Hầu hết đàn ông khi kết hôn thường mắc phải những lỗi này, là nguyên nhân dẫn đến những ''rạn nứt'' vô hình trong hôn nhân.

Những lỗi căn bản phá hoại hôn nhân, đàn ông thường mắc phải

Thùy Vân | 10/06/2018, 14:19

Hầu hết đàn ông khi kết hôn thường mắc phải những lỗi này, là nguyên nhân dẫn đến những ''rạn nứt'' vô hình trong hôn nhân.

Không giao tiếp

Do cách được dạy dỗ từ bé, đàn ông thường gặp vấn đề khi nói về cảm xúc của họ. Điều này khiến cho việc giải quyết xung đột vợ chồng trở nên khó khăn. Thậm chí khi càng cần phải nói chuyện, một số người đàn ông lại càng có xu hướng thu mình vào, lúc đó, họ giống như những bức tường bằng đá.

Trong khi đó, người bị từ chối nói chuyện cảm thấy mình bị coi thường. Hành vi này dẫn đến sự oán giận tích tụ, và kết quả của cặp vợ chồng thường là ly thân và ly hôn.

Không kiểm soát tính khí của mình

Bạn có thể là người chồng yêu thương nhưng lại rất nóng tính, dữ dằn. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi và nên thay đổi. Tức giận là một cảm xúc bình thường của con người, nhưng bạn nên thể hiện nó theo những cách lành mạnh.

Bạn có thể quản lý cơn giận bằng cách nhận ra nó, hít thở sâu và suy nghĩ trước khi phản ứng. Bạn đừng nói hay làm bất cứ điều gì gây tổn thương nghiêm trọng cho những người thân yêu của mình.

Không biết cách lấy lòng vợ

Nhiều đàn ông nghĩ rằng sau khi cưới nhau thì không cần phải chinh phục hoặc lấy lòng vợ mình nữa. Và một lần nữa, đây cũng là một sai lầm lớn. Bạn không cần phải tặng cô ấy nhẫn kim cương hoặc xe hơi để làm cô ấy vui. Chỉ với những món quà nho nhỏ hoặc những việc làm nhỏ hằng ngày cũng đủ làm cho vợ bạn trở nên hạnh phúc rồi.

Và đặc biệt là đừng quên ngày sinh nhật của cô ấy. Hãy làm cho ngày sinh nhật của cô ấy trở nên thật đặc biệt dù cho bạn đã cưới được 10 hay 20 năm đi chăng nữa. Nếu bạn thật sự bận rộn để tổ chức sinh nhật cho vợ, hãy gạt bỏ hết những sao lãng bên ngoài dù chỉ là vài giờ đồng hồ để ở bên cạnh cô ấy cùng làm những việc thường ngày như đọc sách, uống cà phê, đi siêu thị, nấu ăn, bàn chuyện mua nhà…

Coi trọng công việc hơn tình yêu

Đàn ông luôn cho rằng chẳng có gì sai khi say mê công việc, vì suy cho cùng "Mình làm cũng vì tương lai với gia đình...". Họ không biết quá đề cao công việc và dành nhiều thời gian cho nó khiến mối quan hệ của mình bị mất cân bằng.

Nói khác đi, khi quá mải mê công việc mà không vun vén cho hôn nhân, sau một thời gian dài, mối quan hệ đó có nguy cơ đổ vỡ. Bởi lẽ khi ấy phụ nữ là người chỉ cho đi mà không nhận lại được gì, họ sẽ nảy sinh tâm lý chán nản, thất vọng, muốn tìm đến một người khác quan tâm đến mình hơn...

Gây sợ hãi hoặc luôn đe dọa phụ nữ

Sai lầm này của phái mạnh xuất phát từ tâm lý "thích kiểm soát" của họ đối với phụ nữ. Khi yêu cũng như khi kết hôn, nhiều người đàn ông như muốn tuyên bố ngầm với thế giới rằng cô ấy là của tôi, không ai được chạm vào.

Mong muốn này thể hiện tình yêu song mặt trái của nó để lại quá nhiều tiêu cực. Cụ thể, nó thể hiện bằng thái độ thiếu tôn trọng, lời lẽ cấm đoán, hành động ngăn cản phụ nữ trong các mối quan hệ khác... Sự ngăn cản đó khiến trái tim mong manh của phái đẹp luôn nơm nớp lo sợ mình "phạm quy".

