Trong thời gian giãn cách vẫn có nhiều nhóm người và hàng hóa được bay đến TP.HCM nhưng phải đảm bảo các quy định về an ninh, an toàn hàng không và phòng chống dịch COVID-19.

Những ai được phép bay trong thời gian giãn cách?

P.V | 24/08/2021, 13:04

Trong thời gian giãn cách vẫn có nhiều nhóm người và hàng hóa được bay đến TP.HCM nhưng phải đảm bảo các quy định về an ninh, an toàn hàng không và phòng chống dịch COVID-19.

Cục Hàng không Việt Nam vừa lên kế hoạch phối hợp, hỗ trợ hoạt động vận tải hàng không cho TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An nhằm kịp thời đưa người và phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác điều hành của Chính phủ và công tác phòng chống dịch COVID-19, duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa thông suốt, liên tục trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

hangkhongvn.jpg
Quá trình vận chuyển bằng hàng không phải an toàn và đảm bảo quy định về phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: Internet

"Tuy nhiên, công tác vận chuyển phải đảm bảo các quy định về an ninh, an toàn hàng không và các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch COVID-19 qua đường hàng không; Đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng để hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất", Cục Hàng không Việt Nam thông tin.

Theo kế hoạch, đối tượng hành khách được bay là khách công vụ có văn bản thông báo, điều động công tác của các cơ quan nhà nước; lực lượng y tế tham gia phòng, chống dịch dân sự và quân y có văn bản của Bộ Y tế hoặc các cơ sở y tế.

Nhóm công dân có tổ chức đang làm việc, sinh sống ở các địa phương khu vực phía Nam hồi hương trên cơ sở đề nghị của địa phương (có kế hoạch đưa, đón, tiếp nhận cách ly cụ thể) và văn bản phối hợp, đồng ý cho người dân di biến động của các địa phương phía Nam và của TP.HCM (địa phương có cảng hàng không).

Cùng đó là những công dân được các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (nơi đi, nơi đến) cho phép di biến động theo Công điện 1063 của Thủ tướng Chính phủ; Các trường hợp nối chuyến trực tiếp từ chuyến bay nội địa sang chuyến bay quốc tế của hãng hàng không Việt Nam.

Riêng hàng hóa không hạn chế hoạt động vận chuyển hàng hóa đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất. Các hãng hàng không được cấp phép bay theo nhu cầu, bao gồm cả các chuyến bay chở hàng trên khoang hành khách (không có khách) và chở hàng trên khoang hành khách có kết hợp chở khách đã được Cục Hàng không ban hành quy trình vận chuyển đối với từng chủng loại tàu bay, bảo đảm đáp ứng các tiêu chuẩn về an ninh, an toàn hàng không của ICAO.

Cục Hàng không cũng cho biết sẽ xây dựng quy trình xem xét hồ sơ hành khách và cấp phép bay thực hiện trên môi trường trực tuyến đảm bảo việc xử lý phép bay liên tục 24/7.

Ngoài ra, Cảng vụ hàng không cũng phối hợp Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) các tỉnh, thành phố tổ chức giám sát công tác khử khuẩn phương tiện, trang thiết bị của các hãng hàng không, các đơn vị trong khu vực cảng hàng không, sân bay.

Bài liên quan
Boeing tiến hành thương vụ mua nhiên liệu hàng không bền vững lớn nhất từ trước đến nay
Thông tin từ Tập đoàn Boeing, Mỹ cho biết, hãng sẽ mua vào 9,4 triệu gallon (tương đương 35,6 triệu lít) nhiên liệu hàng không bền vững pha trộn nhằm hỗ trợ các nghiệp vụ thương mại trong năm 2024, giảm lượng phát thải cacbon và góp phần hỗ trợ phát triển nguồn cung ứng nhiên liệu trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ai được phép bay trong thời gian giãn cách?