 1 con dao ở sau vườn nhà nạn nhân. Anh Phương cho biết con dao này của gia đình, được sử dụng trong việc phát quang bụi rậm, cây cỏ trong vườn. Trong một lần phát cỏ anh Phương bỏ quên đến khi công an phát hiện thì mới nhớ ra con dao này. Đối chiếu với lời của anh Phương, công an cũng xác định con dao thu được không trùng khớp với vết thương trên thi thể nạn nhân.

Không bỏ cuộc, lực lượng chức năng tiếp tục trở lại hiện trường tìm kiếm hung khí của vụ án. Ông Tôn chứng kiến quá trình công an tìm kiếm con dao mà kẻ thủ ác sử dụng. Ông nhớ: “Để tìm con dao gây án, lực lượng điều tra quyết định tát cạn các ao, vũng nước xung quanh ngôi nhà để tìm hung khí. Họ phân tích tâm lý của tên tội phạm, dù hung hăng cỡ nào khi giết người cũng sẽ hoảng loạn mà vứt hung khí đâu đó. Từ nhận định này họ huy động lực lượng tát cạn ao sau nhà nạn nhân thì phát hiện 1 con dao. Chồng của Ch. khẳng định con dao vừa được tìm thấy dưới ao không phải dao của gia đình”.

Ngay sau khi phát hiện hung khí, bất kể ngày đêm lực lượng điều tra tiến hành xác minh nguồn gốc con dao. Công tác xác minh cho thấy con dao được 1 lò rèn ở tỉnh Đồng Tháp sản xuất. Chủ lò rèn này xác định con dao trên do anh sản xuất. Tuy nhiên người này cũng khẳng định họ không bán, phân phối sản phẩm ở địa bàn H.Bến Lức. Xa nhất, họ cũng chỉ phân phối loại dao này tại H.Mộc Hóa, Vĩnh Hưng của tỉnh Long An.

Chia sẻ thêm về thông tin hung khí gây án, anh Phương cho biết lực lượng điều tra có đưa cho anh xem ảnh chụp con dao. Anh cố quan sát nhưng rõ ràng vật này không phải dao trong nhà. Anh chưa bao giờ nhìn thấy vợ hay em út trong nhà sử dụng con dao. “Trong nhà tôi thời điểm đó có rất nhiều dao, lớn nhỏ đủ cả. Tôi sắm các loại dao này để sử dụng vào việc nấu nướng làm đám giỗ. Tuy nhiên con dao công an tìm thấy không nằm trong số dao tôi mua để dùng trong nhà. Tôi chưa thấy nó bao giờ”, anh Phương chia sẻ.

Nghe cán bộ điều tra tiết lộ xuất xứ của con dao, anh Phương và ông Tôn càng có thêm cơ sở tin rằng một ai đó sinh sống ở nơi khác đã đến sát hại mẹ con chị Ch. và chém chị Q. trọng thương hoặc ai đó đã thuê người xứ khác đến làm chuyện tàn ác. Thế nhưng họ giết nhiều người với mục đích, nguyên nhân gì thì vẫn chưa có câu trả lời.

Bài liên quan
Trưởng ấp điếng hồn phát hiện 2 người chết trong căn biệt thự
Một buổi trưa của 7 năm về trước, người dân ở khu vực Cầu Gió (ấp Tân Hòa, xã Tân Bình, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) kinh hãi khi phát hiện thi thể chi chít vết chém của 2 quản gia ngôi biệt thự khang trang trên đường Trần Văn Trà.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
9 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm chài lưới bí ẩn biến mất sau vụ thảm án