Nhiều cầu thủ đã qua đời sau cơn đột quỵ trên sân cỏ, như trường hợp của tuyển thủ người Cameroon Patrick Ekeng rạng sáng nay.

Những cái chết vì bệnh tim mạch trên sân cỏ

Tố Loan | 07/05/2016, 16:02

Nhiều cầu thủ đã qua đời sau cơn đột quỵ trên sân cỏ, như trường hợp của tuyển thủ người Cameroon Patrick Ekeng rạng sáng nay.

Marc-Vivien Foe
Marc-Vivien Foe khuỵu xuống ngay vòng tròn trung tâm của sân Gerland Lyon (Pháp), trong trận bán kết Cúp Liên đoàn các châu lục giữa Cameroon và Colombia ngày 26.6.2003. Tiền vệ người Cameroon, thời điểm đó đang khoác áo Olympic Lyon, qua đời sau đó vài tiếng do chứng cơ tim phì đại khi chỉ mới 28 tuổi.

Trong trận chung kết giữa Cameroon và Pháp, hai đội đã giành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ tuyển thủ trẻ xấu số (ảnh).

Miklos Feher
Ngày 25.1.2004, Miklos Feher lên cơn đau tim và đổ gục xuống sau khi bị trọng tài phạt thẻ vàng trong trận đấu ở giải vô địch Bồ Đào Nha giữa Benfica và Victoria Guimaraes. Niềm hy vọng lớn của bóng đá Hungary qua đời tại bệnh viện ở tuổi 24.

Serginho
Serginho, hậu vệ nổi tiếng người Brazil, cũng lên cơn đột quỵ ngay trong trận đấu giữa Sao Caetano và Sao Paulo trong khuôn khổ giải vô địch Brazil ngày 27.10.2004. Serginho qua đời tại bệnh viện ở tuổi 30. Khám nghiệm tử thi cho thấy trái tim của Seginho nặng đến 600 g, gấp đôi trọng lượng bình thường.

Antonio Puerta
Tuyển thủ quốc tế người Tây Ban Nha Antonio Puerta bất tỉnh trong một trận đấu ở La Liga giữa đội Sevilla FC và Getafe ngày 25.8.2007. Được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, trải qua nhiều cơn đau tim, Puerta qua đời ba ngày sau đó tại bệnh viện ở tuổi 22.

Phil O'Donnell
Ngay lúc được chuẩn bị thay ra vào cuối trận đấu giữa CLB Motherwell và Dundee United trong khuôn khổ giải ngoại hạng Scotland ngày 29.12.2007, thì Phil O'Donnell lên cơn đau tim. Thủ quân của CLB Motherwell đã qua đời trên đường đến bệnh viện, ở tuổi 35.

Endurance Idahor
Là tuyển thủ của đội tuyển trẻ Nigeria, Endurance Idahor bất ngờ đổ gục trong vòng cấm địa ngay đầu một trận đấu ở giải vô địch Sudan ngày 6.3. 2010. Tiền đạo khoác áo CLB Al-Merreikh nằm bất động trên sân và qua đời sau đó tại bệnh viện, ở tuổi 26.

Piermario Morosini
Piermario Morosini (CLB Livorno) bất tỉnh trong một trận đấu với Pescara tại Serie B ngày 14.4.2012. Morosoni đã chết ở tuổi 25 trước khi kịp đưa đến bệnh viện.

Gregory Mertens
Ngày 27.4. 2015, trong trận đấu với đội trẻ KSC Lokeren, Gregory Mertens lên cơn đau tim và rơi vào tình trạng hôn mê. Tuyển thủ quốc tế của đội trẻ Bỉ đã chết 3 ngày sau đó ở tuổi 24.

Patrick Ekeng
Tối ngày 6. 5. 2016 (rạng sáng ngày 7.5 theo giờ Việt Nam), tiền vệ người Cameroon Patrick Ekeng, đang thi đấu cho Dinamo Bucarest, qua đời ở tuổi 26 tại một bệnh viện của thủ đô Romania sau một cơn đau tim, 7 phút sau khi được tung vào sân trong một trận đấu của giải vô địch Romania.

TRẦN NGỌC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cái chết vì bệnh tim mạch trên sân cỏ