Cuộc gặp gỡ kinh điển giữa Arsenal và Liverpool hứa hẹn sẽ trở thành một cuộc đối đầu đầy thú vị giữa hai bốn đội đầu bảng xếp hạng Premier League. Trong đó, những điểm nóng trên sân sẽ tạo những cuộc tranh chấp đầy quyết liệt.

Những điểm nóng trong trận cầu kinh điển giữa Arsenal và Liverpool

Nguyên Huy | 03/11/2018, 11:30

Cuộc gặp gỡ kinh điển giữa Arsenal và Liverpool hứa hẹn sẽ trở thành một cuộc đối đầu đầy thú vị giữa hai bốn đội đầu bảng xếp hạng Premier League. Trong đó, những điểm nóng trên sân sẽ tạo những cuộc tranh chấp đầy quyết liệt.

Trong cuộc cách mạng của mình, Unai Emery đã mang đến cho đoàn quân Arsenal những cuộc tấn công rực rỡ. Pháo thủ đã có 24 bàn thắng sau 10 lượt đấu ở mùa bóng này.

Trong khi đó, đội khách Liverpool được đánh giá là đối thủ có hàng phòng vệ cứng nhất Premier League. Tính đến thời điểm này, họ chỉ mới để thủng lưới 4 lần.

Nó là một kỷ lục phòng thủ tốt nhất ở mùa bóng năm nay, chỉ xếp sau những nhà vô địch vỏn vẹn 1 bàn thua.

Emery nổi lên với triết lý tấn công bù phòng thủ. Trong khi đội khách của Jurgen Klopp với 5 người khó đánh bại ở tuyến phòng vệ. Dưới đây là những điểm nóng trong cuộc đụng độ trên sân Emirates.

Màn thể hiện của gã săn bàn người Ai Cập

Cuộc đụng độ này sẽ là bài tập để kiểm tra chất lượng của chân sút người Ai Cập. Sau 10 vòng đấu, Mohamed Salah đã có cho mình 5 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo.

Những người ủng hộ đội bóng vùng đất Cảng đang trông chờ sự toả sáng của ngôi sao 26 tuổi bởi ở Premier League năm ngoái, Salah đã kết thúc chiến dịch với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA với 44 bàn ghi được.

Thêm vào đó, trong 3 trận đấu gần đây nhất, ngôi sao tiền đạo người Ai Cập đã có đến 4 bàn thắng và 2 đường kiến tạo.

Thế cho nên hàng hậu vệ của pháo thủ sẽ phải để mắt và dành một sự quan tâm đặc biệt đến việc ngăn chặn những sải chân của cầu thủ này.

Pierre-Emerick quân bài chủ lực trên hàng công của chủ nhà Arsenal.

Trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, những cầu thủ phòng vệ của đội khách Liverpool cũng phải đặt những mối nghi ngờ với sự đe doạ của chân sút người Gabon.

Sau khi chuyển về chơi bóng trên sân Emirates, Aubameyang đã chứng minh rằng mình là một phần không thể thiếu trong những trận cầu đầy máu lửa của Arsenal.

Cùng với sự hợp tác tuyệt vời với đối tác người Pháp, Alexandre Lacazette ở hàng tiền đạo và Mesut Ozil khi lui về chơi như một tiền vệ.

Chân sút này đã tham gia trực tiếp trong 22 bàn thắng ở 23 lần ra sân tại Premier League. Cùng với Arsenal, anh ghi được 17 bàn thắng và có 5 đường bóng kiến tạo

Ở tuổi 29, Pierre-Emerick vẫn sở hữu một tốc độ kinh hoàng như loài báo Cheetah. Với tốc độ siêu việt của mình, cầu thủ này có thể chạy 30m trong vòng 3.7s, và cũng có khả năng chơi tiền đạo cắm hoặc tiền đạo lùi sâu.

Trong vai trò một tiền đạo, Aubameyang được biết đến bởi khả năng nắm bắt cơ hội để trở thành một “sát thủ” thật sự. Hầu như chưa có bất kỳ cơ hội nào mà cầu thủ này bỏ qua.

Điều này được minh chứng qua con số bàn thắng mà Pierre-Emerick có được trong chiến dịch mùa này. Sau 10 trận đấu, cầu thủ 29 tuổi đã có 7 bàn thắng tức trong một trận đấu, anh có 1,9 bàn.

4 bàn thắng trong số những pha lập công kể trên được chân sút Gabon thực hiện trong hai lần được thay người từ băng ghế dự bị.

Thế nên sẽ rất thú vị khi chứng kiến cầu thủ này ra sân trong đội hình chính thức của Pháo thủ để xem những gì anh có thể làm ngay từ phút đầu đối đụng độ với The Reds. sẽ là chìa khóa cho Arsenal nếu họ muốn đánh bại đối thủ và bước lên tầm cao mới trên bảng xếp hạng.

Hàng phòng ngự kim cương của đối thủ Merseyside

Sau thành công ở đấu trường Champions League mùa bóng năm ngoái, Liverpool dưới tài cầm lái của chiến lược gia người Đức đã có những bước chuyển mình đáng kinh ngạc.

Đội bóng vùng đất cảng đã không còn là kẻ thách thức mà họ đã trở thành những ứng viên thực thụ cho chiếc cúp vàng mùa giải chỉ với hai sự bổ sung đắt giá ở hàng phòng ngự.

Chỉ với hai nhân tố mới là Van Dijk và thủ thành Alisson, Klopp đã nhào nặn và kết hợp với những người cũ của Liverpool để cho ra một hàng thủ chỉ mới để thủng lưới 4 lần sau 10 vòng đấu.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điểm nóng trong trận cầu kinh điển giữa Arsenal và Liverpool