Phim về đề tài cá mập luôn thu hút người xem vì nó thể hiện những gì hung hãn nhất của biển cả. Hè này, bộ phim 47 meters down – Hung thần đại dương tiếp tục khai thác những câu chuyện về sát thủ máu lạnh của đại dương. Hãy cùng điểm lại những tác phẩm điện ảnh về cá mập từng gây ám ảnh và thành công ở phòng vé từ trước đến nay.

Những bộ phim về cá mập khiến người xem sợ đến nghẹt thở

Kim Vân | 17/06/2017, 07:03

Phim về đề tài cá mập luôn thu hút người xem vì nó thể hiện những gì hung hãn nhất của biển cả. Hè này, bộ phim 47 meters down – Hung thần đại dương tiếp tục khai thác những câu chuyện về sát thủ máu lạnh của đại dương. Hãy cùng điểm lại những tác phẩm điện ảnh về cá mập từng gây ám ảnh và thành công ở phòng vé từ trước đến nay.

Jaws – Hàm cá mập (1975)

Jaws là phim được chuyển thể nguyên tác của nhà văn Peter Benchley, xoay quanh một con cá mập trắng khát máu, với những khoảnh khắc nghẹt thở. Đạo diễn Steven Spielberg đã thành công trong đặc tả sự hồi hộp qua từng hơi thở các nhân vật, sự nguy hiểm rình rập tứ phía khi mà không ai thấy trực diện con cá mập Ngay ở thời điểm năm 1975 mà phim đã mang về doanh thu ấn tượng 470 triệu USD từ chi phí sản xuất chỉ 9 triệu USD, đồng thời giành 3 giải Oscar danh giá. Bộ phim cũng được xem là khơi nguồn cảm hứng cho hàng loạt bộ phim về đề tài cá mập sau này.

Deep Blue Sea – Biển xanh sâu thẳm (1999)

Từ thí nghiệm tìm cách chữa chứng giảm trí nhớ nhờ mô não cá mập, hai nhà khoa học Susan McAlester và Jim Whitlock đã biến đổi gen cá mập để lấy được nhiều chất lỏng hơn. Họ đã sớm phải trả giá vì những con cá mập bắt đầu mất kiểm soát, khiến nhóm các nhà khoa học đối mặt nỗi kinh hoàng chưa từng thấy.

Là một “bom tấn” hè năm 1999, phim đạt doanh thu 160 triệu USD. Đặc biệt, cảnh tấn công bất thình lình diễn viên Samuel L. Jackson được xếp vào nhiều danh sách “Những cái chết giật gân nhất màn bạc mọi thời đại”.

Open Water – Trôi dạt (2003)

Dựa trên một câu chuyện có thật năm 1988, chuyến du lịch hàn gắn tình cảm của một cặp vợ chồng nhanh chóng trở thành hành trình định mệnh. Do mải mê trong làn nước, họ bị bỏ lại với một con cá mập mà không hề hay biết. Bằng phương pháp quay giả tài liệu, đạo diễn Chris Kentis khiến khán giả cảm nhận sâu hơn nỗi kinh hoàng của hai nhân vật chính và hành vi của cá mập cũng trở nên thật hơn. Ngân sách khiêm tốn chỉ 500.000 USD nhưng phim đã mang về doanh thu gấp 60 lần, tức là 30 triệu USD.

Shark Night – Đầm cá mập (2011)

Là bộ phim định dạng 3D về cá mập đầu tiên, phim kể về chuyến đi nghỉ của một nhóm bạn trẻ trên một hòn đảo bên hồ Louisiana hứa hẹn đầy hứng khởi. Nhưng mọi chuyện bắt đầu khi một thành viên trong nhóm gặp tai nạn, mà dưới vùng nước đó ẩn chứa một bí mật kinh hoàng. Các bạn trẻ phải vận dụng mọi kỹ năng tìm cách thoát khỏi hòn đảo.

The Shallows – Vũng nước tử thần (2016)

Là tác phẩm mới nhất trong số những phim về cá mập, The Shallows là cuộc chiến giữa một cô gái trẻ và một con cá mập hung hãn. Cô gái trẻ bị đẩy vào tình huống phải vận dụng hết khả năng sinh tồn của mình mà không có bất kỳ sự giúp đỡ nào, cũng không có bất cứ thứ vũ khí nào khi đối diện con cá mập giữa biển khơi. Cuộc chiến sinh tồn ngạt thở và kịch tính đến phút cuối cùng.

47 Meters Down – Hung thần đại dương (2017)

Cuộc đối mặt những sát thủ của biển cả sẽ được tiếp nối năm nay qua tác phẩm điện ảnh mới47 Meters Down – Hung thần đại dương.Phim xoay quanh hai chị em Kate và Lisa quyết định tham gia trò chơi mạo hiểm ngắm nhìn cá mập từ trong một chiếc lồng sắt được thả xuống dưới nước với độ sâu 47 mét.

Không may, sợi dây cáp nối chiếc lồng sắt với con tàu đột ngột đứt khiến chiếc lồng sắt khiến hai cô gái rơi “không phanh” xuống lòng đại dương. Với lượng oxy ít ỏi còn sót lại và đàn cá mập hung hãn chực chờ, liệu hai cô gái có thể sống sót?

Những cảnh cá mập tấn công bất ngờ giữa lòng đại dương sẽ mang đến cho khán giả cảm nhận sâu sắc nhất về nỗi sợ. Phim ra mắt vào ngày 16.6 tại các rạp trên toàn quốc.

Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bộ phim về cá mập khiến người xem sợ đến nghẹt thở