Dưới đây là những kiểu đàn ông, bạn gái tốt nhất nên tránh xa để khỏi rước khổ vào thân.

Những kiểu đàn ông, phụ nữ nên tránh xa

Lệ Thu | 12/06/2017, 08:58

Dưới đây là những kiểu đàn ông, bạn gái tốt nhất nên tránh xa để khỏi rước khổ vào thân.

Thích kiểm soát

Thời gian đầu có thể bạn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc khi anh ấy luôn quan tâm hỏi xem bạn đang ở đâu, đang làm gì, gặp gỡ ai... Tuy nhiên, nếu việc này cứ lặp đi lặp lại và càng ngày cấp độ càng tăng lên thì đích thị là chàng mắc "bệnh" thích kiểm soát. Hãy tinh ý nhận biết dấu hiệu để tránh xa chàng khi còn có thể nhé.

Gia trưởng

Đàn ông gia trưởng thường cho mình quyền quyết định mọi thứ, làm những điều mình thích. Họ luôn nghĩ rằng đã là phái yếu thì không làm gì được ngoài việc nấu nướng, shopping, make up... Do vậy những quyết định liên quan đến kinh tế, công việc trong gia đình hầu như họ đều quyết định hết.

Khi bạn đưa ra ý kiến của mình, nếu gặp phải những câu kiểu như ''cô thì biết gì mà làm''; ''không phải việc của em''... thì xin chia buồn vì bạn đang yêu một người đàn ông gia trưởng đích thực. Trong mắt anh ta, phụ nữ là ở một đẳng cấp khác thấp hơn và họ có nghĩa vụ phục tùng đàn ông. Do đó, bạn khó có được sự đối xử công bằng, tôn trọng với kiểu đàn ông này.

Hay ghen tuông vô cớ

Nếu anh ấy luôn tỏ ra khó chịu,ghen tuôngkhi bạn có bạn bè khác giới, bạn nói chuyện hay đi ăn, cafe với họ... Đây là biểu hiện chỉ muốn ''chiếm hữu'', quản lý bạn, không muốn cho bạn giao tiếp với những gã đàn ông khác. Lời biện minh cho tình huống này chỉ là ''vì anh yêu em nhiều nên anh mới vậy, anh không muốn em tỏ ra thân thiện với những gã đàn ông khác''.

Gã sở khanh

Trong trường hợp “lỡ dở” với người yêu, nhiều cô gái đã gặp phải cảnh tìm đến anh ta nhưng anh ta im lặng, chối bỏ trách nhiệm hay ra đi không một lời từ biệt thì anh ta chính là một kẻ “sở khanh”, và bạn nên tự chăm sóc cũng như quyết định bước đi của chính mình chứ đừng trông đợi điều gì, bởi vì anh ta chẳng xứng đáng với tình yêu của bạn đâu.

Trong trường hợp này, níu kéo chỉ làm cho bản thân bạn thêm mệt mỏi mà thôi, và nếu có một người cha như thế thì đứa trẻ mà bạn sinh ra cũng chẳng hạnh phúc gì. Bạn nên sớm mà từ bỏ.

Chỉ thíchlợi dụng

Việc chàng hay đòi hỏi hay vay mượn phụ nữ tiền bạc hay vật chất gì đấy mà việc này lặp đi lặp lại thì bạn nên cẩn thận, có thể anh ta đang lợi dụng bạn. Bởi trong tình yêu, nếu thật lòng với nhau, người này sẽ lo nghĩ cho người kia, đồng thời thấu hiểu, chia sẻ chứ không bao giờ muốn đối phương áp lực, chịu khổ cực vì mình.

Tất nhiên tiền bạc không phải quá quan trọng khi quyết định sự tồn tại một mối quan hệ. Tuy nhiên, nếu chàng viện đủ các loại lý do hết lần này đến lần khác để trốn tránh việc trả tiền, bạn hãy xem xét lại và dừng mối quan hệ này trước khi quá muộn.

Hay đổ lỗi cho người khác

Có một số người đàn ông rất giỏi bới lông tìm vết, rất giỏi chỉ ra lỗi lầm của mọi người, chỉ trừ bản thân họ. Họ không chịu thừa nhận sai sót của mình trong khi liên tục bới móc và soi mói sai lầm của người khác. Quen biết một người đàn ông như thế, bạn đang thực sự thử thách sự kiên nhẫn, sức chịu đựng của mình. Tốt hơn hết nên tránh xa để không lãng phí thời gian.

