Nếu một ngày bạn nhận ra người phụ nữ của mình bắt đầu trở nên âu sầu, lo lắng thì hãy tìm hiểu lý do để xoa dịu cô ấy nhé!

Những điều khiến phụ nữ buồn phiền, đàn ông tuyệt đối nên tránh

Thùy Vân | 19/11/2017, 07:55

Nếu một ngày bạn nhận ra người phụ nữ của mình bắt đầu trở nên âu sầu, lo lắng thì hãy tìm hiểu lý do để xoa dịu cô ấy nhé!

Dưới đây là một vài nguyên nhân khiến phụ nữ cảm thấy dễ tổn thương nhất.

Khi người chồng dần dần không còn quan tâm đến vợ
Trong giai đoạn đầu mới kết hôn, bất kì người đàn ông nào cũng tỏ ra sốt sắng, hết mình quan tâm, chiều chuộng người phụ nữ của đời mình. Nhưng dần dần khi cuộc sống đi vào quỹ đạo của nó, những sự quan tâm và thăm hỏi bắt đầu thưa thớt dần.
Người ta sẽ đổ cho lí do gặp nhau sớm tối nên có phần đơn điệu khi cứ mãi thăm hỏi như người xa lạ. Nhưng nếu như người chồng không chủ động làm bất kì điều gì để hâm nóng tình cảm vợ chồng, điều này có thể khiến người phụ nữ không vui, thậm chí bịtổn thương. Họ cho rằng chồng mình đã thay đổi rồi.
Cô ấy nhìn thấy bạn tiếp xúc ở cự li gần với đồng nghiệp nữ
Nếu chỉ là hiểu lầm, hãy giải thích với vợ bạn rằng mọi người chỉ đang đùa giỡn, bạn không có chút cảm giác nào với họ cả. Đàn ông hay thích ôm giữ cái tôi của bản thân mình, cứ cho rằng mình không sai thì không cần phải giải thích nhiều. Nhưng nên nhớ, phụ nữ là chúa suy diễn đấy. Nếu bạn không muốn cô ấy nghĩ ra hàng trăm tình huống thì hãy chủ động giải thích với nàng nhé!
Luôn trì hoãn làm việc nhà
Mỗi khi phụ nữ nhờ người đàn ông làm hộ mình một vài việc lặt vặt trong nhà, đàn ông hay trì hoãn bằng câu "Lát anh làm", "Em cứ để đấy, anh làm tí là xong"... Nhưng sự thật là việc trì hoãn đó diễn ra vô thời hạn và mọi việc vẫn y nguyên nếu họ không nhúng tay vào.
Đây là một trong những điều khiến phụ nữ buồn lòng ở đàn ông. Việc trì hoãn kia chẳng qua chỉ là cái cớ bởi đa số đàn ông đều rất ngại làm việc nhà.
Bạn không kiếm được nhiều tiền
Đôi khi các vấn đề về tài chính có thể gây ra mối đe dọa cho cuộc hôn nhân của hai bạn. Bất kìai cũng cần tiền để chi tiêu, không kể độc thân hay đã lập gia đình. Nếu thu nhập của bạn là lí do khiến không khí gia đình trở nên căng thẳng, hãy cố gắng tìm kiếm giải pháp cải thiện tài chính gia đình trước khi những tranh cãi nổ ra.
Bạn bỏ bê gia đình
Đây là một điều tồi tệ trong gia đình. Nếu bạn không chăm sóc gia đình, thì đừng tự hỏi vì sao từ nay gia đình không ngó ngàng đến bạn nữa nhé. Hãy sống nốt phần đời còn lại với việc tự làm mọi thứ đi nào.
Không còn sựlãng mạn như thuở ban đầu

Các nàng không đòi hỏi người đàn ông của mình phải hành động y chang những quý ông lịch lãm trong các bộ phim kinh điển phương tây. Song ít nhất các nàng cũng muốn chồngcủa mình trang nhã, lịch sự, lãng mạn, ga lăng và biết tôn trọng người khác.

Nếu như bạn đã cố gắng hết sức để cải thiện cuộchôn nhâncủa mình nhưng vợ bạn vẫn phàn nàn về mọi thứ, thì lỗi lầm không thuộc về bạn nữa. Có thể vì một nguyên nhân sâu xa nào đó mà cuộc hôn nhân của hai bạn đã không còn vẻ đẹp của buổi ban đầu. Hãy cùng nhau ngồi xuống, lắng nghe và trò chuyện để tìm ra nguyên nhân cốt lõi bạn nhé!

Bạn không còn quan tâm đến công việc của vợ

Cho dù bận rộn đến đâu, người chồng hàng ngày cũng nên chủ động hỏi thăm, động viên vợ, có thể chỉ đơn giản là một cuộc gọi về nhà từ văn phòng hay công ty. Những lời hỏi han tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại có tác dụng to lớn, góp phần chia sẻ bớt những khó khăn với người vợ.

Thưa dầnnhững cử chỉ yêu thương với vợ

Thời gian trôi đi, nhiều phụ nữ nhận thấy họ không còn được chồng thương yêu như trước. Những lời ngọt ngào, cái nắm tay, những cái ôm hay nụ hôn bất ngờ… mất dần đi. Cũng có thể cử chỉ yêu thương cũng không nhất thiết phải là một cái ôm, hôn thắm thiết mà đôi khi đơn giản chỉ là vài phút mát xa cho vợ, hay vuốt tóc cô ấy…Những tin nhắn tình cảm, những lời nói yêu thương là những gì người phụ nữ cần hơn cả.

Sam Sam (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
3 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều khiến phụ nữ buồn phiền, đàn ông tuyệt đối nên tránh