Vào dịp Giáng sinh, ngoài việc tặng cho nhau những món quà ý nghĩa, nhiều người còn muốn tìm cho mình những địa điểm vui chơi hấp dẫn, nơi có thể ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp vào những ngày cuối cùng của năm. Dưới đây là gợi ý những điểm đến độc đáo tại TP.HCM và Hà Nội.

Những điểm đến độc đáo vào dịp Giáng sinh tại TP.HCM và Hà Nội

Hải Yến - Tiểu Vũ (làm chung) | 21/12/2018, 08:40

Vào dịp Giáng sinh, ngoài việc tặng cho nhau những món quà ý nghĩa, nhiều người còn muốn tìm cho mình những địa điểm vui chơi hấp dẫn, nơi có thể ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp vào những ngày cuối cùng của năm. Dưới đây là gợi ý những điểm đến độc đáo tại TP.HCM và Hà Nội.

Hà Nội:

- Nhà thờ lớn: Làđịa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội đẹp nhất, thường được người dân thủ đô và du khách lựa chọn để đến trong dịp đón Giáng sinh vì đây là nơi diễn ra cáchoạt động mang tính lễ hội của người Công giáo. Đến vớiNhà thờ lớn trong dịp này, du khách sẽ hòamình trong không khí Noel vớinhững kiểutrang trí độc đáo trước nhà thờbằng những cây thông Noel rực rỡ.

Bên trong nhà thờ cũng được trang hoàng lỗng lẫy với các biểu tượng hang đá-nơi Chúa sinh ra đời được mô phỏng lại với nhiều đèn màu lung linh. Các địa điểm lân cận nhà thờnhư phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung… là nơi bày bán những món ănmang đậm hương vị truyền thống, du khách có thể tha hồ lựa chọn.

- Nhà thờ Hàm Long: Nhà thờ Hàm Long với hai mặt tiền trông ra các phố Hàm Long, Ngô Thì Nhậm. Với lối kiến trúc đẹp, phong cách trang hoàng lộng lẫy, tỉ mỉ, công phu, đây cũng được xem là một trong những địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội đẹp nhất mùa Giáng sinh năm nay. .

Nhà thờ Hàm Longlà một nhà thờ của Giáo hội Công giáo Rôma, thuộc Tổng giáo phận Hà Nội, Việt Nam. Đây là một trong những nhà thờ lớn ở Hà Nội

- Phố đi bộ Hồ Gươm: Gần đây, phố đi bộ là nơi lý tưởng được các bạn trẻ chọn để dạo chơi vào dịp Giáng sinh. Không có xe cộ ồn ào qua lại, các bạn có thể thỏa thích đi trên phố, ngắm những cửa hàng được trang hoàng lộng lẫy. Tại Hà Nội, khu phố Hàng Mã - Lương Văn Can, phố đi bộ Hồ Gươm, là những địa điểm thu hút đông đảo giới trẻ.Ngoài ra, những khách sạn, cửa hàng đều được trang hoàng lung linh, sẽ là địa điểm lý tưởng cho nhóm bạn chụp ảnh selfie với phông nềnđẹp xuất sắc.

Các tuyến phố xung quanh Hồ Gươm sẽ lung linh sắc màu hơn trong dịp Giáng sinh

- Công viên nước Hồ Tây:Mùa Giáng sinh 2018 và đón chào năm mới 2019, công viên Hồ Tây sẽ tổ chức chương trình “Vui giáng sinh - Chào năm mới 2019” với chủ đề “Thế giới cổ tích” nhằm mang đến một không gian vui chơi lãng mạn cho du khách. Với những đôi tình nhân, sẽ cảm thấy rất hạnh phúc và ấm áp khi được được cùng nhau tay trong tay dạo phố trong cái se lạnh của mùa đông, ngắm những bông tuyết li ti rơi…

Cứ vào mỗi dịp Noel, công viên Hồ Tây lại được trang hoàng lung linh và tổ chức lễ hội vui Giáng sinh với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc

Trong khuôn viên ngoài trời rộng lớn, Công viên Hồ Tây sẽ được trang trí công phu, tỉ mỉ và rực rỡ - như khoác lên mình chiếc áo mới, mang đậm màu sắc của Noel, của năm mới như trong “Thế giới cổ tích”. Đặc biệt, trong các ngày 22, 23.12 và 29, 30, 31.12.2018; 01.01.2019, nhữngchương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn như vũ đoàn Emmy, âm nhạc đường phố, ảo thuật trong không gian tràn ngập tuyết rơi… sẽ mang đến một không khí sôi động cho mùa lễ “Vui Giáng sinh - Chào năm mới 2019”.

