Dầu dừa chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, làm đẹp da và lại có công dụng rất tốt cho mái tóc. Thế nhưng nếu sử dụng không đúng cách có thể mang lại tác dụng không tốt cho mái tóc của bạn đấy.

Những điều cần biết trước khi sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc

Lệ Thu | 16/03/2017, 09:09

Dầu dừa chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, làm đẹp da và lại có công dụng rất tốt cho mái tóc. Thế nhưng nếu sử dụng không đúng cách có thể mang lại tác dụng không tốt cho mái tóc của bạn đấy.

Lý do nên sử dụng dầu dừa để ủ tóc

Dầu dừa là nguồn cung cấp axit béo tự nhiên, có tính kháng khuẩn và lại chứa rất nhiều dưỡng chất. Cấu trúc đặc biệt của dầu dừa cho phép nó thâm nhập vào nang tóc theo cách mà các loại dầu khác không thể.

Không phải tóc nào cũng có thể sử dụng dầu dừa

Không thể phủ định công dụng của một số loại dầu, đặc biệt là dầu dừa có thể rất có lợi cho tóc. Nhưng nhiều người trong chúng ta sở hữu mái tóc bóng dầu, lượng dầu dư thừa này sẽ dễ khiến tóc nhanh bị bết. Do đó, sử dụng dầu dừa để ủ tóc trong những trường hợp này là thật sự không cần thiết. Nó sẽ khiến gia tăng lượng dầu trên tóc và làm cho tóc mau dơ, trở nên bết dính rất khó chịu hoặc có thể sinh ra gàu.

Mỗi loại tóc khác nhau sẽ phản ứng với dầu dừa khác nhau và dầu dừa không phải tốt cho tất cả mọi loại tóc. Dầu dừa có tác dụng giúp tóc giữ lại protein tự nhiên và có thể hữu ích cho những người thiếu chất đạm tự nhiên trong nang tóc.

Một số người sau khi sử dụng dầu dừa cho biết tóc họ mọc nhanh hơn, dày hơn và mượt mà hơn. Trong khi những người khác thì cho rằng tóc của họ trở nên dễ gãy rụng sau khi sử dụng. Thông thường, những người có mái tóc sángđến sáng vừa sẽ thấy kết quả tốt từ dầu dừa và nhận thấy mái tóc khỏe hơn, bóng mượt hơn sau vài lần sử dụng. Những người có chất tóc thô hoặc khô với lượng protein thấp có thểdẫn đến tóc giòn và dễ rụng tóc.

Liều lượng sử dụng

Liều lượng sử dụng dầu dừa cho tóc cũng là vấn đề đáng quan tâm. Cũng giống như việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, cho làn da hoặc cho mái tóc với một lượng vừa phải thì tốt nhất, nhưng rất nhiều thì sẽ không tốtmà đôi khi còn gây phản tác dụng.

Do đó, để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng một lượng nhỏ dầu dừa và chà xát dầu dừa giữa hai tay để làm nóng lên và sau đó massage tóc nhẹ nhàng. Cách này sẽ giúp dầu dừa thẩm thấu và cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng tóc hiệu quả hơn.

Cách sử dụng dầu dừa mang lại hiệu quả tốt nhất

Mặc dù dầu dừa có vẻ có lợi cho tóc, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng, kích thích tóc mọc nhanh và cho bạn mái tóc bóng mượt. Thế nhưng, việc sử dụng dầu dừa có thể gâytắc nghẽn các lỗ chân lông nếu như sử dụng trực tiếp vào da đầu vì vậy để tránh tình trạng này bạn chỉ nên sử dụng cho phần thân tóc và đuôi tóc.

Bên cạnh đó, có thể thêm các loại nguyên liệu khác như mật ong, sữa chua, bơ,... để tạo thành hỗn hợp chăm sóc tóc chuyên sâu, giúp phục hồi tóc nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Mộc Lam
Bài liên quan
Sở Y tế TP.HCM thông tin về trường hợp người phụ nữ 64 tuổi làm đẹp bị tử vong
Người phụ nữ 64 tuổi sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng mông, thay túi độn ngực… tại Bệnh viện đa khoa Tân Hưng có dấu hiệu mệt, khó thở, huyết áp tụt. Sau đó bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vắc xin phòng ngừa
một giờ trước Thông tin Y học
Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với những biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Ngày 14.5, Bộ Y tế đã nêu hướng dẫn các địa phương và đơn vị tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều cần biết trước khi sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc