Rất nhiều người bỗng chốc trở thành người nổi tiếng nhờ một cuộc thi âm nhạc, gameshow... Nhưng sau đó, chỉ một thời gian ngắn, tên tuổi cũng chìm nghỉm và mất hút.

Những ca sĩ bỗng chốc loé sáng rồi vụt tắt

Lê Ngọc Dương Cầm | 30/06/2016, 06:01

Rất nhiều người bỗng chốc trở thành người nổi tiếng nhờ một cuộc thi âm nhạc, gameshow... Nhưng sau đó, chỉ một thời gian ngắn, tên tuổi cũng chìm nghỉm và mất hút.

1. Phương Vy

Phương Vy, cô gái sinh năm 1987, đã trở thành quán quân Vietnam idol ngay mùa thứ 1 (năm 2007), khi mới vừa tròn 20 tuổi. Một tài năng còn quá trẻ.

Dân mạng đổ xôtìm clipcô gái này để xem. Truyền thông như phát sốt, tranh nhau làm giao lưu trực tuyến... Các phòng trà, event "thèm thuồng" mời hai tài năng này hát để hút khán giả. Dĩ nhiên, cát-xê phải trả cho Phương Vy khôngphải trả cát-xê không hề ít.Ngay trong thời điểm năm 2007, một bầu sô cho biết muốn mời Phương Vyhát phải trả cho cô này mức cát-xê là 30 triệu, tròm trèm gần bằng những ngôi sao lớn nhất lúc bấy giờ. Nhưng không phải muốn mời là được....

Show diễn dầy đặc. Show nào của Phương Vy đều đông khán giả, đặc biệt bên dưới luôn có đại gia Hà Dũng, một tên tuổi có máu mặt trong giới showbiz thời bấy giờ đến ủng hộ.

Thuận lợi là thế, nhưng sau thời gian nổi đình nổi đám, Phương Vy hầu như không có một dự án âm nhạc nào nổi bật. Năm 2014, sau thời gian biến mất,cô ra album Khi ta 20, chỉ có 10 bài hát nhưng không gây chú ý. Đến nay, tên tuổi Phương Vy hầu như đãbiến mất khỏi "bản đồ" âm nhạc Việt.

2. Ngọc Ánh

Ngọc Ánh, á quân Vietnam Idol 2007 (cùng năm với Phương Vy) đến nay cũng hoàn toàn mất hút. Sau khi đoạt giải thưởng âm nhạc, đang được khán giả và truyền thôngquan tâm, chàng traicá tính thíchhút thuốc lào này không tập trung vào âm nhạc mà chú trọng vào kinh doanh.Anh chàng thuê mặt bằng ở đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận, TP.HCM) mở quán cà phê hát với nhau, đặt tênlàNhện.

Việc kinh doanh không thuận lợi, chỉ một thời gian ngắn chàngÁ quân Vietnam Idol mùa đầu tiên không kham nổi tiền mặt bằng, tiền lươngtrả cho nhân viên, đành ngậm ngùiđóng cửa quán. Từ đó đến nay khán giả không còn được thưởng thức Ngọc Ánh hát và không biết hiện tại cuộc sống củaanh thế nào.

3. Trà My

Cùng tham gia Vietnam Idol mùa đầu tiên với Phương Vy và Ngọc Ánh nhưngTrà My chỉ dừng lại ở Top 5. Thế nhưng, nữthí sinh 19 tuổi này may mắn hơn nhiều thí sinh khác, khi lọt vào mắt xanh của giám khảo Hà Dũng, lúc này còn lắm tiền của. Dưới "đòn bẩy" Hà Dũng, tên tuổi của thí sinh Top 5 còn lấn át cả quán quân Vietnam Idol 2007 Phương Vy.

Sau cuộc thi, vị đại gia này đã bỏ ra khoảng 7tỷ đồng để đầu tư cho Trà My. Trà My được làmliveshow khắp các trường đại học, đồng thờitặng hàng ngàn đĩa miễncho sinh viên.

Với tầm ảnh hưởng lớn trong showbiz như nhạc sĩ Hà Dũng, Trà My được mời show liên tục, hát khắp các phòng trà lớn ở Sài Gòn. Theo tiết lộ của đại gia Hà Dũng, các phòng trà phải trả cho ca sĩ mớinày mức cát-xê 15 triệu/show, một con số không hề nhỏ.Đại gia Hà Dũng còn dự định bỏ tiền tỷ ra đầu tư cho Trà My làm liveshow ở Mỹ.

Mọi thứ đang quá thuận lợi, "đùng một phát",đại gia Hà Dũng lên báo than phiền vềTrà Myvà tuyên bố chấm dứt mối quan hệ.

Mất nguồn tài trợ, sự đỡ đầu đầy quyền lực, show hátdần ít, cát-xê giảm... truyền thông không còn quan tâm như trước kia, tên tuổi Trà My dần chìm vào quên lãng.

