Một buổi trưa của 7 năm về trước, người dân ở khu vực Cầu Gió (ấp Tân Hòa, xã Tân Bình, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) kinh hãi khi phát hiện thi thể chi chít vết chém của 2 quản gia ngôi biệt thự khang trang trên đường Trần Văn Trà.

Trưởng ấp điếng hồn phát hiện 2 người chết trong căn biệt thự

Ngọc Thanh | 22/11/2020, 14:00

Một buổi trưa của 7 năm về trước, người dân ở khu vực Cầu Gió (ấp Tân Hòa, xã Tân Bình, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) kinh hãi khi phát hiện thi thể chi chít vết chém của 2 quản gia ngôi biệt thự khang trang trên đường Trần Văn Trà.

Hiện trường lưu lại nhiều vết máu, bữa cơm còn ăn dở, mùi tử khí bốc lên nồng nặc. Với những dấu vết lưu lại ở hiện trường, giả thuyết cả 2 nạn nhân bị cướp sát hại được lưu tâm nhiều nhất. Thế nhưng nhiều năm trôi qua, kẻ thủ ác vẫn chưa lộ diện.

Vợ chồng quản gia bị sát hại trong ngôi biệt thự

Đã 7 năm trôi qua, hiện trường của vụ án mạng kinh hoàng năm xưa không còn nguyên vẹn, ngôi biệt thự đã được sơn sửa và rao bán. Thế nhưng người dân khu vực Cầu Gió vẫn nhớ như in ngày phát hiện vụ án chấn động dư luận địa phương. Đặc biệt vụ án chưa tìm ra hung thủ nên nhiều lời đồn đoán, ma mị cứ ám ảnh những người sống trong khu vực từ năm này sang năm khác. Ngay chính vị Trưởng ấp Tân Hòa cũng phải thừa nhận nếu không có việc gì cần thiết ông cũng không dám vào khuôn viên căn biệt thự nói trên.

1(1).jpg
Căn biệt thự trước khi được chủ sửa chữa, treo bảng bán nhà - Ảnh: Ngọc Thanh

Ông Nguyễn Công Thành - Trưởng ấp Tân Hòa, xã Tân Bình, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh nhớ lại: “Trưa 3.12.2013 tôi nhận được tin báo từ người dân về việc vợ chồng ông Nguyễn Văn N. (SN 1963) và Phạm Thị L. (SN 1964) cùng quê tỉnh Bến Tre nghi bị sát hại trong biệt thự trên đường Trần Văn Trà. Khi chúng tôi phát hiện vụ việc 2 nạn nhân đã tử vong ít nhất 2 ngày trước đó. Không ai biết việc vợ chồng ông N. bị giết cho đến khi ngửi thấy mùi hôi bất thường bay ra từ ngôi biệt thự khép kín, khang trang”.

Cụ thể 1 người dân đi ngang biệt thự - nơi vợ chồng ông N. được thuê đến trông coi - thì ngửi thấy mùi hôi thối bất thường. Sinh nghi, người này đã đến kể lại nghi vấn của mình cho ông Thành nghe. Ngay lập tức vị Trưởng ấp đã đến biệt thự để kiểm tra. “Lúc tôi có mặt, cổng và cửa trước căn nhà đều bị khóa chặt từ bên trong. Lực lượng công an phải phá cửa để vào nhà xem xét. Tôi được vào trong chứng kiến quá trình làm việc của cơ quan điều tra. Tại đây tôi nhìn thấy thi thể bà L. nằm dưới sàn nhà. Trên cơ thể người này có nhiều vết thương. Đặc biệt phần miệng của bà có nhiều dấu vết như bị đâm, chém”, ông Thành kể.

Tiếp tục đi xuống khu vực nhà dưới, lực lượng chức năng và ông Thành phát hiện thêm thi thể của ông N. Nạn nhân này cũng bị hung thủ đoạt mạng bằng nhiều nhát chém. Ông Thành phỏng đoán vợ chồng ông N. đang ăn cơm tối thì bất ngờ bị hung thủ tấn công. Bởi vì hiện trường vụ án mạng còn vương vãi chén bát, nồi cơm, bát canh ăn dở của các nạn nhân. Ngoài ra dựa vào hình dạng các vết thương, hung thủ có thể đã tấn công 2 nạn nhân bằng loại dao lớn và rất sắc.

2(1).jpg
Dù được phát quang cho thoáng đãng, sơn mới, người dân vẫn tin nơi đây có nhiều chuyện tâm linh kỳ lạ - Ảnh: Ngọc Thanh

Ông Thành cho biết thời điểm xảy ra vụ án dư luận địa phương hết sức quan tâm và hoang mang. Vì vậy Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với các đơn vị chức năng tích cực điều tra. Ông Thành giữ vai trò Trưởng ấp và nhận tin báo vụ việc đầu tiên nên được cơ quan công an mời hợp tác điều tra nhiều lần. Ông Thành phải liên tục ra vào căn biệt thự xảy ra án mạng, chứng kiến những hình ảnh ghê rợn. Những vết máu loang, thi thể người chết oan vẫn lưu lại trong trí nhớ của ông dù nhiều năm đã trôi qua. Nỗi ám ảnh từ vụ án khiến ông không bao giờ muốn đến căn biệt thự trừ trường hợp bất đắc dĩ.

