Cuối năm 2016 là thời điểm nhiều bộ phim Việt ra mắt phục vụ công chúng dịp lễ Tết với nhiều thể loại từ tình cảm, hài đến kinh dị, trinh thám... Đây cũng là những bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh của những gương mặt: Đoan Trang, Midu, Minh Thuận...

Những bộ phim Việt không thể không xem dịp cuối năm 2016

Hoài Thu | 18/09/2016, 07:01

Cuối năm 2016 là thời điểm nhiều bộ phim Việt ra mắt phục vụ công chúng dịp lễ Tết với nhiều thể loại từ tình cảm, hài đến kinh dị, trinh thám... Đây cũng là những bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh của những gương mặt: Đoan Trang, Midu, Minh Thuận...

Bí ẩn song sinh (phát hành dịp Halloween)

Lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh onlineSong sinh linh thám, bộ phim do đạo diễn trẻ Trần Toàn thực hiện xoay quanh câu chuyện về thế giới bí ẩn của các cặp song sinh. Anh đã dành hơn 1 năm để trò chuyện và nghiên cứu tâm lý của các cặp song sinh trong đời thực để phác thảo và lên ý tưởng kịch bản cho phim.

Mới đây, hình ảnh hậu trường của nghệ sĩ Minh Thuận trong phim được tung ra đãgây nhiều chú ý. Trước khi bệnh tình trở nặng và phải nhập viện, Minh Thuận đã tham gia diễn xuất trong bộ phimBí ẩn song sinh. Nam ca sĩ vào vai ông Hùng có một người em trai song sinh tên Dũng đã qua đời. Mặc dù trong thời gian tham gia ghi hình sức khỏe của Minh Thuận đã có dấu hiệu suy yếu do các triệu chứng dị ứng ngoài da, nhưng anh vẫn cố gắng hoàn thành tốt các cảnh quay, nhất là những cảnh hành động.

Vai của Minh Thuận thuộc tuyến nhân vật mấu chốt của phim nêntrước mỗi cảnh quay, ê kíp sản xuất đều dành thời gian trao đổi với Minh Thuận để điều chỉnh đường dây diễn xuất phù hợp với sức khỏe và thế mạnh của anh.

Ngoài Minh Thuận,Bí ẩn song sinhcòn có sự tham gia của NSƯT Mỹ Duyên, Elly Trần, Lưu Quang Anh và Midu. Đây là bộ phim điện ảnh thứ 2 sauThiên mệnh anh hùng màMidu vào vai đả nữ. Phim được bấm máy trong tháng 5 và dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào dịp lễ Halloween năm nay.

Cô hầu gái (phát hành ngày 16.9)

Phim kinh dị lãng mạn đầu tiên của Việt Nam lấy bối cảnh tại một đồn điền cao su thời kỳthuộc địa. Một nguồn tài nguyên của Việt Nam đã mang lại rất nhiều lợi nhuận cho các chủ đồn điền nhưng cũng là nấm mồ chung cho không biết bao nhiêu mạng sống của những người nô lệ Việt Nam.

Theo chân một cô hầu gái nghèo, mồ côi tên Linh (Nhung Kate thủ vai) đến tìm việc trong một ngôi biệt thự lộng lẫy nhưng u ám bởi những lời đồn thổi về các hồn ma, khán giả sẽ dần khám phá ra những sự thật kinh hoàng đằng sau cánh cửacủa ngôi biệt thự bí ẩn đó.

Bộ phim được truyền cảm hứng từ câu chuyện có thật của đạo diễn Derek Nguyễn. Bà nội của anh là một người đã từng sống ở Việt Nam, từng làm hầu gái trong một đồn điền của Pháp và luôn tin rằng có những linh hồn tồn tại trong những thân cây cao su. Derek được nuôi lớn bằng những câu chuyện hấp dẫn và bí ẩn của bà nội về một miền đất vừa xa lạ vừa thân thương.

Cách đây vài năm, Derek vô tình đọc được cuốn sáchThe Red Earthvà anh đã bắt tay ngay vào việc phát triển kịch bảnCô hầu gáicùng với nhà sản xuất Timothy Linh Bùi (Ba mùa, Âm mưu giày gót nhọn). Phim dự kiến khởi chiếu ngày 16.9 trên toàn quốc.

