Những màn pháo hoa rực rỡ xuất hiện trên bầu trời khi hàng nghìn người tụ tập tại trung tâm các thành phố trên thế giới để chào đón năm 2020.

Những màn pháo hoa mãn nhãn mừng năm 2020 trên khắp thế giới

Long Hải | 01/01/2020, 01:44

Những màn pháo hoa rực rỡ xuất hiện trên bầu trời khi hàng nghìn người tụ tập tại trung tâm các thành phố trên thế giới để chào đón năm 2020.

Như thường lệ, các quần đảo nằm giữa Thái Bình Dương, New Zealand và Australia​là những nơiđầu tiên đón chào năm mới 2020, năm đầu tiên của thập niên thứ 3 của thế kỷ 21.

New Zealand

Vào đúng thời khắc sang năm mới, bầu trời Auckland rực sáng bởi màn bắn pháo hoa hoành tráng từ đỉnh tháp Sky Tower. Màn trình diễn pháo hoa này mở đầu cho hàng loạt sự kiện đón năm mới sẽ diễn ra trong gần 24 giờ sau đó trên khắp thế giới.

Australia​

Pháo hoa rực rỡ trên bầu trời ở Cầu cảng Sydney, Australia đánh dấu năm mới 2020với hơn một triệu người tới chiêm ngưỡng. Sydneyđược coi là một trong những nơi có nhữngmàn trình diễn pháo hoa đẹp nhất thế giới vào giao thừa hàng năm.

Nhật Bản

Người dân Nhật Bản chào2020 với màn đếm ngược đón năm mới tại thành phố Osaka, Nhật Bản. Ngoài lễ hội đếm ngược, nhiều người Nhật Bản cũng đổ đến các đền chùa để cầu an vào khoảnh khắc giao thừa, chào đón năm mới đầu tiên của thời đại Reiwa (Lệnh Hoà).

Trong năm đầu tiên của một thập kỷ mới, Tokyo sẽ đăng cai Thế vận hội Olympics 2020 -một sự kiện được chờ đóntrên toàn Nhật Bản.

Hàn Quốc

Màn bắn pháo hoa mừng năm mới tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Triều Tiên

Triều Tiên mừng năm mới với lễ hội lớn tại trung tâm thủ đô Bình Nhưỡnggồm chương trình ca nhạc ngoài trời và màn biểu diễn ánh sáng. Đây là năm thứ hai liên tiếp sự kiện được tổ chức. Người dân tại Quảng trường Kim Nhật Thành đã vẫy tay và reo hò trong màn đếm ngược đón giao thừa.

Hồng Kông

Giới chức Hồng Kông quyết định hủy bắn pháo hoa mừng năm mới do lo ngại vấn đề an ninh. Thay vào đó, một "Bản giao hưởng ánh sáng" được trình diễn tại các tòa nhà chọc trời trong đặc khu.

Đài Loan

Pháo hoa tráng lệ ở toà nhà chọc trời Taipei 101.

Singapore

Màn trình diễn pháo hoa ở Vịnh Marina, Singapore.

Malaysia

Pháo hoa rực rỡ như mưa sao băng trên bầu trời Kuala Lumpur ở Malaysia.

Thái Lan

Màn pháo hoa mừng năm mới tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Long Hải
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những màn pháo hoa mãn nhãn mừng năm 2020 trên khắp thế giới