Giết người nhưng không cướp của

Là người chứng kiến và quan sát hiện trường vụ án mạng đầu tiên, ông Nguyễn Công Thành có nhiều cơ sở để phỏng đoán và hình dung diễn biến quá trình hung thủ sát hại 2 nạn nhân. Theo ông Thành, vợ chồng ông N. có thể đã kháng cự quyết liệt với kẻ thủ ác vào hôm xảy ra vụ việc. Có lẽ hung thủ lẻn vào căn biệt thự từ phía nhà sau. Tại đây hung thủ nhìn thấy ông N. đang ăn cơm và lập tức tấn công nạn nhân. Bị tấn công ông N. chống trả, dùng tay đỡ những nhát chém của hung thủ nên bị đứt lìa cánh tay.

Ngay sau đó có thể ông này hô hoán cho vợ chạy trốn. Tuy nhiên hung thủ ra tay quá tàn độc, nhiều nhát chém chí mạng khiến ông N. không có nhiều cơ hội thoát thân. Chỉ ít phút sau đó ông N. tử vong với cơ thể đầy thương tích tại cửa ra vào của nhà sau thuộc khuôn viên căn biệt thự. Phát hiện chồng bị tấn công có lẽ bà L. đã cố gắng tháo chạy lên phía nhà trên và la hét cầu cứu. Lúc này hung thủ đuổi theo truy sát nạn nhân. Nhằm chấm dứt chuỗi kêu cứu của bà L., kẻ thủ ác đã điên cuồng tấn công vào phần miệng của nạn nhân. Vì vậy phần mặt và miệng của bà L. chi chít vết thương.

Ngoài các dấu vết cho thấy nạn nhân và hung thủ có xảy ra giằng co quyết liệt, hiện trường đều không có xáo trộn bất thường. Đồ đạc, tài sản trong nhà không có dấu hiệu bị lục lọi. Vật dụng có giá trị trong căn biệt thự cũng không bị mất. Thậm chí 2 chiếc điện thoại và 2 chiếc xe gắn máy trong nhà vẫn còn nguyên sau khi vụ án xảy ra. Do đó nghi vấn các nạn nhân bị kẻ thủ ác sát hại để cướp tài sản hầu như không có căn cứ.

Xét về mâu thuẫn cá nhân, theo người dân địa phương, vợ chồng ông N. từ Bến Tre đến Tây Ninh trông giữ nhà cho chủ nhân căn biệt thự. Mỗi ngày họ chăm sóc vườn trái cây, quét dọn biệt thự, ít khi ra ngoài. Cả 2 đều sống hiền lành và chan hoà với mọi người, cần mẫn lao động kiếm tiền giúp đỡ con cháu ở quê. Sự có mặt của vợ chồng ông N. khiến căn biệt thự bớt phần hoang lạnh. Bởi ngôi biệt thự từng xảy ra chuyện kỳ lạ sau cái chết của 2 mẹ con người quản gia trước khi vợ chồng N. đến ở.

“Vợ chồng ông N. quanh năm lo quét dọn nhà cửa và chăm vườn chôm chôm cho chủ. Họ cũng ít tiếp xúc với người bên ngoài nhưng không đến nỗi sống khép kín như 2 mẹ con giúp việc lúc trước. Tuy nhiên không hiểu vì sao, sau 3 năm sinh sống tại căn biệt thự, dù không mâu thuẫn với ai, họ lại trở thành nạn nhân của vụ thảm sát gây chấn động dư luận địa phương lúc bấy giờ”, ông Thành cho biết. Cũng theo Trưởng ấp Tân Hòa sau thời gian nỗ lực điều tra nhưng không có kết quả, ông không thấy lực lượng chức năng đến hiện trường vụ án mạng ở căn biệt thự trên đường Trần Văn Trà nữa.

Từ đây nhiều lời đồn đoán, những câu chuyện thêu dệt xung quanh vụ án được người dân đem ra bàn tán. Ngôi biệt thự có người bị sát hại cũng trở thành địa điểm “đáng sợ” và biến thành “biệt thự ma ám” trong lòng những người biết chuyện. Đến bây giờ nhiều người dân sống gần biệt thự vẫn tin rằng linh hồn người chết oan vẫn bám lấy căn biệt thự.

Nhiều câu chuyện truyền miệng như ban đêm đi ngang qua biệt thự sẽ thấy bên trong le lói ánh đèn, bóng người thoắt ẩn, thoắt hiện dù không có ai sinh sống; những đêm mưa, người đi đường nghe thấy tiếng kêu gào thảm thiết, tiếng lầm rầm tụng niệm bí hiểm… vẫn được nhắc đến. Nỗi ám ảnh này không chỉ đến từ vụ án mạng kinh hoàng mà còn liên quan đến cái chết kỳ lạ của những người khác cũng tại căn biệt thự.

Chúng tôi tìm đến căn biệt thự với hy vọng giải mã những câu chuyện tâm linh huyễn hoặc. Ngày chúng tôi có mặt, căn biệt thự đã bớt phần hoang lạnh, u ám do đã được chủ nhân sửa sang. Người này cho quét lại vôi, thay sơn mới để rũ bỏ vẻ rêu phong. Thậm chí, họ phá bỏ tất cả cây cảnh nơi cổng ra vào với hy vọng nơi đây thoáng đãng hơn. Người từ xa đến chỉ cảm nhận được sự hoang vắng của ngôi biệt thự giữa bốn bề vườn cây ăn trái cho đến khi nghe người địa phương kể chuyện cũ.

Bài liên quan
Bà lão chết ngồi dưới am thờ trong ngôi biệt thự
Từ vụ án mạng 2 người chết trong ngôi biệt thự trên đường Trần Văn Trà thuộc xã Tân Bình, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh nhiều người nhắc lại những chuyện lạ từng xảy ra tại căn biệt thự này. Và chuyện được kể là bà lão khỏa thân chết trong tư thế ngồi dưới am thờ trong căn biệt thự.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưởng ấp điếng hồn phát hiện 2 người chết trong căn biệt thự