Những con cá quý, có giá trị thương mại, dinh dưỡng cao như cá hô, trà sóc, tra dầu… nặng hàng trăm ký, dài gần 2 mét đã “bơi” về Sài Gòn trong thời gian vừa qua.

Những con cá khủng từng 'bơi' về nhà hàng ở Sài Gòn

Hồ Đông | 26/05/2016, 06:55

Những con cá quý, có giá trị thương mại, dinh dưỡng cao như cá hô, trà sóc, tra dầu… nặng hàng trăm ký, dài gần 2 mét đã “bơi” về Sài Gòn trong thời gian vừa qua.

Với những loài cá nói trên giá bán ra tại các nhà hàng luôn ở ngưỡng khá cao. Chính vì thế, với lượng thực khách sành ăn và nhiều tiền như ởSài Gòn mới có thể tiêu thụđược số lượng lớn cá khủng nói trên.

Vào đầu tháng 11.2015, một con cá tra dầu nặng 200kgvà dài gần 2 mét đã được đưa về Sài Gòn. Con cá này được ngư dân đánh bắt được trênsông Mê Kông thuộc địa phận Campuchia, sau đó bán cho thương lái mang về Sài Gòn.

Cá tra dầu nặng 200kg, dài gần 2 mét được đưa về Sài Gòn.

Tiếp đó vào giữa tháng 11.2015, hai con cá hô siêu khủng lên đến 240kg“cập bến” Sài Gòn. Trong đó một con cá hô đỏ nặng đến 130kg, cá hô đen nặng 110kgđều dài đến 1,5 mét. Hai con cá này cũng được đánh bắt tại khu vực sông Mê Kông, nhưng tại vùng biên giới Campuchia – Việt Nam. Ngư dân đánh bắt được con cá khủng này là người ở tỉnh Kiên Giang. Loài cá hô bây giờ khá hiếm, việc bắt được những con nặng hơn100 ký bây giờrất hiếm hoivì số lượng quá ít.

Một cặp cá hô khủng là điều khó nhìn thấy khi loài này đang càng khan hiếm.

Vào giữa tháng 1.2016, một con cá trà sóc nặng đến gần 60kgvà con cá tra dầu nặng đến 200kgcó mặt ở Sài Gòn. Với cá trà sóc, loài này nặng nhất chỉ đến 70 ký (theo ghi nhận cho đến bây giờ trên thế giới). Đây là một loài cá khá ít người biết đến vì thuộc dạng cực kỳ quý hiếm. Xuất xứ của cá hai con cá này một lần nữa lại đến từ dòng sông Mê Kông hùng vĩ.

Có quá ít người biết đến loài cá trà sóc này bởi nó còn quá ít.

Thời điểm giữa tháng 4.2016, một con cá mú nghệ còn sống, vẫy vùng tại Sài Gòn. Thường những con cá lớn lúc đánh bắt đã bị thương hoặc ngư dân đập chết để dễ mang vào bờ, vận chuyển. Tuy nhiên, con cá mú nghệ này còn sống và khá khỏe mạnh, vẫy vùng trong bể nước tại một nhà hàng ở quận 7. Con cá này nặng gần 100kgvà dài đến 1,7 mét. Nhiều thực khách tỏ ra cực kỳ hứng thú khi tận mắt thấy con cá khủng và còn sống này. Cá mú nghệ được người dân tại Côn Đảo đánh bắt và đưa về Sài Gòn một cách cẩn thận.

Đưa một con cá khủng còn sống về Sài Gòn là điều rất ít khi xảy ra.
Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những con cá khủng từng 'bơi' về nhà hàng ở Sài Gòn