Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết nước uống detox sẽ giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ các độc tố sẽ giúp các bộ phận trong cơ thể duy trì các chứng năng tốt hơn. Bên cạnh đó, nước detox còn đem lại rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe:

Những loại thức uống detox tốt cho làn da và tăng cường hệ miễn dịch

Thùy Vân | 27/03/2020, 07:29

Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết nước uống detox sẽ giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ các độc tố sẽ giúp các bộ phận trong cơ thể duy trì các chứng năng tốt hơn. Bên cạnh đó, nước detox còn đem lại rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe:

Tăng cường chức năng miễn dịch

Trong các loại trái cây rất giàu dưỡng chất đặc biệt là vitamin C – có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa cúm, cảm lạnh. Bên cạnh đó các chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng mặc dù ăn trái cây cũng có thể giúp cơ thể cải thiện hệ miễn dịch, nhưng uống nước detox sẽ giúp cơ thể hấp thụ được nhiều hơn các vitamin giúp tăng cường sức đề kháng.

Giảm cân

Giảm cân bằng nước detox đang là lựa chọn của nhiều nàng với mong muốn có một vóc dáng thon gọn. Thực tế đã chứng minh, nước sẽ giúp kích thích quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy được nhiều calo hơn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng uống 500ml nước có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất lên đến 30%, giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Mỗi ngày uống từ 1.5 - 2 lít nước uống sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Detox Cam+ dưa chuột

– Cam giàu các chất dinh dưỡng như: Vitamin C, chất xơ, chất chống oxy hóa và rất ít calo và đường. Nhờ vậy giúp chống lão hóa, da đẹp sáng mịn, làm chậm tiến trình hình thành sỏi thận và các nguy cơ mắc bệnh về thận, tăng sức đề kháng…
– Dưa chuột giúp giảm cân, điều hòa mức Cholesterol, làm đẹp da, giải độc và cung cấp nước cho cơ thể…

Rửa sạch cam-dưa chuộtrồi cắt lát (để nguyên vỏ). Cho tất cả vào bình thủy tinh, chếthêm 500ml nước lọc rồi cất vào tủ lạnh trong vài giờ hoặc để qua đêm. Sau khi uống hết lượt nước đầu tiên, chế thêm nước lọc, để ngăn mát 1-2 giờ rồi tiếp tục uống. Có thể dùng khoảng 2-3 lần.

Detox táo+ quế

– Táo đỏ có tính giữ nhiệt, giàu chất dinh dưỡng, bởi chứa các thành phần như: protein, lipit, đường, can xi, phốt pho, sắt, và nhiều loại vitamin A,C, B1, B2, carotene.. rất có lợi cho dạ dày, bổ sung khí huyết, nhuận phổi, ngừa ung thư.
– Quế giúp giảm cholesterol, giảm lượng đường máu và trị bệnh tiểu đường tuýp 2, chống khuẩn, chống nắn, chống vi rút, khử trùng và chống viêm…

Táo rửa sạch, cắt thành lát (để nguyên vỏ). Cho táo và quế và lọ thủy tinh, chế thêm 500ml nước lọc rồi cất vào tủ lạnh trong vài giờ hoặc để qua đêm. Sau khi uống hết lượt nước đầu tiên, chế thêm nước lọc, để ngăn mát 1-2 giờ rồi tiếp tục uống. Có thể dùng khoảng 2-3 lần.

Detox xoài gừng

Đây là loại thức uống có khả năng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, cải thiện hệ tiêu hóa và giúp làn da trắng sáng hơn.

Xoài rửa sạch, để nguyên vỏ thái lát mỏng. Gừng cạo vỏ và thái lát mỏng. Cho lần lượt gừng, xoài vào bình thủy tinh sau đó rót nước vào và đậy kín nắp bình. Để vào tủ lạnh từ 2-3h để các dưỡng chất được tiết ra hết, sau đó uống dần trong ngày.

Detox chanh dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây nhiệt đới, nhiều nước, có vị ngọt dịu giàu vitamin E và vitamin C kết hợp với trái chanh giàu vitamin C sẽ giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời hỗ trợ cải thiện làn da của bạnluôn trắng mịn.

Dưa hấu bỏ cùi, cắt thành từng lát mỏng. Chanh rửa sạch để nguyên vỏ cắt lát mỏng, lá bạc hà rửa sạch ngâm nước để loại bỏ bụi bẩn sau đó để ráo nước. Cho lần lượt các nguyên liệu vào bình thủy tinh rót nước đầy bình và đóng nắp kín. Để hỗn hợp vào tủ lạnh trong vòng 3-4h sau đó có thể lấy ra dùng.

Detox chanh+ lá bạc hà

– Chanh vàng chứa rất nhiều Vitamin C, A, E, B1, B6... và khoáng chất như Canxi, Phốt pho, Kali… giúp cải thiện chức năng miễn dịch, làm đẹp da, giảm cân và giảm stress hiệu quả.
– Lá bạc hà chứa nhiều các hoạt chất như Canxi, Vitamin B và Kali, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nhờ chứa nhiều hợp chất chống viêm rosmarinic acid, lá bạc hà còn giúp hỗ trợ làm sạch đưỡng hô hấp, trị viêm xoang, hen suyễn. Đặc biệt, 1 số hoạt chất trong lá bạc hà có tác dụng giảm stress, mệt mỏi hiệu quả.

Các lưu ý khi dùng nước Detox

– Rửa trái cây thật sạch, sử dụng trái cây còn nguyên để làm nước Detox (không gọt vỏ hay cắt).
– Không thêm đường hay chất ngọt, 1 chút cũng không..

An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại thức uống detox tốt cho làn da và tăng cường hệ miễn dịch