- Các khu trung tâm thương mại: Những năm gần đây, các khu trung tâm thương mại xuất hiện ngày càng nhiều trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. Vậy nên thật thiếu sót khi những địa điểm chơi Noel ở Hà Nội hấp dẫn mà không có tên các khu trung tâm thương mại lớn nhưRoyal City, Times City, Vincom Nguyễn Chí Thanh, Aeon Mall Long Biên, các khách sạn lớn… Đây cũng là dịp các trung tâm thương mại trang trí hàng loạt các câythông và bày biện bán hàng ngay trong dịp lễ đặc biệt này.Tới các khu trung tâm thương mại, các bạn có thể ha hồ chụp ảnh với những cây Noel tuyệt đẹp được trưng bày bên trong khu mua sắm chính và bên ngoài khoảng không gian ngoài trời.

TP.HCM:

- Nhà thờ Đức Bà: Làbiểu tượng về tôn giáo và kiến trúc mang đậm dấu ấn Pháp giữa lòng Sài Gòn. Đâylà địa điểm vui chơi quen thuộc với giới trẻ và du khách trong, ngoài nước nhất là vào dịp Giáng sinh và đón năm mới.

Đến Nhà thờ Đức Bà những ngày này, du kháchcó thể cảm thấy không khí lễ hội đã tràn ngập. Người dân Sài thành, nhất là giới trẻ đổ về đây chụp ảnh rất đông trong không khí Giáng sinh tưng bừng. Tuy nhiên, nhà thờ Đức Bà đang trong quá trình trùng tu, việc trang trí lễ Giáng sinh có thể sẽ bị ảnh hưởng phần nào. Dẫu vậy, lân cận khu vực này là rất nhiều địa điểm đi chơi Giáng sinh khác cũng được trang trí hoành tráng không kém như Diamond Plaza hay Bưu điện thành phố.

- Nhà thờ dòng Chúa Cứu Thế: Nhà thờ tọa lạc tại dịa chỉ 38 Kỳ Đồng, P.9, Q.3, TP.HCM, đây làmột trong những nhà thờ lớn tại Sài Gòn nên dịp Giáng sinh ở đây được tổ chức một cách rầm rộ. Vào đêm Noel, từng dòng người đông nghẹt từ các khu vực lân cận nô nức đi dự lễ Giáng sinh và hát mừng Chúa ra đời ở nhà thờ.

- Nhà thờ Tân Định: Tọa lạc tại địa chỉ289 đườngHai Bà Trưng, P.8, Q.3,nhà thờ Tân Định là sự kết hợp giữa nhiều phong cách kiến trúc theo kiểu nhà thờ Pháp. Tổng thể kiến trúc mang hơi hướng Gothique kết hợp Roman. Điểm nhấn của Nhà thờ Tân Định là màu sơn hồng, mái vòm cong và những đường nét hoa văn được trang trí màu trắng bắt mắt.

Nhà thờ Tân Định - TP.HCM

Cũng giống nhiều nhà thờ khác ở Sài Gòn, nhà thờ Tân Định dịp Noel cũng được trang hoàng cầu kỳ với cờ, hoa, cây thông Noel, hang đá, tượng Chúa... và đặc biệt có khu bán đồ trang trí Giáng sinh với nhiều mặt hàng trang trí phong phú.

Đặc biệt, vào tối ngày Noel 24.12, nhà thờ Tân Định sẽ tổ chức 2 giờ lễ, lúc 19 giờvà 22 giờ. Trong buổi lễ, có giàn Thánh ca và hoạt cảnh Giáng sinh.

- Phố đi bộ Nguyễn Huệ:Vào ngày lễ Giáng sinh ở Sài Gòn, mọi người thường rủ bạn bè và người thân tới vui chơi tạiphố đi bộ Nguyễn Huệđể được hòa mình vào không khí Noel ấp áp.

