Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho rằng anh cần nỗ lực và học hỏi rất nhiều ở các đàn anh mới bắt kịp với các thành viên trong đội tuyển và cạnh tranh một suất tham dự AFF Cup 2018.

Vua phá lưới nội V-League 2018 Tiến Linh: 'Tôi phải cố gắng rất nhiều để bắt kịp tuyển Việt Nam'

nguyen huy | 02/11/2018, 20:50

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho rằng anh cần nỗ lực và học hỏi rất nhiều ở các đàn anh mới bắt kịp với các thành viên trong đội tuyển và cạnh tranh một suất tham dự AFF Cup 2018.

Từng là thành viên của tuyển U.19 Việt Nam cùng Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu góp mặt tại VCK U.20 thế giới năm 2017. Tuy nhiênđây mới là lần đầu tiên Tiến Linh mới được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Mặc dù là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất ở mùa giải V-League 2018 vừa qua với 15 bàn tuy nhiên Nguyễn Tiến Linh cho biết, ở đội tuyển anh không thể tự do mà làm điều mình muốn mà phải học hỏi rất nhiều ở những đàn anh vàđồng đội đã từng quen với cách làm việc của HLV Park Hang-seo mới có thể theo kịp mọingười.

"Lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG và cạnh tranh cho một suất dự AFF Cupem rất hạnh phúc. Mọi người trong đội tuyển đã quá quen nhau trong khi em là người mới nhưng có như thế em lại càng khát khao hơn để chứng tỏ bản thân với mọi người và muốn làm một cái gì đó để mang về niềm vui cho người hâm mộ", cầu thủ 21 tuổi nói.

Tuy ghi nhiều bàn thắng ở CLB nhưng Tiến Linh cho biết, việc ghi bàn ở CLB và đội tuyển là hoàn toàn khác nhau. "GiữaCLB và đội tuyểnkhác nhau hoàn toàn. Ở CLBem có thể tự do hơn còn ở đây phải cố gắng nhiều hơn nữa và phải thể hiện hơn 100% khả năng để mang về những gì tốt đẹp nhất cho mình và đội tuyển bởi trong số các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam hiện tại, em là cầu thủ non kinh nghiệm nhất và đó cũng là sự thiệt thòi của mình", cầu thủ của B.Bình Dương cho biết.

Khi được hỏi về sự cạnh tranh với các tiền đạo kỳ cựu và nhiều kinh nghiệm hiện nay như Công Phượng, Anh Đức, Hà Đức Chinh, Văn Toàn, Văn Quyết... Tiến Linh cho biết đây là cuộc cạnh tranh khá là ghê gớm vì các cầu thủ đều muốn đi đến mục tiêu cuối cùng. Cơ hội thể hiện trên sân và cuộc cạnh tranh chia đều cho mọi người. Mỗi người đều có 1 điểm mạnh riêng và phải làm sao để phát huy hết khả năng của mình trong một trận đấu giúp đội bóng giành chiến thắng.

Nói về điểm mạnh của mình, Tiến Linh thừa nhận đó làchọn vị trí và dứt điểm tốt.

Tuyển Việt Nam còn tập luyện thêm 2 ngày nữa. Đến ngày 5.11, đội sẽ lên đường sang Lào. Ngày 7.11, HLV Prak Hang-seo sẽ công bố hai cầu thủ cuối cùng bị loại trước khi bước vào trận khai màn với tuyển Lào vào ngày 8.11.

Khánh Huyền
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vua phá lưới nội V-League 2018 Tiến Linh: 'Tôi phải cố gắng rất nhiều để bắt kịp tuyển Việt Nam'