Làm đẹp sai cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và nhan sắc của bạn. Dưới đây là những điều phái đẹp cần lưu ý.

Phái đẹp cần lưu ý những điều không nên khi làm đẹp

Thùy Vân | 19/11/2017, 06:44

Làm đẹp sai cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và nhan sắc của bạn. Dưới đây là những điều phái đẹp cần lưu ý.

Nên thử trước khi mua
Trước khi quyết định mua, bạn hãy bôi thử loại mỹ phẩm đó lên cánh tay hoặc phần ngực để xem có bị dị ứng tức thì hay không. Sau đó, nếu sử dụng một thời gian mà thấy bị mẩn ngứa, phải dừng ngay lại và nhất thiết đi khám tại chuyên khoa da liễu.
Không nên dùng mỹ phẩm tự chế
Ngoài việc sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, nhiều người còn truyền tay nhau rất nhiều công thức tự tạo mỹ phẩm hoặc các chế phẩm để dưỡng da mặt. Điều này là hết sức mạo hiểm, vì khi không biết rõ về đặc tính những hợp chất mà mình sẽ sử dụng, da mặt chắc chắn bị ảnh hưởng.

Chăm sóc da mặt nhưng ‘quên’ da cổ

Bạn thường rất quan tâm đến việc làm đẹp, đặc biệt là chăm sóc làn da. Tuy nhiên, mọi người hầu hết lãng quên hay không quan tâm đến việc chăm sóc chiếc cổ. Vì lẽ đó, rất nhiều trường hợp bạntrang điểm da mặt rất trắng nhưng để phần cổ lộ ra lại đen xì, nhìn rất mất thẩm mỹ. Chưa kể, nếu bạn không chăm sóc da cổ, đây sẽ là phần da tố cáo tuổi tác của bạn rõ nhất.

Không nên lạm dụng trang điểm khi thời tiết quá lạnh

Khi trời lạnh, da bạn thường tái xám nhưng đừng nên lạm dụng quá phấn má hồng, nó sẽ khiến cho mặt bạn đỏ và đôi mắt trông sẽ bị sưng to. Chỉ nên đánh phớt nhẹ, không đánh đậm hoặc quá dày sẽ tạo được sự tự nhiên.

Mặc quần áo xong mới xịt nước hoa

Bạn thường có thói quen là diện trang phục xong mới xịt nước hoa. Nhưng bạn có biết rằng thao tác không đúng “quy trình” này có thể làm đổi màu vải (trang phục bạn đang mặc).

Tránh tắm hoặc rửa mặt quá lâu.

Chỉ nên tắm, gội trong vòng 10 phút. Nên sử dụng nước vừa ấm tay, tránh dùng nước quá nóng rát sẽ làm da trở nên khô hơn. Một ngày không nên rửa mặt nhiều lần, trung bình chỉ nên 2 lần/ngày.

Nên hạn chế dùng các loại xà phòng

Thay vào đó, mỗi tuần một lần bạn có thể sử dụng xà phòng bột yến mạch để làm sạch da.

Lam (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phái đẹp cần lưu ý những điều không nên khi làm đẹp