Từ vụ án mạng 2 người chết trong ngôi biệt thự trên đường Trần Văn Trà thuộc xã Tân Bình, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh nhiều người nhắc lại những chuyện lạ từng xảy ra tại căn biệt thự này. Và chuyện được kể là bà lão khỏa thân chết trong tư thế ngồi dưới am thờ trong căn biệt thự.

Bà lão chết ngồi dưới am thờ trong ngôi biệt thự

Ngọc Thanh | 23/11/2020, 05:00

Từ vụ án mạng 2 người chết trong ngôi biệt thự trên đường Trần Văn Trà thuộc xã Tân Bình, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh nhiều người nhắc lại những chuyện lạ từng xảy ra tại căn biệt thự này. Và chuyện được kể là bà lão khỏa thân chết trong tư thế ngồi dưới am thờ trong căn biệt thự.

>> Trưởng ấp điếng hồn phát hiện 2 người chết trong căn biệt thự

Hai mẹ con tu hành dị giáo

Nhìn từ mặt đường Trần Văn Trà người đi đường dễ dàng nhận ra ngôi biệt thự khang trang với khoảng sân rộng, mái tôn đỏ. Thế nhưng trước đó, dù đã có địa chỉ cụ thể trong tay, chúng tôi vẫn không tìm ra ngôi biệt thự. Quay xe đến 2 lần, chúng tôi quyết định hỏi thăm người dân. Nghe chúng tôi nhắc đến biệt thự “ma ám” 1 người dân nhoẻn miệng cười rồi chỉ tay về hướng ngôi biệt thự tọa lạc sừng sững ngay mặt tiền đường. Biệt thự nằm cách Cầu Gió một đoạn ngắn, bốn bế yên tĩnh, cây cối um tùm.

3(1).jpg
Thời điểm PV có mặt, căn nhà đang được chủ mới rao bán - Ảnh: Ngọc Thanh

Dù đường Trần Văn Trà được trải nhựa, rộng rãi nhưng hầu như xe cộ qua lại khu vực khá thưa thớt. Phía trước biệt thự chủ nhân cho giăng 1 tấm bạt nhựa đề chữ bán nhà. Căn biệt thự rộng thênh thang, cổng đóng kín bưng, xung quanh là vườn trái cây tĩnh mịch. Cách đó không xa, ngược về hướng Cầu Gió, 1 người dân địa phương cho biết ngày trước xung quanh căn biệt thự có vườn chôm chôm sai trái. Mùa chôm chôm chín trẻ con trong xóm thường đến hái trộm. Thế nhưng sau những cái chết bất thường, bọn nhỏ chẳng dám đến gần ngôi nhà. Thấy lạ, người lớn hỏi thì mấy đứa nhỏ xanh mặt kể, khi đến gần biệt thự chúng nghe thấy những thâm âm bí hiểm khiến chúng nổi da gà.

Đàn bà trong xóm lại thì thầm với nhau, mỗi lần đi ngang biệt thự họ đều thấy ớn lạnh ở sống lưng. Vào ban đêm họ nghe thấy tiếng động lạ dù trong nhà không có người ở. Nỗi sợ hãi vô hình mà nhiều người dân ở ấp Tân Hòa nhắc đến xuất phát từ việc ngôi nhà từng có đến 4 người chết. Trong đó, 2 vợ chồng bị sát hại và 2 mẹ con tu tập dị giáo đều chết một cách dị thường. Vợ chồng ông N. bị giết chết đã rõ, còn 2 mẹ con từng sống ở biệt thự lại tử vong không rõ nguyên nhân.

Một vị cao niên trong vùng kể: “Chuyện này xảy ra cách nay đã nhiều năm. Tôi chưa từng gặp chuyện nào khó hiểu đến vậy. Hai người phụ nữ đã có tuổi được chủ biệt thự thuê để chăm sóc nhà cửa, vườn tược. Tuy nhiên họ đến ở mà cũng như không ở, căn biệt thự vẫn vắng lặng, hoang liêu một cách lạ thường. Cả 2 hầu như không bao giờ mở cửa căn nhà. Người đi đường không bao giờ thấy rõ mặt 2 mẹ con. Họ sống vật vờ bên trong căn nhà như những bóng ma. Ngôi nhà thường phát ra tiếng kinh cầu khó hiểu”.

