Liverpool trở lại ngôi đầu bảng Premier League bằng chiến thắng 3-1 trước đối thủ Manchester United. Sadio Mane đưa chủ nhà vượt lên dẫn bàn, Jesse Lingard san bằng tỷ số. Quân đoàn của Jurgen Klopp tiếp tục làm chủ thế trận để rồi Xherdan Shaqiri lập cú đúp.

Những điểm nhấn đáng nhớ trong trận derby giữa Lữ đoàn đỏ và Quỷ đỏ

Khương Duy | 17/12/2018, 06:30

Liverpool trở lại ngôi đầu bảng Premier League bằng chiến thắng 3-1 trước đối thủ Manchester United. Sadio Mane đưa chủ nhà vượt lên dẫn bàn, Jesse Lingard san bằng tỷ số. Quân đoàn của Jurgen Klopp tiếp tục làm chủ thế trận để rồi Xherdan Shaqiri lập cú đúp.

Mourinho và các học trò đã có một buổi chiều đầy khó khăn và thử thách khi hành quân đến hạt Merseyside để làm khách trước một Liverpool đang rất muốn tái chiếm ngôi đầu Premier League.

Trên sân nhà Anfield, quân đoàn của Jurgen Kloppđã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, áp đặt lối chơi và tạo nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành thủ môn De Gea.

Đến phút 24, Sadio Mane chuyển hoá ưu thế thành bàn thắng cho Liverpool. Thế nhưng, chỉ 9 phút sau đó, Jesse Lingard làm chết lặng cầu trường khi ghi bàn gỡ hoà.

Hiệp hai diễn ra với một kịch bản tương tự như hiệp đấu trước đó, đội bóng hạt Merseyside vẫn làm chủ thế trận. Thế nhưng bước ngoặt của trận đấu ở phút 70 khi Jurgen Kloppquyết định tung siêu dự bị Xherdan Shaqiri vào sân.

Chỉ mất ba phút kể từ khi bước ra khỏi băng ghế dự bị, cầu thủ chạy cánh người Thuỵ Sĩ đã giúp đội nhà nhân đôi cách biệt. Không những vậy, chính anh cũng là tác giả ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool bằng bàn thắng quyết định ở phút 80.

Dưới đây là những điểm nhấn đáng nhớ trong cuộc derby đỏ của vòng 17 Premier League.

Mane khai hỏa, hanh thông cơn bế tắc bàn thắng của mình

Bàn thắng mà Sadio Mane có được ở phút 24 không những giúp đội nhà mở tỷ số mà nó còn giúp cho anh giải toả cơn khát bàn thắng của mình.

Cầu thủ chạy cánh người Senegal đánh bại thủ thành David de Gea bằng cú sút cận thành chân trái vào góc thấp bên trái khung thành từ đường chuyền bóng lật cánh của Fabinho.

Pha làm bàn này đã chấm dứt chuỗi tám trận đấu mà không ghi bàn thắng nào của cầu thủ 26 tuổi. 720 phút là khoảng thời gian dài nhất trong sự nghiệp mà Mane không thể ghi bàn.

Không những vậy, bàn thắng còn giúp anh trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn trên sân nhà trước Manchester United ở Premier League kể từ Daniel Sturridge làm việc này vào tháng 3 năm 2015.

Fellaini đánh gục người nhặt bóng ở cuối sân Anfield

Trong một pha bóng tấn công bên cánh trái, với đường chuyền vượt tuyến từ đồng đội, Marouane Fellaini đã rất nỗ lực vượt qua hàng phòng ngự Livepool để tung cú sút như trái phá về phía khung thành thủ môn Alisson.

Thế nhưng trong một chiều, trời cả gió và tuyết, quỹ đạo đường bóng đã nằm ngoài sự mong đợi của tuyển thủ người Bỉ. Không những vậy, nó làm ngạc nhiên hàng phòng ngự chủ nhà và làm kinh ngạc người nhặt bóng ở cuối đường biên ngang, ngay cột cờ phạt góc.

Cú sút chân thuận đầy uy lực của cầu thủ chạy cánh bên phía đội khách thay vì tìm đường vào lưới lại hất tung và hạ gục người nhặt bóng ở cuối sân, những người đã cố gắng nép mình sau những tấm biển quảng cáo để tránh “tên bay đan lạc”.

Cú sút đó của tiền vệ tuyển thủ người Bỉ như một chỉ dấu, báo hiệu một buổi chiều đầy khốn khổ cho cho United.

Thay đổi muộn

Mourinho mang quân đến Anfield trong bối cảnh vừa yếu, vừa thiếu nơi hàng phòng ngự do chấn thương. Eric Bailly được ra sân trong vai trò một trung vệ nhưng kỳ thực, anh không có tên trong danh sách đội hình xuất phát.

Chris Smalling mới là người chính thức được Jose Mourinho chon lựa. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi vài phút trước khi cuộc chơi bắt đầu thì sự cố xảy ra, Smalling gặp chấn thương trong lúc khởi động.Thay vào đó là Bailly được đưa vào sân từ băng ghế dự bị.

Khởi đầu nhanh

Mourinho là bậc thầy của thể loại phòng ngự thực dụng và Jurgen Klopp đã quá quen và hiểu được cách chơi của người đồng nhiệm nên ông đã bố trí một đội hình thiên về tấn công ngay từ phút đầu tiên của trận đấu.

Họ tung ra 9 cú sút về phía khung thành đội khách chỉ trong 20 phút đầu tiên trong khi United chỉ một lần làm việc này.

Đội chủ nhà cũng có năm quả phạt góc cho đến khi Sadio Mane tạo ra bước đột phá với nỗ lực thực hiện cú sút thứ 11 để biến nó thành bàn thắng ở phút 24.

Sự tệ hại nơi hàng phòng ngự Manchester United

Ba bàn thua trong cuộc đựng độ Liverpool vào hôm chủ nhật vừa qua đã khiến khung thành của Mourinho bị thủng lưới nhiều hơn so với thời điểm này của mùa bóng năm ngoái.

Ở chiến dịch Premier League mùa trước Quỷ đỏ cho thấy mình là đội bóng phòng ngự thuộc dạng tốt khi chỉ để thủng lưới 28 bàn sau 38 trận. Bây giờ, mùa giải chỉ mới trải qua 17 trận mà họ đã bị thủng lưới 29 bàn.

Tâm điểm thủ thành Alisson

Thủ môn mới đắt giá của Liverpool, Alisson đã có một khởi đầu tốt đẹp ở Anh nhưng cầu thủ người Brazil đã phạm phải một sai lầm trong cuộc đấu vừa qua khi để Red Devills có được bàn gỡ hòa không đáng có.

Từ đường tạt bóng của Romelu Lukaku vào vòng cấm, Alisson lao ra và đấm bóng hụt để Jess Lingard dứt điểm vào lưới trống.

Người hâm mộ đã nhanh chóng đưa lên các phương tiện truyền thông xã hội để chỉ trích cựu cầu thủ Roma. Họ chỉ ra rằng đó là lần thứ hai trong mùa giải, người Brazil phạm lỗi “tặng quà cho đối thủ”.

Trước đó thủ thành 26 tuổi cũng đã để Leicester có một bàn thắng tương tự trong chiến thắng 2-1 của Liverpool vào tháng 9.

Điều này có nghĩa là thủ môn đắt giá nhất thế giới, Alisson hiện cũng phạm nhiều lỗi như Simon Mignolet và Loris Karius kết hợp lại ở mùa trước.

Khương Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điểm nhấn đáng nhớ trong trận derby giữa Lữ đoàn đỏ và Quỷ đỏ