‘’Nổ’’ banh xác

Bất kể là khi nói chuyện với bạn, bạn bè, người thân hay bất cứ ai anh ta đều có thể bốc phét về bản thân, công việc, gia đình,… Những người đàn ông kiểu này thật sự không đáng tin chút nào, tốt nhất bạn nên tránh xa ra. Cũng không ít cô gái hy vọng rằng sẽ làm cho anh tathay đổi khi yêu nhau. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, một khi bốc phét đã trở thành bản chất thì sẽ chẳng bao giờ và chẳng ai có thể làm chàng thay đổi.

Dễ phát “cuồng” vì yêu

Anh ta là kẻ yêu bạn quá mức đến nỗi dễ bị phát cuồng và luôn tìm mọi cách để tán tỉnh bạn. Chưa kể, anh ta lại thường xuyên khủng bố tin nhắn, điện thoại hay thỉnh thoảng nửađêm gõ cửa nhà bạn nếu bạn không xuất hiện có thể anh ta sẽ dọa dẫm này kia. Đối với những loại đàn ông này tốt nhất nên tránh càng xa càng tốt, nếu không có ngày bạn sẽ gặp nguy hiểm đấy.

Nhu nhược và chỉ nghe lời mẹ

Một số chàng trai có sở thích núp váy mẹ và không dám hẹn hò với bất kỳ cô gái nào nếu mẹ chàng không đồng ý. Thậm chí, kể cả khi mẹ chàng hài lòng về bạn, chàng cũng không thể gặp bạn nếu mẹ không cho phép. Đây là mẫu đàn ông sẽ chỉ nghĩ đến mẹ trong mọi hoàn cảnh, kể cả khi đang ở trên giường cùng bạn... Và còn điều gì tệ hại hơn thế?

Không tôn trọng người thân và gia đình

Một người đàn ông mà ngay đến những người có công dưỡng dục anh ta nên người cũng không biết tôn trọng, quan tâm thì việc anh ta đối xử chẳng ra gì với bạn hay người ngoài là chuyện chẳng bất ngờ. Nếu anh ta không biết tôn trọng gia đình của chính mình thì bạn đừng hy vọng rằng anh ta sẽ đối xử tốt với gia đình bạn.

Vũ phu

Đôi lúc sự vũ phu của người đàn ông không phải lúc nào cũng được thể hiện ra bên ngoài, thậm chí là bạn chỉ kịp nhận ra sau khi đã kết hôn.

Để nhận biết người đàn ông vũ phu thì chị em phụ nữ nên biết rằng biểu hiện dễ nhận thấy đó là họ thích chiếm hữu và kiểm soát bạn gái. Trong quá trình yêu nhau, nếu bạn trai của bạn luôn có thái độ chiếm hữu, không muốn bạn giao du với bất cứ người đàn ông nào khác, thậm chí là kiểm soát bạn trong từng lời nói, ánh mắt, hành động mọi lúc, mọi nơi thì đó thường là người mang xu hướng bạo lực.

Nếu lấy phải những anh chàng như thế này thì cuộc đời bạn sẽ không khác gì địa ngục. Vì thế, tốt nhất hãy nhanh chóng tránh càng xa càng tốt.

Lười biếng

Bạn nghĩ sao khi chồng mình đi làm về chỉ biết ngồi chơi dung đùi thoải mái xem ti vi, thích nằmườn suốt ngày, không bao giờ động tay đến việc nhà... Nếu sau này bạn không muốn phải gánh vác tất cả mọi chuyện gia đình kể cả chuyệnchăm conthì đừng bao giờ chọn những anh chàng lười nhác làm chồng, bởi khi ấy bạn sẽ không khác gì người giúp việc của anh ta đâu.

An Yên (th)
Bài liên quan
Người đàn ông 51 tuổi nuốt khung răng giả khi uống thuốc
Trong quá trình uống thuốc, người đàn ông 51 tuổi đã vô tình nuốt luôn cả khung răng giả có móc kim loại vào trong dạ dày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những kiểu đàn ông, phụ nữ nên tránh xa