Trước cáo buộc của Der Spiegel rằng Gianni Infantino từng đi đêm với 2 gã khổng lồ Man City và PSG, FIFA đã lên tiếng và đổ lỗi rằng đây là âm mưu của những kẻ thua cuộc trong cuộc chiến giành quyền lực tại FIFA.

FIFA nói phe thua cuộc dựng chuyện Chủ tịch Infantino 'đi đêm' với Man City và PSG

Anh Tú | 03/11/2018, 10:26

Trước cáo buộc của Der Spiegel rằng Gianni Infantino từng đi đêm với 2 gã khổng lồ Man City và PSG, FIFA đã lên tiếng và đổ lỗi rằng đây là âm mưu của những kẻ thua cuộc trong cuộc chiến giành quyền lực tại FIFA.

Tờ Der Spiegel vừa tung bom tấn khi tung tài liệu mà Football Leak gửi cho họ để khẳng định việc Chủ tịch FIFA hiện tại, Gianni Infantino từng "đi đêm" với 2 CLB khổng lồ là Man City và PSG. Nhờ vậy, hai đội bóng thuộc sở hữu của người Ả Rập được hưởng các ưu ái dù vi phạm khá sâuLuật công bằng tài chính (FFP) của UEFA.

Theo tinh thần của của đạo luật công bằng tài chính mà chủ tịch UEFA trước đây, Michel Platini phát động thì một CLB chỉ được thâm hụt tối đa 45 triệu euro trong hai mùa giải 2011-12 và 2012-13. Nếu vi phạm thì CLB sẽ không được tham gia Cúp châu Âu kèm theo nộp phạt. Thế nhưng, kết quả điều tra của UEFA và kiểm toán độc lập đã phát hiện PSG thâm hụt tới 218 triệu euro và Man City là 188 triệu euro.

Theo Der Spiegel, thay vì chấp nhận án phạt thì Man City đã quay ra đe dọa ngược với UEFA. Cụ thể, giới chủ Man City tuyên bố sẽ chi 30 triệu bảng để thuê 50 luật sư giỏi nhất thế giới kiện UEFA ra châu Âu trong 10 năm.Bị đe dọa, UEFA đã phải có những động thái xuống nước. Đích thân ông Infantino, người thời điểm 2014còn đang giữ chức Tổng thư ký UEFA đã liên hệ với Ferran Soriano, giám đốc điều hành của Man City để sắp xếp một cuộc gặp bí mật để tháo gỡ vấn đề. Luật sư của 2 bên đã được sắp xếp gặp nhau để rồi cùng nhau đưa ra một giải pháp. Tiếp theo, PSG cũng được hưởng ưu ái như Man City. Những gì tiếp theo chúng ta đều biết khi hai CLB này tỏ ra rất mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ mà không hề cảm thấy vướng víu với luật công bằng tài chính.

Trước cáo buộc của Der Spiegel, FIFA đã lên tiếng và đổ lỗi rằng đây là âm mưu của những kẻ thua cuộc trong cuộc chiến giành quyền lực tại FIFA.

"Bốn tuần trước, các nhà báo đã gửi hàng trăm câu hỏi tới FIFA, dựa trên thông tin khai thác từ các thư điện tử cá nhân và nội bộ cũng như các thông tin khác đã bị bên thứ ba truy cập (bất hợp pháp).

"Mặc dù chúng tôi trả lời các câu hỏi một cách thẳng thắn và trung thực, nhưng một số kênh truyền thông đã bỏ qua hầu hết các câu trả lời của chúng tôi và bóp méo cả thực tế lẫn sự thật trong nỗ lực cố ý làm mất uy tín FIFA và đánh lừa độc giả. Đây là điều hiển nhiên.

Có thể thấy khá rõ ràng từ "báo cáo" được thực hiện ở một số kênh truyền thông là chỉ có một mục tiêu cụ thể: một nỗ lực phá hoại lãnh đạo mới của FIFA và đặc biệt là Chủ tịch Gianni Infantino và Tổng thư ký, Fatma Samoura.

Kể từ khi lãnh đạo mới của FIFA nhậm chức, đã có những thay đổi. Nhất định phải vậy và chúng tôi rất tự hào về điều đó. Như được phổ biến rộng rãi, FIFA rơi vào tình trạng tuyệt vọng thời điểm năm 2015, và cần tìm cách phục hồi sau nhiều thập kỷ bị bỏ bê và quản lý kém".

"Không có gì đáng ngạc nhiên khi một số quan chức cũ đã bị loại bỏ, bị thay thế, hoặc những người không hài lòng, tiếp tục lan truyền những tin đồn sai trái và xuyên tạc về đội ngũ lãnh đạo mới. Chúng tôi nhận thức được rằng có những người, ngoài sự thất vọng, muốn phá hoại FIFA, vì những lý do riêng của họ.

Vậy mà, một số kênh truyền thông thường dẫn lờinhững tuyên bố sai tráinhư vậy, dường như không hề cóbất kỳ suy nghĩ hay cân nhắc nào về những thay đổi thực sự và thực tế đã được thực hiện tại FIFA, kể từ khi chế độ cũ bị quét đi, trong đám mây mù hổ thẹn"...

Trong khi đó, Man City cũng ra phản ứng chính thức nhưng không dám phủ nhận thông tin từ Der Spiegel: "Chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào về tài liệu được cho là đã bị tấn công hoặc đánh cắp từ đội bóng hay nhân viên Man City và những người liên quan. Đây là một mưu toan phá hoạidanh tiếng của CLB được tổ chức bài bản và rõ ràng"

Từ nước Pháp, PSG cho biết việc tuân thủ luật công bằng tài chính đã được CLB thực hiện rất "nghiêm chỉnh".

“Không hề có cái gọi là làm trong sạch tổ chức quyền lực nhất bóng đá trong ngày đắc cử, thay vào đó Infatino vẫn đang tiếp nối những kẻ tiền nhiệm, điều hành tổ chức này theo ý của mình để thâu tóm quyền lực và tham nhũng” - Spiegel viết.

Infatino đắc cửChủ tịch FIFA sau khi người tiền nhiệm Sepp Blatter phải tuyên bố từ chức hồi năm 2015 do những cáo buộc liên quan đến tham nhũng. Sau sự kiện này, một loạt các quan chức FIFA thời Blatter bị hạ bệ vì các bê bối tài chính.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FIFA nói phe thua cuộc dựng chuyện Chủ tịch Infantino 'đi đêm' với Man City và PSG