Sài Gòn, anh yêu em (phát hành ngày 7.10)

Sài Gòn, anh yêu em là bộ phim của đạo diễn Lý Minh Thắng dựa vào ý tưởng Sài Gòn chỉ có 2 mùa mưa nắng nhưng lại mang lại biết bao điều mộc mạc,dễ thương. Qua vai Yên Khuê - một người phụ nữ có chồng là tham tán người Pháp, Đoan Trang và ông xã Johan Wicklund được đạo diễn chọn mặt gửi vàng. Mặc dù đóng cặp với ông xã nhưng Đoan Trang không tránh khỏi nhiều áp lực. Và để hóa thân vào nhân vật được dễ dàng, Đoan Trang đã dựa vàocảm xúc của 2 vợ chồng ngoài đời để diễn xuất trongphim.

Khác với sự lo lắng trước khi bấm máy, đạo diễn Lý Minh Thắng lại rất hài lòng và tâm đắc khi chọn Đoan Trang và Johan Wicklund vào vai diễn. Với Johan Wicklund thì đây là một trải nghiệm thú vịvì không chỉ đượckhám phá khả năng diễn xuất củabản thânmà anh còn được đếnrất nhiều nơi ở TP.HCM mà anh chưa từng được biết.

Bộ phim là bức tranh cuộc sống đầy màu sắc của các nhân vật ở nhiều độ tuổi, tầng lớp khác nhau, những con người ngoài đời tưởng chừng không hề quen biết sẽ được gắn kết bằngduyên phậnvới Sài Gòn và tình yêu mảnh đất này. Ngoài vợ chồng Đoan Trang còn có sự xuất hiện của NSND Ngọc Giàu, Maya, Huy Khánh…Sài Gòn, anh yêu em sẽ được khởi chiếu trên các rạp bắt đầu từ ngày 7.10.

Hình nhân (phát hành ngày 9.12)

Bộ phim kinh dị,hài Hình nhân được đánh giá cao nhờ dàn diễn viên thực lực như Dustin Nguyễn, Kim Tuyến, Trương Quỳnh Anh, Hòa Minzy... Đây là dự án điện ảnh đầu tay của hai đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc – Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân. Võ Ngọc từng gây dấu ấn với những phim truyền hình như Kiều nữ và đại gia, Vật chứng mong manh, Duyên nợ ba sinh... Phim được quay ở TP.HCM và Nha Trang.

Trong phim, bà xã của ca sĩ Tim có cơ hộithách thức bản thân khi được đạo diễngiao 2 vai nặng ký: một là Linh, 20 tuổi, có đôi mắt thẳm sâu buồn bã, chứa muộn phiền. Cô đã mất đi khi mang trong người nhiều bí mật oan khuất. Hai là Thư, hoạt bát, vui vẻ, hòa đồng. Dù cô có gương mặt y hệt Linh nhưng tính cách hoàn toàn trái ngược. Sợi dây gắn kết hai người lại với nhau chính là hình nhân đã yếm giữ linh hồn Linh...

Thư (Trương Quỳnh Anh), Quân (Mạc Văn Khoa) và Hạnh (Hòa Minzy) là 3 người bạn thân học cùng lớp nhạc viện K22. Sau khi thầy chủ nhiệm cũ của lớp tạm nghỉ việc, Hùng (Dustin Nguyễn) trở thành chủ nhiệm mới. Ngay từ ngàyđầu tiên nhận lớp, Hùng không khỏi bất ngờ và bàng hoàng vì Thư trông giống hệt Linh - người yêu cũ đã chết của Hùng cách đây 15 năm.

Một ngày, sau buổi tập văn nghệ, bộ 3 cô cậu học sinh bất ngờ phát hiện ra một hình nhân kỳ bí bị đóng đinh đằng sau bức tường của lớp học. Vốn tính tò mò và thích tìm hiểu về các hiện tượng siêu nhiên, Thư đã gỡ hình nhân ra khỏi tường và mang về nhà nghiên cứu. Cùng lúc đó, Hương (Kim Tuyến) - vợ của Hùng bỗng nhiên xuất hiện nhữnghành vi kỳ lạ… Và cơn ác mộng thật sự bắt đầu khi Thư vô tình phá phong ấn trên hình nhân bí ẩn…

Hoài Thu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bộ phim Việt không thể không xem dịp cuối năm 2016