Cuối cùng, những suy đoán về áo cưới của cô dâu Hoàng gia Anh cũng chấm dứt. Markle mặc áo cưới do nhà thiết kế Clare Waight Keller của nhà thời trang Givenchy thực hiện.

Những điều chưa biết về chiếc áo cưới của Meghan Markle

me linh | 20/05/2018, 11:24

Cuối cùng, những suy đoán về áo cưới của cô dâu Hoàng gia Anh cũng chấm dứt. Markle mặc áo cưới do nhà thiết kế Clare Waight Keller của nhà thời trang Givenchy thực hiện.

Markle bước vào nhà nguyện thánh George trong chiếc áo cưới của nhà thời trang cao cấp Givenchy do Clare Waight Keller thiết kế. Waight Keller không nằm trong danh sách những cái tên nóng như: Ralph & Russo và dạo gần đây là David Emanuel và Stella McCartney.

Markle đội vương miện kim cương của Hoàng hậu Mary, được Nữ hoàng Elizabeth cho mượn. Vương miện kim cương được thực hiện vào năm 1932, lấy cảm hứng từ trâm cài đầu có từ thời 1893.

Waight Keller cũng thiết kế khăn voan đại diện cho hệ thực vật đặc trưng của từng nước thuộc Khối thịnh vượng chung, khi cô dâu muốn tất cả 53 đất nước thuộc Khối thịnh vượng chung có mặt trong hành trình của cô thông qua lễ cưới, theo điện Kensington.

Điều đó không có gì là ngạc nhiên, bởi hoàng tử Harry và Meghan sẽ làm việc sát sao để tăng cường các mối quan hệ với các nước thuộc Khối thịnh vượng chung – các nước từng là một phần của đế chế Anh – trong suốt cuộc hôn nhân của họ. Hoàng tử Harry dạo gần đây được bổ nhiệm là đại sứ thanh niên Khối thịnh vượng chung.

Điện Kensington cho biết sau khi gặp gỡ Waight Keller vào đầu năm 2018, Markle đã chọn làm việc với bà vì “gu thẩm mỹ không chịu ảnh hưởng của thời gian và thanh lịch, cách thiết kế hoàn hảo” của bà, và phong thái thoải mái.

Cô dâu cũng muốn “nhấn mạnh sự thành công của nhà thiết kế tài năng hàng đầu của Anh”, người tưng giữ chức giám đốc sáng tạo tại Pringle of Scotland, Chloé, và giờ đây là Givenchy.

Điện Kensington thông báo Markle và Keller cùng nhau làm việc chặt chẽ trong khi thiết kế. “Áo cưới thể hiện vẻ thanh lịch tối giản, khi nhắc đến những tiêu chuẩn của nhà thời trang danh tiếng Givenchy và chứng minh tay nghề xuất sắc của nhà thời trang cao cấp Paris nổi tiếng thế giới được thành lập vào năm 1952”.

Áo cưới được thực hiện bằng sáu đường nối trong khi dáng áo kéo dài về phía sau nơi đuôi áo rủ xuống trong những nếp gấp mềm mại được lót bằng tùng có ba lớp lót là silk organza.

Waight Keller đã khai thác chất liệu silk cady. Cả hai người phụ nữ đều muốn gam màu “trắng tinh khôi” để đem đến sự hiện đại tươi mới cho áo cưới, điện Kensington cho hay.

Khăn voan dài 5 mét, được làm từ silk tulle và được trang trí bằng các bông hoa thêu tay làm bằng chỉ silk và organza.

Các bông hoa được thiết kế phẳng, trong không gian ba chiều nhằm tạo nên một chiếc áo cưới độc đáo và trang nhã. Điện Kensington cho biết các thợ thủ công dành hàng trăm giờ đồng hồ để khâu tỉ mỉ và cứ 30 phút thì phải rửa tay một lần để giữ cho silk tulle và các sợi chỉ sạch sẽ tuyệt đối.

Bên cạnh các bông hoa đặc trưng của Khối thịnh vượng chung, Markle còn chọn 2 loại hoa mà mình ưa thích, đó là: Wintersweet (một loài mai), trồng ở các khu vườn của điện Kensington ngay phía trước Nottingham Cottage, nơi hai vợ chồng sinh sống, và California Poppy (một họ hoa anh túc) bông hoa đặc trưng của tiểu bang California, quê nhà của Markle.

Được đặt đối xứng ở phía trước của khăn voan, những bông lúa mì được đan xen vào các bông hoa nhằm tượng trưng cho tình yêu và lòng khoan dung.

MêLinh (Theo WWD)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều chưa biết về chiếc áo cưới của Meghan Markle