Cũng theo vị cao niên này, sáng sớm cũng như chiều muộn cả 2 chỉ quanh quẩn trong căn biệt thự tối om. Một số người nhìn thấy họ không ăn mà chỉ uống nước thay cơm để tu luyện một loại dị giáo bí ẩn. Có lần ông thấy họ mặc trang phục như tín đồ của 1 giáo phái. Nếu để ý kỹ người ta sẽ thấy họ dựng 1 cái bàn thờ bên trong biệt thự. Hằng ngày 2 người này tụng kinh, ngồi thiền tịnh bên ban thờ nghi ngút khói hương.

Sau đó ít năm người dân địa phương được tin 1 trong 2 người phụ nữ bí ẩn trên tử vong bất thường. Người mất là 1 phụ nữ trẻ, thi thể gầy ốm như da bọc xương. Theo một số người biết chuyện, người này qua đời do bị bệnh mà không đến bệnh viện chữa trị. Cả 2 mẹ con tin vào phương pháp chữa trị bằng bùa chú, phép thuật từ dị giáo đang tu luyện nên cuối cùng mất mạng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Công Thành, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp Tân Hòa, xã Tân Bình khẳng định những thông tin về 2 người phụ nữ sống trong biệt thự trước khi vợ chồng N. về ở rồi bị giết, là có thật. Ông Thành cho biết 2 người phụ nữ sinh sống bên trong biệt thự đến ở theo yêu cầu của ông chủ căn nhà. Họ là 2 mẹ con. Sau khi xây dựng gia chủ không đến ở mà thuê 2 mẹ con người này đến chăm sóc nhà cửa, vườn tược.

Ông Thành cũng xác nhận việc bên trong căn biệt thự có bàn thờ phục vụ việc thờ cúng 1 hình thức tôn giáo lạ kỳ. Thậm chí phía sau căn nhà còn có 1 cái am để những người này nhang khói, thiền tịnh, tu luyện. Bà mẹ lúc đó khoảng 70-80 tuổi. Người con trẻ hơn, chỉ độ hơn 40 tuổi. Họ sống khép kín trong biệt thự, hầu như không ra ngoài đường. Mỗi khi địa phương có việc ông Thành xuống vận động họ đi họp để nghe chính quyền các cấp phổ biến họ cũng không đi.

Nhiều chuyện kỳ lạ nhưng không có ma quỷ

Hai người phụ nữ này ăn chay trường nhưng nếu hết gạo, họ có thể nhịn ăn, uống nước giếng, nước dừa cho qua bữa. Ông Thành kể: “Trước khi người con qua đời, tôi phát hiện chị này mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên chị không chịu đến bệnh viện, uống thuốc mà tự điều trị ở nhà. Phương pháp điều trị của họ cũng hết sức kỳ dị. Họ ngồi thiền tịnh trước ban thờ, miệng lẩm bẩm đọc kinh rồi uống nước dừa”. Không bao lâu sau người phụ nữ này qua đời. Sau đó ít năm cụ bà cũng chết trong căn biệt thự. Song cái chết của cụ bà khiến nhiều người kinh hãi, tò mò.

Ông Thành kể: “Lúc phát hiện bà này tử vong, tôi là người có mặt bảo vệ hiện trường. Bà chết trước am thờ trong tư thế rất lạ. Theo tôi phỏng đoán có lẽ cụ bà đã thiền tịnh nhiều ngày tại đây mà không ăn uống gì. Khi tim ngưng đập bà mới ngã ra sàn nhà. Bà lão không mặc quần áo. Do đó khi phát hiện vụ việc, nhiều người nghĩ cụ bị kẻ xấu hãm hại. Tuy nhiên công tác điều tra cho thấy, cụ tử vong do tuổi già, sức yếu. Việc cụ bà tử vong trong tư thế khỏa thân tôi nghĩ do ảnh hưởng từ cách tu luyện dị giáo. Khi tu luyện loại dị giáo này, các tín đồ phải thoát y mỗi khi ngồi thiền tịnh, tụng kinh trước am thờ. Họ cũng không tin vào y học hiện đại mà chỉ tin vào phù chú, kinh kệ của môn phái. Thậm chí họ còn tin sau nhiều năm tu luyện, khi đắc đạo, họ có thể bay lên trời”.