Hình ảnh phố đi bộ Nguyễn Huệ chật cứng người ngày Noel

Đây làđịa điểm vui chơi cũng sôi động và náo nhiệt lại đậm chất Sài Gòn. Trong ngày Giáng sinh, nơi đây cũng trở nên lộng lẫy hơn thường ngày khi được trang hoàng bằng những chùm đèn nhấp nháy, cây thông và đàn tuần lộc...

- Xóm đạo đường Phạm Thế Hiển:Xóm đạo trên đường Phạm Thế Hiển, thuộc Q.8, TP.HCM là địa điểm đón Giáng sinh khá độc đáo ở Sài Gòn. Đúng với tên gọi là "Xóm đạo" gần như tất cả người dân ở đây đều theo đạo Công giáo, vì thế Noel là một lễ hội rất đặc biệt tại địađiểm này.Từ tháng 11 là người dân nơi đây đã nô nức trang trícăn nhà của mình một cách chu toàn nhất để chuẩn bị đón mùa Giáng sinh.

Xóm đạo đường Phạm Thế Hiển

Điều rất đặc biệt là hầu như nhà nào cũng trang trí rất bắt mắt với đủ những dây đèn, quả châu, ông già Noel, tuần lộc, thiên thần hay cả những hang đá tái hiện cảnh Chúa sinh ra đời. Trong dịp Giáng sinh, người dân Sài Gòn đổ về quận 8 rất đông, không khí tại đây lại thêm phần nhộn nhịp.

- Khu xómđạo Tân Phú: Nằm ở địa điểm đườngNguyễn Xuân Khoát, quận Tân Phú,TP.HCM. Trung tâmcủa xóm đạo là nhà thờ Tân Phú. Xóm đạo này tuy sinh sau đẻ muộn so với hai xóm đạo trên nhưng quy mô thì không hề thua kém. Vào mùa Giáng sinh, 3con đường trong xóm đạo trải dài bởi những ánh đèn xanh đỏ đủ màu đủ sắc dẫn tới nhà thờ. Xung quanh đường trang trí bởi cây thông, ông già Noel và những phiến đá. Người dân Sài Gòn thường đổ về đây để chụp hình và tham quan khung cảnh đẹp lung linh và ấm áp này.

Xóm đạo Tân Phú

- Tòa nhà Bitexco: Nằm ở số 19-25 Nguyễn Huệ, phường Bến Thành, quận 1, là một trong những công trình nổi bật nhất tại Sài Gòn hiện nay. Và đây cũng là địa điểm đến hấp dẫn và mới lạ mà rất đông các bạn trẻ Sài Gòn nô nức rủ nhau tới vào ngày lễ giáng sinh.Khi tới đây bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng không khí náo nhiệt và đầy sắc màu của ngày lễ Noel khi nhìn từ trên cao.

Tòa nhà có một vị trí vô cùng thuận lợi khi nằm ngay bên cạnh khu phố đi bộ nên bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh lung linh đầy màu sắc từ ánh đèn từ tầng cao 49 qua ống nhòm.

- Cầu Ánh Sao:Đối với giới trẻở Sài Gòn, đang muốn tìm 1 nơi để chào đón Giáng sinh thì đừng quên cầu Ánh Sao ở quận 7. Địa điểm này vô cùng náo nhiệt, phù hợp với những người thích xuống phố để đi dạo, ngắm dòng người tấp nập.

Hàng loạt ánh đèn lung linh như hàng nghìn ngôi sao ngay trên cầu Ánh Saotạo thành một khung cảnh huyền ảo để bạn dạo chơi và chụp những tấm ảnh tuyệt đẹp để khoe với bạn bè

Ngoài ra, tại TP.HCM, các khumua sắm như Vincom Center, Parkson, Diamond Plaza,… là những nơi quen thuộc mà người dânthường hay lui đến mỗi khi có dịp lễ hội, và ngày lễ Giáng sinh cũng không phải là một ngoại lệ, bên trong các khu mua sắm được trang trí lộng lẫy với cây thông Noel, hộp quà, bông tuyết tuyệt đẹp.

Noeltại Diamond Plaza

Tiểu Vân - Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điểm đến độc đáo vào dịp Giáng sinh tại TP.HCM và Hà Nội