Đôi khi mối quan hệ của hai vợ chồng rạn nứt không phải vì những lý do đao to búa lớn, mà lại chỉ vì những chuyện rất nhỏ nhặt nhưng có sức tàn phá hôn nhân mà không ai ngờ.

Những điều tưởng đơn giản nhưng lại có sức tàn phá hôn nhân

Thùy Vân | 23/03/2020, 06:10

Đôi khi mối quan hệ của hai vợ chồng rạn nứt không phải vì những lý do đao to búa lớn, mà lại chỉ vì những chuyện rất nhỏ nhặt nhưng có sức tàn phá hôn nhân mà không ai ngờ.

Phân chuyện nhà không hợp lý

Một bên ghét thùng rác chứa đầy rác và không chủ động đi vứt rác. Bên khác luôn nghĩ rằng hãy tạo cho người kiamột cơ hội để đụng tay vào việc nhà. Mặc dù nó chỉ là chuyện lặt vặt thôi nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng cũng như hứng thú của cả hai người trong một cuộc hôn nhân.

Tốt nhất thì dù chuyện nhỏ hay to, cả hai cũng nên thỏa thuận và phân chia việc nhà một cách hợp lý. Nếu thỏa thuận về việc vệ sinh đó bị phá vỡ, cả hai nên thành thật thừa nhận sai lầm.

Chuyện dọn dẹp vệ sinh hay đổ rác chỉ là việc nhỏ. Một người chưa từng đổ rác hay quét dọn sẽ vô cùng hoang mang khi thấy rằng bỗng nhiên người bạn đời tức giận chỉ vì chuyện mình chưa dọn dẹp bao giờ. Cơn cãi vã sẽ nổ ra chỉ vì sự vô tâm đó đấy. Dọn dẹp là chuyện nhỏ nhưng sự liên tưởng đến ý thức, trách nhiệm trong hôn nhân lại lớn vô cùng.

Những câu nói vô ý nhưng lại có sức sát thương

Trên thực tế có không ít cặp vợ chồng lôi nhau ra tòa chỉ vì những lời nói đùa không đúng lúc và không đúng chỗ, ví dụ: Khi người vợ nhận được tin bà ngoại qua đời, cô liền chia sẻ điều này với chồng, người chồng nói: "Chỉ là bà ngoại chết thôi mà?", câu nói của người chồng khiến cô sững sờ, hơn ai hết, cô đã kể cho anh nghe về tình yêu của bà đối với cô và cô cũng yêu bà như thế nào. Vậy mà người chồng lại có thể buông ra một lời nói vô tâm đến vậy. Sau đó, dù anh giải thích là đùa để cô bớt đau thương nhưng người vợ dần cảm thấy đây không phải là người có thể thấu hiểu và chia sẻ vui buồn với mình, vợ chồng vì thế cũng dần dần mà rạn nứt.

Để người nhà can thiệp quá nhiều vào cuộc sống hôn nhân

Mâu thuẫn giữa các cặp vợ chồng nhiều khi trở nên rối rắm và khó tháo gỡ là bởi sự tác động từ phía người nhà của họ, đặc biệt là cha mẹ hai bên. Bố mẹ chồng hay nghĩ xấu cho con dâu, còn bố mẹ vợ vì thương con thương cháu mà trách móc chàng rể vô cớ.

Vậy nên, phụ nữ tuyệt đối đừng để chuyện riêng của hai vợ chồng lọt dến tai các bậc phụ huynh, cho dù cãi nhau cũng nên cãi nhau trong… im lặng, đừng lớn tiếng quát nạt chồng hoặc tố khổ với người nhà ngoại.