Lãng quên cảm xúc của phụ nữ

Phái đẹp đặc biệt nhạy cảm, trong khi đó cánh mày râu lại hay mắc phải sai lầm khi bỏ qua các biểu hiện xúc cảm của nửa kia. Khi một cô gái ỉu xìu nét mặt, ắt hẳn trong lòng họ phải có chuyện không vui; khi một cô gái hỏi gì cũng im lặng, có lẽ họ đang có chuyện bực mình...

Tất cả những biểu hiện này, chỉ cần chú ý, các chàng sẽ phán đoán được vấn đề. Tuy nhiên, vì vô tâm hay vì quá mải mê chuyện khác nên đàn ông lại không mấy khi để ý đến các trạng thái cảm xúc của chị em. Chính bởi thế,khi đã kết hôn, nhiều người phụ nữ luôn than vãn nửa kia thiếu quan tâm đến mình.

Không bao giờ làm việc nhà

Theo một nghiên cứu của trường Kinh tế London, hôn nhân sẽ phát triển tốt nếu người chồng chịu làm việc nhà. Nếu bạn là người trụ cột kiếm tiền nuôi gia đình, không có nghĩa là về nhà, bạn chỉ việc nằm dài trong khi vợ bạn tất bật với việc nhà và những đứa trẻ. Cô ấy không phải là người giúp việc của bạn, cô ấy là bạn đời và hai người là một nhóm.

Không xin lỗi khi mắc sai lầm

Một lời xin lỗi là dấu hiệu cho thấy bạn sẵn sàng tìm kiếm hòa bình và sự hòa hợp với vợ. Xin lỗi không khiến bạn trở thành "kẻ thua cuộc" và vợ bạn - người nhận lời xin lỗi trở thành "người chiến thắng". Xin lỗi không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối. Đó là cách để chữa lành và giúp hôn nhân của vợ chồng bạn trở lại đúng quỹ đạo.

Sống thoáng khiến phụ nữ cảm thấy không an toàn

Trái ngược hoàn toàn với mong muốn "thích kiểm soát" người phụ nữ của mình, đàn ông lại hay mắc phải sai lầm vì bản thân sống quá buông thả. Dù đã có người yêu hay lập gia đình, họ vẫn thoải mái tham gia vào các cuộc vui cùng bạn bè, đồng nghiệp.

Công việc cũng tạo điều kiện cho phái mạnh có dịp nay đây, mai đó, gặp gỡ hết người này đến người khác. Trong khi chị em có xu hướng thu mình lại khi đã "có chủ", thì cánh mày râu không coi việc mình đang yêu/kết hôn là nguyên cớ để hạn chế các mối quan hệ nhạy cảm.

Chính bởi vậy, đàn ông thường khiến người phụ nữ của mình nơm nớp lo sợ. Họ thấy thiếu an toàn, không tin tưởng tuyệt đối vào nửa kia khi cuộc sống có biết bao điều cám dỗ mà bản thân người đàn ông của họ lại sống nhiệt tình, thậm chí là dễ dãi.

Ích kỷ trong chuyện ấy

Trong chuyện ấy, một số đàn ông quên hoặc thậm chí không biết rằng để cho vợ của họ đạt cực khoái cần tốn nhiều công sức hơn rất nhiều so với việc làm cho cánh đàn ông đạt cực khoái. Hầu hết những người đàn ông trung niên đều biết đến nguyên tắc cơ bản này. Nhưng phần lớn thanh niên trẻ tuổi dường như chỉ biết thỏa mãn cho bản thân một cách ích kỷ mà không bận tâm đến cảm giác của bạn đời.

Việc làm cho phụ nữ hưng phấn sẽ dễ dàng hơn trước khi “đèn tắt” nếu bạn nên đầu tư vào màn dạo đầu để cô ấy có thể cảm nhận được sự chăm chút của bạn trong chuyện ấy. Hãy hỏi ý kiến của cô ấy nếu như bạn muốn thử một tư thế quan hệ mới nhé!

Quế Hiên (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lỗi căn bản phá hoại hôn nhân, đàn ông thường mắc phải