Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Liverpool được xem là trận cầu tâm điểm ở vòng 11 Premier League. Trong khi Unai Emery đang tiến hành xây dựng một đế chế thì đối thủ là những kẻ đang gần như thống trị BXH.

HLV Unai Emery hứa hẹn tạo trang sử mới cho Arsenal khi đối đầu Liverpool

Duy Nam | 03/11/2018, 08:30

Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Liverpool được xem là trận cầu tâm điểm ở vòng 11 Premier League. Trong khi Unai Emery đang tiến hành xây dựng một đế chế thì đối thủ là những kẻ đang gần như thống trị BXH.

Arsenal sẽ phải đối mặt với thử thách lớn nhất của họ trên sân nhà, Emirates kể từ ngày thất bại trong trận mở màn mùa giải trước Manchester City. Pháo thủ sẽ đón tiếp đội bóng hạtMerseysidetrong chuyến ghé thăm ở trận đấu sớm vòng 11 Premier League.

Quân đoàn của HLVUnai Emery sau những vấp víu ở hai vòng đấu đầu tiên đã trở lại đường đua với một vệt 8 trận bất bại để vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng tạm thời.

Dưới triều đại của mình, nhà cầm quân người TBN đang xây dựng một đế chế hùng mạnh với 13 trận bất bại gần đây nhất trên mọi đấu trường mà The Gunners tham dự.

Trong khi đó, những vị khách đến từ hạt Merseyside đã trở thành một thế lực đáng sợ ở mùa giải năm nay. Sau 10 vòng đấu, Liverpool bất bại với 8 trận thắng và 2 hoà. The Kop chỉ xếp sau những nhà ĐKVĐ Man City bởi thấp hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Nếu như Arsenal có hai lần thất bại sau 10 lượt trận thì quân đoàn của Jurgen Klopp bị cầm hoà ở một lần trên sân khách và một trên sân nhà.

Chắc chắn ở cuộc đụng độ tới đây, cả hai đối thủ này đều không muốn kéo dài “mạch thất bại” của mình. Thêm vào đó, đội bóng hạt Merseyside đang rất cần một chiến thắng để vượt qua “kẻ thống trị” Man City và tách nhóm với đối thủ đeo bám Chelsea.

Cả Unai Emery và Jurgen Klopp là những bậc thầy của thể loại phòng ngự phản công đầy tính thực dụng thế nên cuộc đụng độ trên hứa hẹn sẽ mang lại những cuộc tranh chấp trên từng métở mặt sân Emirates.

Với triều đại Emery, đây là năm đầu tiên nhà cầm quân người Tây Ban Nha cầm lái con tàu Arsenal. Điều này có nghĩa cuộc đụng độ trên sẽ là trang sử đầu tiên ghi lại cuộc đối đầu giữa hai bên.

Cùng với triết lý phòng ngự làm nền tảng của tấn công từ cựu HLV PSG, The Gunners bây giờ rõ ràng rất dễ để phá vỡ các cuộc xâm lăng từ hàng tiền đạo Liverpool.

Trước đây, ở đấu trường Premier League, dưới triều đại kéo dài gần hai thập niên của Arsene Wenger, hai đội đã đụng độ nhau 34 lần.

Trong đó, The Reds giành 19 lần chiến thắng so với 15 lần của Arsenal. Và trong những cuộc đối đầu này, Liverpool cũng ghi nhiều hơn đối thủ 15 bàn thắng.

Có một thống kê rất bất lợi cho chủ nhà Pháo thủ. Trong 5 trận cầu gần nhất trên sân nhà, Arsenal chưa từng đánh bại đối thủ Liverpool. Kết quả tốt nhất là 2 trận cầm hoà đều với tỷ số 3-3.

Trong hai trận đấu trước đó giữa hai bên tại Emirates đã có 13 bàn thắng ghi được, vì vậy cuộc chạm trán tới đây, người hâm mộ có quyền hy vọng vào một trận cầu mở.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Unai Emery hứa hẹn tạo trang sử mới cho Arsenal khi đối đầu Liverpool