Việc mai táng của 2 người phụ nữ này cũng hết sức bí ẩn. Lần đầu tiên ông Thành và người dân địa phương chứng kiến cách thức mai táng kỳ lạ. Họ không sử dụng quan tài như người bình thường. Loại quan tài được người thân của 2 người này sử dụng có hình trụ tròn như 1 cái lu nước bằng gỗ. Khi khâm liệm, người quá cố sẽ được đưa vào quan tài trong tư thế như đang ngồi thiền tịnh. Sau đó họ đậy nắp quan tài lại và khiêng đến vị trí chôn cất.

4(1).jpg
Bà bán trái cây trước căn biệt thự khẳng định không thấy điều bất thường xảy ra trong căn biệt thự được đồn thổi bị “ma ám” - Ảnh: Ngọc Thanh

Trước nhiều việc kỳ lạ xảy ra tại ngôi biệt thự, một số người có cơ sở để thêu dệt những câu chuyện ma quái, kỳ dị. Tuy nhiên 1 phụ nữ trung niên bán trái cây trước căn biệt thự lại khẳng định, chưa từng chứng kiến, nghe được bất kỳ tiếng động, hình ảnh kỳ lạ nào dù bán hàng tới tối mịt. Người này cho biết: “Trước đây, biệt thự này hoang vắng, lạnh lẽo do bị bỏ hoang, không ai chăm sóc. Còn chuyện ma trêu, quỷ ám, tôi nghĩ mọi người tự nghĩ, thêu dệt đồn đoán mà thôi. Tôi bán ở đây đã lâu, mỗi khi vắng khách, ngồi nhìn vô biệt thự mà không thấy có điều gì kỳ lạ”.

Còn những người có vườn măng cụt sát khuôn viên căn biệt thự cũng cho rằng, họ không tin vào việc ngôi nhà bị ma ám. Tuy nhiên khi đến làm vườn, họ vẫn bị những lời đồn thổi ám ảnh dẫn đến việc có cảm giác rợn người, không yên tâm trong lòng. Vì vậy họ thường xuyên thắp nhang, cúng viếng người quá cố. Cụ bà bán trái cây nói: “Tôi không tin có chuyện người mất trong căn biệt thự hiện về chọc phá người sống. Tuy nhiên nếu trong lòng bất an và lo sợ thì mình có thể thắp cho họ nén nhang, cúng cho họ chém cơm. Tôi tin nếu có chuyện tâm linh như lời đồn, mình không hại ai thì không có gì phải sợ cả”.

Chia sẻ thêm với PV về những câu chuyện tâm linh liên quan đến căn biệt thự, ông Nguyễn Công Thành nói: “Trước đây căn biệt thự này thuộc sở hữu của 1 người có tên thường gọi là Bảy Công. Tôi cũng ít khi gặp người này, chỉ biết ông là người địa phương, hiện vẫn đang sinh sống tại tỉnh Tây Ninh. Ông này có vợ đi định cư nước ngoài. Sau này ông đã bán lại căn biệt thự cho chủ mới. Người này vừa sửa chữa, san lấp vườn cây ăn trái xung quanh biệt thự. Hiện chủ mới cũng đang rao bán căn nhà”.

Vị Trưởng ấp Tân Hòa cũng khẳng định, địa phương có nhiều lời đồn thổi, ma mị về căn biệt thự. Tuy nhiên ông cho rằng đó chỉ là những câu chuyện mà một số người tự thêu dệt rồi truyền tai nhau. Ông nói suốt nhiều năm giữ vị trí trưởng ấp, ông chưa từng được người dân báo cáo việc có điều lạ kỳ xảy ra tại ngôi nhà. “Tôi khẳng định, trước đây tại ngôi nhà có 4 người chết. Tuy nhiên những cái chết này đều có nguyên nhân rõ ràng chứ không liên quan đến chuyện tâm linh, ma quái. Đó chỉ là những lời đồn thổi vô căn cứ, thiếu hiểu biết của một số người mà thôi. Do đó người dân không nên tin vào những tin đồn thất thiệt kiểu mê tín dị đoan như thế”, vị Trưởng ấp Tân Hòa nói.

Bài liên quan
Trưởng ấp điếng hồn phát hiện 2 người chết trong căn biệt thự
Một buổi trưa của 7 năm về trước, người dân ở khu vực Cầu Gió (ấp Tân Hòa, xã Tân Bình, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) kinh hãi khi phát hiện thi thể chi chít vết chém của 2 quản gia ngôi biệt thự khang trang trên đường Trần Văn Trà.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà lão chết ngồi dưới am thờ trong ngôi biệt thự