Thỉnh thoảng người ta thấy cô xuất hiện ở một vài sự kiện của showbiz. Hiện nay Trà My đã lập gia đìnhvà đã từ rất lâu,khán giả không còn thấy cô xuất hiện trên sân khấu với vai trò ca sĩ.

4. Võ Trọng Phúc

Năm 2012, "thầy giáo tiếng Anh" Võ Trọng Phúc bỗng chốc được dân mạng "săn lùng" nhờ tham gia gameshow Vietnam Got talent, dù không đoạt giải quán quân hay á quân. Bình thường, ban ngày anh chàngđi dạy học, tối đến ôm đàn hát ở các quán cà phê. Chính vì vậy, Võ Trọng Phúc thật thà trả lời truyền thông là anh khá sốc khi bất chợt... nổi tiếng.

Cuộc sống của Võ Trọng Phúc bị đảo lộn. Đi ra đường, vào quán ăn, anh bị dòm ngó, quan sát kỹ. Nhưng với dòng nhạc đồng quê nặng về rock, Võ Trọng Phúc khó tiến ra các sân khấu lớn, phòng trà màvẫn lẩn quẩn ở các quán cà phê, dù cho truyền thông rất ưu ái anh trong một thời gian dài.

Võ Trọng Phúc "an phận"quay về với công việcban đầu: Tiếp tục nghề dạy học, hàng đêm vẫn ôm đàn hát ở các quán cà phê.Đến nay, tên tuổi Trọng Phúcgần như mất hút, không còn được cộng đồng mạng quan tâm như trước kianữa.

5. Yar Suy

Sau khi đoạt giải quán quân Vietnam Idol năm 2012, anh chàng có cái tên "lạ" này bị một phụ nữ tố cáo phụ tình, bỏ rơi con. Ban đầu Ya Suy phản ứng kịch liệt, phủ nhận hoàn toàn.

Thế nhưng, hai tháng sau, trước chỉ trích dữ dộicủa dư luận, Ya Suy buộc phải thừa nhận đã có con:“Khi đứa bé được sinh ra, tôi đã nghĩ mình phải có trách nhiệm nuôi đứa bé. Khi đó, cả gia đình tôi đã đề nghị sẵn sàng nuôi đứa bé nhưng họ kiên quyết không chịu. Họ yêu cầu tôi phải kết hôn. Tôi đã cố gắng để được nuôi đứa bé nhưng họ một mực từ chối.”

Chưa dừng lại ở đó, Ya Suycòn cay cúviết trên facebook, cho rằng cô gái đang cố "bám víu" mình là vì danh hiệu quán quân Vietnam Idol:

“Im hết đi. Không biết chuyện người khác thực hư thế nào thì đừng có mà phán bậy. Dù sao tất cả các người cũng không phải là thánh. Tôi chỉ là phàm trần nên tôi không chịu được cảnh cô ta muốn cởi đồ trước mặt tôi, cắn tôi thôi. Nói thật tôi không man rợ đến nỗi vào nhà cô ta hiếp dâm cô ta để lại hậu quả thế này được rồi. Tôi mà không có tiền không có chút cái nick Name idol, thì cô ta cũng không bám víu tôi đâu. Tôi mà là con gái có mưu đồ chiếm hữu người ta thuộc về mình thì tôi cũng không chấp nhận chơi cái trò chưa cưới nhau mà đã có bầu đâu...Có thể sau stt này tôi sẽ bị mọi người từ bỏ, khai trừ tôi khỏi con đường tôi đang mơ ước, những gì tôi đang theo đuổi. Nhưng những ai đang yêu, nhất là con gái chớ nên vội yêu 2,3 ngày mà ko kìm nén nổi cảm xúc mà trót trao thân phận mình cho cánh đàn ông. Có làm gì thì nhớ dùng biện pháp nào an toàn. Ý thức nhân phẩm của mình là tốt nhất. Đừng để có con rơi như tôi rồi đổ lỗi cho nhau".

Scandal tình ái này đã khiến khán giả ngán ngẩm, quay lưng với thần tượng âm nhạc 2012. Tên tuổi của Ya Suy bỗng vụt sáng và cũng chóng tắt.

6. Quang Anh

Quán quân thần tượng âm nhạc "nhí" (The Voice Kids) mùa đầu tiên Quang Anh cũng "mất tích" từ năm 2013 đến nay. Trong khi đó, á quân Phương Mỹ Chi vẫn đi hát và thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Ngay sau cuộc thi,cha mẹ của Quang Anh đãkhéo léo bắn tiếngrằng: Đồng ý chocon trai tham gia cuộc thi làđể thử sức mình, chứ không phải để lấy "danh hiệu"hòng bước vào showbiz. Vì vậy, có thể hiểu sự vắng bóng showbiz của Quang Anh từ năm 2013 đến nay là do em tập trung vào việc học.

Nhiều ý kiến cho rằng, Quang Anh may mắn hơn Phương Mỹ Chi, được gia đình chú trọng việc học, không phải đi hát kiếm tiền vất vả.

Lê Thứ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ca sĩ bỗng chốc loé sáng rồi vụt tắt