Không bao giờ bày tỏ tình cảm

Đây mới là vấn đề, là mấu chốt của việc chẳng làm gì cả nên dẫn đến hôn nhân có vết rạn. Nhiều người nghĩ rằng khi kết hôn rồi, chuyện của hai vợ chồng chỉ là làm việc lo toan cho gia đình thôi. Họ quên luôn cái đầu tiên dẫn đến chuyện về chung một nhà ấy chính là tình yêu. Bởi thế, họ chẳng bao giờ bộc lộ tình cảm hay nói lời yêu thương.

Đó chính là điều khiến không ít người hụt hẫng. Những cảm xúc như giận dữ, thất vọng, yêu thương hay mong chờ... sẽ góp phần giúp mối quan hệ trở nên nhiều màu sắc hơn, tạo nên những sự gắn kết trong nhà. Sau một ngày dài mệt mỏi, được lắng nghe những lời ngọt hay hay quan tâm chia sẻ thì sẽ thật tuyệt vời đấy!

Trong cuộc sống hôn nhân, đôi khi người ta ngỡ ngàng vì bị người kiachỉ trích mà chẳng rõ bản thân đã sai ở đâu. Đôi khi, hãy ngừng lại vài giây để nhìn nhận lại bản thân mình. Bạn đã hết mình, có trách nhiệm hoàn toàn với cuộc hôn nhân ấy chưa. Đừng bao giờ khiến vấn đề của bản thân ảnh hưởng sâu sắc đến tâm trạng của người khác. Nó có sức phá vỡ hôn nhân nhanh lắm đấy!

Mang những bực bội trong công việc về nhà

Trong xã hội hiện đại, bất luận là nam giới hay phụ nữ thì cũng đều phải chịu những áp lực về công việc và kinh tế…. Những vấn đề này thường ảnh hưởng và làm cho chúng ta cảm thấy đau đầu, dễ bực bội, cáu giận. Nhưng bạn nên nhớ rằng không nên mang những bực bội trong công việc về gia đình. Bởi vì tâm trạng của bạn lúc đó dễ dàng khiến cho cả gia đình không vui vẻ. Tất nhiên, không phải là bạn hoàn toàn không được mang những tâm sự trong công việc về giãi bày với mọi người trong nhà, nhưng việc tâm sự khác với thái độ giận cá chém thớt.

Áp đặt thói quen của mình lên người kia

Vợ chồng xét cho cùng thì vẫn là hai cá thể khác nhau, xét cho cùng thì vẫn là hai con người riêng biệt cùng sống dưới một mái nhà. Chính vì thế, thói quen riêng của mỗi người sẽ ảnh hưởng tới đối phương là điều khó tránh. Những điều khác nhau này có thể trước khi lấy nhau bạn sẽ không nhận ra hoặc không quá để ý.

Cả hai đều quá tự trọng

Chúng ta luôn đề cao sự tự trọng nhưng tự trọng thế nào để vừa đủ cho một cuộc hôn nhân thì không phải ai cũng biết cách để điều khiểnsự tự trọng đó. Nhiều người hay nhầm lẫn cái Tôi và tự trọng, vì thế câu chuyện của vợ chồng hiện đai luôn xuất hiện những vấn đề như mâu thuẫn về quan điểm sống, kinh tế rạch ròi của ai người nấy tiêu, người vợ vì sĩ diện và tự trọng nên cũng không mở lời đề nghị chồng phải có trách nhiệm nộp một khoản thu nhập hàng tháng để chi tiêu, người chồng thì cho rằng vợ là người không biết thu vén nên cũng không muốn giao tiền cho vợ, cả hai cứ sống trong việc chờ đối phương lên tiếng trước, cuối cùng, mạnh ai nấy sống, hồn ai nấy giữ, hôn nhân chính xác là câu chuyện góp gạo thổi cơm chung, hoàn toàn không có sự gắn kết và hướng đến những giá trị về sự hòa hợp, trách nhiệm và tình thương yêu. Điều cần phải có để kiến tạo nên một gia đình bình yên.

An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều tưởng đơn giản nhưng lại có sức tàn phá hôn nhân